Vì sao ca sĩ Phương Thanh xuống tóc ?

Bức ảnh Phương Thanh cạo sát đầu, khoác áo tu khiến nhiều khán giả chú ý.

Phương Thanh xuống tóc, khoác áo tu khiến nhiều khán giả chú ý (Cập nhật trên trang cá nhân).

Dân Trí cho biết: "Ngay sau khi hình ảnh này xuất hiện trên trang cá nhân của chị Chanh, một “làn sóng” ngưỡng mộ đã lan truyền với tốc độ chóng mặt. Phần lớn đều cho rằng hành động xuống tóc của chị Chanh là để cầu nguyện cho người bạn thân Minh Thuận sớm vượt qua bạo bệnh, chóng bình phục. Vì lẽ đó mà không ít người đã dành cho giọng ca “Trống vắng” những lời khen “có cánh” và lời ngưỡng mộ chân thành.

Tuy nhiên, chia sẻ với phóng viên, Phương Thanh cho biết việc xuống tóc của chị là biểu hiện của một người giác ngộ đạo Phật".

Theo VNExpress: "Phương Thanh cho biết chị đến Ấn Độ từ ngày 13-9 để tham gia khóa tu học kéo dài hai tuần. Khi nữ ca sĩ đăng hình ảnh mới của mình lên trang cá nhân, chị nhận được nhiều lời chia sẻ, đồng cảm từ khán giả. Phương Thanh cảm ơn mọi người đã quan tâm và ủng hộ mình trong bất kỳ vai trò nào.

Vì tham gia khóa tu cùng một số người Việt, Phương Thanh đã vắng mặt trong buổi cầu an cho ca sĩ Minh Thuận - đồng nghiệp thân thiết của chị, đang điều trị bệnh - do chị khởi xướng. Chuyến tu học ngắn hạn và việc cạo đầu nằm trong kế hoạch từ lâu của Phương Thanh chứ không phải chỉ vì cầu nguyện cho Minh Thuận".

Zing cho biết: "Theo chia sẻ từ nữ ca sĩ, chuyện xuống tóc lần này nằm trong kế hoạch từ trước, không hẳn vì Minh Thuận. Theo đó, chị đang tham gia khóa tu học kéo dài hai tuần tại Ấn Độ dành cho người Việt. Những năm trước chị từng tham gia nhưng không cạo tóc như lần này.

Trước khi thực hiện chuyến hành hương ở Ấn Độ, Phương Thanh đã nhiều ngày túc trực và chăm sóc Minh Thuận trong bệnh viện. Chị là người phát ngôn chính thức tình hình sức khỏe của bạn thân với báo giới. 

Ngay trước giờ đáp chuyến bay sang Ấn Độ, chị còn liên lạc với chùa Giác Ngộ, xin tổ chức buổi cầu an cho Minh Thuận. Buổi cầu an có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như ca sĩ Đông Đào, Kỳ Phương... và 10 fan của giọng ca Tình thơ".

VietNamnet thông tin thêm: "Cách đây vài ngày, Phương Thanh và ca sĩ Tiến Đạt và một số người hành hương về đất Phật Ấn Độ. Có thông tin cho rằng Phương Thanh hành hương về đất Phật và xuống tóc để cầu bình an cho nam ca sĩ Minh Thuận, người anh thân thiết của chị đang phải đương đầu với căn bệnh ung thư phổi. Tuy nhiên, cách đây 1 giờ, Phương Thanh đã lên trang cá nhân giải thích cặn kẽ về quyết định của mình. 

"...Ở đây Chanh đã khởi tâm 3 lần được về đất Phật... Cho nên sự xuống tóc của Phương Thanh là do giác ngộ Đạo... buông xã nghiệp

Không nên đưa sự việc của Minh Thuận vào sự xuống tóc của Chanh sẽ làm mất đi ý nghĩa Phương Thanh đang làm. Tâm Đạo lớn lắm.

Nghiệp ai người đó trả

Nhân quả luân hồi của ai người đó chịu

Anh Thuận cũng phải trả nghiệp của chính mình không ai gánh giùm được cả.

Minh Thuận cũng đã có 1 hạnh phúc quá lớn từ Đạo Phật khi mà chính thầy Thích Nhật Từ cùng với các nghệ sĩ và Phật tử đã làm lễ cầu an tại chùa Giác Ngộ.

Sống bình an mà đi cũng bình an

Nếu Phương Thanh có xuống tóc cho một lý do khác thì chỉ xuống tóc cho sức khỏe cha mẹ mình.

Còn anh em bạn bè ta chỉ chia sẻ những gì có thể làm được. Mong báo chí đừng giật tít... Cái gì cũng kéo Phương Thanh vào câu chuyện của Minh Thuận.

Mong các bạn nghĩ đúng cho một Phật tử".

Tình bạn giữa Minh Thuận và Phương Thanh. Ảnh NLĐO

Tình bạn giữa Minh Thuận và Phương Thanh. Ảnh NLĐO

Vì sao ca sĩ Phương Thanh xuống tóc ? ảnh 3

Hình ảnh Phương Thanh và Rapper Tiến Đạt trong những ngày mới đặt chân đến Ấn Độ. Ảnh: NVCC.

Hình ảnh Phương Thanh và Rapper Tiến Đạt trong những ngày mới đặt chân đến Ấn Độ. Ảnh: NVCC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm