Uyên Linh: Chữ “hiện tượng” đã đóng khung tôi

Từ ngày đăng quang ngôi vị quán quân chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2010, Uyên Linh chính thức bước những bước độc lập đầu tiên với MV Buồn vừa cho ra mắt mà không có bóng dáng của nhạc sĩ Quốc Trung.

“Tôi luôn tâm niệm rằng mình làm nghề trước hết để thỏa mình, để mình phải yêu thích đầu tiên, khi mình thấy mình hài lòng thì tức là công chúng của mình sẽ hài lòng” - ca sĩ Uyên Linh nói.

Các giải thưởng còn hờ hững với tôi

. Phóng viên: Từ sau cuộc thi Vietnam Idol đến nay, sức nóng của chị từ cuộc thi đã giảm, chị có thấy mình thiếu hoạt động để giữ vị trí, sức nóng của mình?

+ Ca sĩ Uyên Linh: Tính từ cuộc thi Vietnam Idol đến bây giờ cũng đã sắp sang năm thứ tư rồi, cá nhân tôi nghĩ giảm sức nóng cũng là điều thuận theo lẽ tự nhiên. Còn chuyện thiếu hoạt động để giữ vị trí thì tôi lại không nghĩ thế. Tôi nghĩ rằng có thể tôi làm ít nhưng chất lượng còn hơn là nhiều. Nó giống như  kinh doanh không có gì quý trọng bằng chữ “tín”.

Uyên Linh: Chữ “hiện tượng” đã đóng khung tôi ảnh 1

Uyên Linh cho rằng công chúng là người rộng lượng và thông minh trong đánh giá những scandal của cô. Ảnh: TUẤN FRANCE

. Dường như chị không có duyên với các giải thưởng âm nhạc dù lọt vào rất nhiều đề cử, theo chị vì sao như vậy?

+ Chị có nhắc đến chữ “duyên” trong câu hỏi thì tôi sẽ nói là có lẽ duyên của tôi với các giải thưởng chưa được tròn đầy để mọi thứ luôn là những cuộc hẹn hững hờ, những đón đưa không có điểm kết và không thuộc về nhau. Có lẽ tôi sẽ lại phải đợi hoặc cố gắng hơn nữa nó ngày càng tròn và đầy hơn. 

Thanh minh cho scandal thì… nực cười

. Từng được xem là hiện tượng âm nhạc, chị có bao giờ suy nghĩ về điều đó?

+ Tôi tự hào vì mình đã được nhìn nhận, được đánh giá đúng mức tài năng tôi có và được yêu thích để có một con đường âm nhạc bớt chông gai. Còn về mất mát, tôi nghĩ chắc chính chữ hiện tượng đó đã đóng khung tôi một thời gian, đặt lên vai tôi những kỳ vọng để bắt mình phải xứng đáng với điều đó.

. Từ sau Giấc mơ tôi,đến nay chị mới chính thức có sản phẩm âm nhạc nhưng giữa những sản phẩm âm nhạc đó lại là những scandal (vô tình hay hữu ý)?

+ Những scandal đến với tôi chỉ là những dấu vết nhỏ của một hành trình tôi đang đi; sẽ có người nhớ và sẽ có người quên. Về cơ bản, tôi vẫn nghĩ công chúng là những người rộng lượng và thông minh trong thưởng thức lẫn đánh giá, họ sẽ hiểu điều gì thuộc về tôi. Tôi không cố công thanh minh bởi điều đó là bất khả thi và... nực cười.

. Từ trước đến nay, chị vẫn chưa thật sự có một con đường rõ ràng, nói như nhạc sĩ Quốc Trung là một “cá tính âm nhạc”. Vậy “cá tính âm nhạc” sắp tới của chị sẽ định hình như thế nào?

+ Con đường tôi đi là con đường âm nhạc, đó là một con đường rõ ràng, chỉ có chăng là phương tiện đi lại tôi sẽ thay đổi tùy từng chặng, có lúc là xe hơi, có lúc là xe máy nhưng cũng có lúc là taxi hoặc xa quá thì là máy bay (cười lớn). Tôi vẫn nghĩ những gì tôi đang theo đuổi là một sự nhuần nhuyễn, thống nhất về phong cách khi trung thành với những bản pop ballad nhẹ nhàng, trữ tình sâu lắng.

. Xin cảm ơn chị.

Buồn để thấy giá trị của niềm vui

Uyên Linh chọn ca khúc Buồn của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương để làm MV đánh dấu khởi đầu sự nghiệp độc lập của mình. Nhiều người cho rằng ca sĩ này sẽ kém may mắn nếu chọn buồn làm sự khởi đầu. Còn với Uyên Linh, lý do để chọn Buồn vì “tôi thích ca khúc này và sau một thời gian dài chuẩn bị thì tôi nghĩ sẽ chẳng có ca khúc nào xứng đáng để giúp tôi đánh một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của mình bằng Buồn. Đời sống mà chỉ toàn niềm vui chắc hẳn cũng không phải điều tuyệt vời. Chúng ta cần buồn để ý thức được giá trị của niềm vui sẽ đến. Hơn nữa, buồn cũng là một giá trị mà ai cũng (cố gắng) có để thấy đời mình nhiều trầm tích, để có cái mà ve vuốt lúc về già thì tại sao lại coi nó là một điều không tốt nhỉ!”

QUỲNH TRANG thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm