Việt Nam chi 50 tỉ tổ chức Hoa hậu Hòa bình thế giới

(PLO)- Ngày 17-4, tại Hà Nội, vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 đã chính thức được khởi động.

Trước đó, Hoa hậu Hòa bình thế giới 2017 đã gây nhiều tranh cãi khi ban tổ chức cuộc thi này đưa ra ý tưởng sẽ trình diễn trang phục truyền thống trong động Thiên Đường, thuộc quần thể di sản thiên nhiên thế giới Sơn Đoòng, Quảng Bình.

Nói thêm về vấn đề này, ông Trần Minh Tiến - Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Hòa bình thế giới 2017, cho hay việc trình diễn trang phục ở động Thiên Đường ban đầu do tỉnh Quảng Bình gợi ý nhưng đơn vị này vẫn chưa quyết định.

“Chúng tôi luôn cân nhắc lợi ích quốc gia, tức là an toàn và có lợi thì làm, còn ngược lại chắc chắn không. Chúng tôi còn có một lựa chọn khác là tổ chức ở resort" - ông Tiến nói.

Cũng theo ông Tiến, đơn vị đăng cai dự kiến bỏ ra 50 tỉ đồng để tổ chức cuộc thi. Ban tổ chức cũng thông báo, tân hoa hậu hòa bình thế giới 2017 phải sống một năm tại Bangkok - Thái Lan, tham gia vào các chuyến thăm trại trẻ mồ côi, trẻ tị nạn, những người bị ảnh hưởng bởi tác động của chiến tranh khắp thế giới, nhằm truyền đi thông điệp "xoa dịu nỗi đau chiến tranh". Điều đặc biệt là thí sinh đoạt ngôi vị hoa hậu của cuộc thi hoa hậu hòa bình thế giới chỉ được giữ vương miện trong một năm.

Cuộc thi hoa hậu hòa bình thế giới là một trong năm cuộc thi sắc đẹp uy tín thế giới hiện nay. Ra đời từ năm 2013 tại Thái Lan, trong suốt bốn năm qua cuộc thi luôn nhận được sự ủng hộ đông đảo người dân toàn cầu, cũng như các đơn vị truyền thông quốc tế.

Đại diện Việt Nam, Á Hậu Huyền My (ngoài cùng bên phải) sẽ tham dự cuộc thi.
Đại diện Việt Nam, Á Hậu Huyền My (ngoài cùng bên phải) sẽ tham dự cuộc thi.

Tính đến hiện tại, fanpage Hoa hậu Hòa bình đứng thứ ba trên thế giới về số lượng người thích và dẫn đầu về hoặc động tương tác. Trong đó xuyên suốt cuộc thi bên cạnh những phần trình diễn tài năng, quốc phục, trang phục dạ hội và bikini như các “đấu trường sắc đẹp” thông thường khác, hoa hậu hòa bình thế giới còn chú trọng đề cao các hoạt động nhân ái và phần thi thuyết trình, nơi mà mỗi mỹ nhân đến từ các quốc gia tham dự có thể từng bước thể hiện vai trò của người phát ngôn vì hòa bình.

Chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 26-10 tại TP.HCM, Quảng Bình và Phú Quốc. Trong đó, tỉnh Quảng Bình sẽ là địa điểm được lựa chọn tổ chức phần thi trang phục các dân tộc; tại Phú Quốc (Kiên Giang) sẽ tổ chức trang phục áo tắm, vòng sơ khảo và chung kết (dự kiến đêm chung kết sẽ diễn ra vào tối 26-10). Một số hoạt động xung quanh cuộc thi sẽ được tổ chức tại TP.HCM.

Thông qua cuộc thi, đơn vị tổ chức hy vọng Việt Nam sẽ ngày càng trở thành điểm đến được đông đảo bạn bè thế giới lựa chọn, góp phần thức đẩy du lịch cũng như phát triển hội nhập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm