Vì sao Thanh Tuyền không còn hát cùng Chế Linh?

Ca sĩ Thanh Tuyền đã dành cho PLO một cuộc trò chuyện xung quanh liveshow đầu tiên của bà tại TP.HCM. 

Ca sĩ Thanh Tuyền sẽ hát cùng Thái Châu, Bằng Kiều, Hoài Lâm trong liveshow của bà mà vắng mặt ca sĩ Chế Linh. Ảnh: NHÂN PHẠM

Cuối đời đơn độc không Chế Linh

. Phóng viên:Thưa bà, bà và ca sĩ Chế Linh là cặp đôi đẹp trên sân khấu của dòng nhạc bolero, tại sao liveshow lần này của bà không có sự xuất hiện của danh ca Chế Linh, cũng như nhiều đêm nhạc trước đây bà cũng “một mình lẻ bóng”?

+ Ca sĩ Thanh Tuyền: Nếu nói hết duyên thì cũng đúng, tôi không tiếc vì không còn đứng cùng hát với Chế Linh mà buồn. Buồn như mình không còn duyên với nhau. Có lẽ tôi cuối đời đơn độc, không đứng chung sân khấu với nam ca sĩ nào nữa. Trong liveshow này tôi có hát cùng Thái Châu, Bằng Kiều, Hoài Lâm… thì cũng chỉ trong chương trình này mà thôi. Bây giờ tôi hát đơn độc một mình, thấy hợp thì hát chứ không chủ động kết hợp sân khấu với ai để thành hiện tượng song ca như ngày xưa cùng Chế Linh nữa.

. Vì sao bà chọn chủ đề liveshow là Tình một ngày tình cũng trăm năm? 

+ Tôi chọn chủ đề như vậy bởi tôi muốn gửi gắm đến khán giả chút tâm tình của mình rằng một đêm biểu diễn thôi nhưng cũng là tình trăm năm của tôi. Chút tình đó là của riêng tôi gửi đến cho chính mình, cho khán giả và quan trọng hơn là cho cả người thầy dìu dắt tôi đến với nghiệp ca hát - nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông.

Ca sĩ Sơn Tuyền (trái) sẽ có mặt biểu diễn cùng chị gái - ca sĩ Thanh Tuyền trong liveshow. Trong ảnh: Ca sĩ Sơn Tuyền, nhạc sĩ Nguyễn Quang phụ trách âm nhạc liveshow và ca sĩ Thanh Tuyền (từ trái sang). Ảnh: NHÂN PHẠM

Ca sĩ ngày xưa cuộc sống riêng tư hơn giờ

. Bà nhắc nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông, tôi cũng xin hỏi tại sao bà đã làm nhiều đêm nhạc mà mãi đến bây giờ bà mới có đêm nhạc cảm tạ thầy mình?

+ Tôi có nhiều đêm nhạc nhưng chưa có một liveshow thật sự riêng cho mình. Đây là đêm nhạc ghi dấu tất cả quãng đời ca hát của tôi nên sẽ là dịp hay nhất để tôi nhớ ơn những người đã cho tôi có hôm nay như nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông, nhạc sĩ Mạnh Phát… Dĩ nhiên với tôi đêm nhạc lớn hay nhỏ đều có giá trị như nhau nhưng quan trọng là ghi nhớ cái ân tình.

Tôi chỉ cầu mong được như ước nguyện đó là tối liveshow thầy Nguyễn Văn Đông sẽ đến ngồi dưới sân khấu nghe đứa học trò của thầy từ thuở 17 tuổi sau 52 năm đứng trên sân khấu giờ trở về hát tại Sài Gòn. Tôi tiếc là thầy Mạnh Phát không còn nữa… Còn với riêng tôi, lần trở về nào tôi cũng ghé thăm nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông.

hải ngoại, hai chị em ca sĩ Thanh Tuyền và Sơn Tuyền ở hai bang khác nhau nên gặp gỡ cũng không nhiều. Ảnh: NHÂN PHẠM

. Trở về Sài Gòn, hát trên đất này, ở một độ tuổi đã khác, bà có thấy khác biệt gì thuở thanh xuân đi hát?

+ Sài Gòn mang nhiều ý nghĩa với tôi lắm. Đầu tiên đó là sự tri ân nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông như tôi đã nói, bởi nếu không có thầy đem tôi về từ Đà Lạt thì sẽ không có tôi ở đất Sài Gòn. Mỗi lần về là tôi lại nhớ những kỷ niệm, mà lớn nhất là mình vẫn còn có phước khi được khán giả yêu.

. Xin cám ơn bà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm