Vi phạm quy định biểu diễn: Phạt tiền thôi chưa đủ

(quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc sân khấu). Hội nghị do Cục Nghệ thuật biểu diễn và Vụ Pháp chế, Bộ VH-TT&DL tổ chức sáng 27-11 tại Hà Nội.

Các đại biểu cho rằng khi nghệ sĩ vi phạm các quy định về biểu diễn nghệ thuật, không chỉ bị xử phạt bằng tiền mà cạnh đó phải có chế tài mạnh hơn như sẽ bị cấm biểu diễn, đóng phim, đóng quảng cáo, tham gia các chương trình giao lưu văn hóa ở trong và ngoài nước, cũng như cấm xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các đại biểu cũng đề nghị ban soạn thảo thông tư cần xác định rõ mức độ vi phạm và chế tài xử phạt đối với từng trường hợp vi phạm quy định nghệ thuật biểu diễn.

Một số ý kiến cho rằng các cơ quan quản lý ở trung ương và các địa phương cần phải quyết liệt, tránh tình trạng theo dõi sát sao thời gian đầu rồi sau đó “đánh trống bỏ dùi”, buông lỏng quản lý. Đồng thời, đối với các trường hợp vi phạm, cơ quan truyền thông chỉ thông tin về vấn đề, không được đăng ảnh (vô tình quảng cáo cho người bị xử phạt)…

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm