Ưng Hoàng Phúc làm lại Người ta nói với Sài Gòn xưa

Trưa 10-10, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đã chính thức phát hành MV Người ta nói thông qua YouTube. Người ta nói là ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh từng làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh, ca khúc từng nằm trong album solo thứ hai của Ưng Hoàng Phúc ra mắt vào năm 2003.

Ưng Hoàng Phúc trong MV Người ta nói

Ngay từ khi giới thiệu đến công chúng, ca khúc đã lập tức trở thành một bản hit đình đám được yêu thích nhất của cựu thành viên 1088. Và đến thời điểm hiện tại, sau 14 năm, sức hút vẫn không hề thuyên giảm khi ca khúc ấy lại một lần nữa rộn ràng thổn thức người hâm mộ thông qua bộ phim Cô gái đến từ hôm qua.

Không gian quán cà phê Một ngàn chín trăm hồi đó cùng ê kíp diễn viên trong MV

Tiếp sau đó là hàng loạt bản cover ca khúc bởi các ca sĩ, bạn trẻ khắp nơi như Trúc Nhân, Thuỳ Chi, Kyo York... Tuy nhiên, khán giả vẫn mong muốn được chính bản gốc Ưng Hoàng Phúc tái hiện lại. Thể theo yêu cầu của số đông khán giả, Ưng Hoàng Phúc đã lên kế hoạch cover và thực hiện MV ca khúc Người ta nói phiên bản 2017. 

Ưng Hoàng Phúc đánh dấu năm 2017 còn bằng liveshow tại Hà Nội

Phiên bản này không chỉ bài hát được hoà âm mới mà cách dẫn chuyện cũng của một người đã dạn dày gió sương. “Khi làm mới ca khúc này, nếu mình làm không khéo sẽ dễ khiến cho mọi người nghĩ mình là người níu giữ khoảnh khắc vàng son của quá khứ, hoặc ăn theo ca khúc chính mình khi nó hồi sinh...Nhưng sau tất cả, tôi và ê kíp ngồi lại và suy nghĩ dù cho mọi người có nghĩ như thế nào thì Ưng Hoàng Phúc vẫn quyết tâm thực hiện Người ta nói mang hơi hướng hoài niệm nhưng giai điệu mới, dành tặng cho những người khán giả đã dành cả tuổi trẻ để yêu thích ca khúc này”, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc chia sẻ.

Đạo diễn, nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh, tác giả ca khúc cho rằng: “Khi quyết làm lại ca khúc này, chúng tôi chọn gợi nhớ kỷ niệm để làm sao không mất tầm vóc bản hit xưa nhưng mang màu âm nhạc của thời hiện tại. Quán quay MV có tên là Một ngàn chín trăm hồi đó. Khi tìm được quán này, chủ quán không cho thuê vì mấy ngày nữa quán đóng cửa nhưng sau khi năn nỉ nên quán cho ê kíp thực hiện quay. Có lẽ đây cũng là MV cuối cùng là kỷ niệm của quán”.

Không gian phòng trà cũ

Sau khi MV chính thức ra mắt vào trưa nay, Ưng Hoàng Phúc còn tổ chức một sân chơi dành cho tất cả khán giả cover ca khúc trên trang page BEATVN với nhiều phần thưởng hấp dẫn.

Năm 2017 cũng đánh dấu nhiều sản phẩm âm nhạc của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, trong đó điểm nhấn lớn nhất là liveshow diễn ra vào 9-12 tại Hà Nội. “Hà Nội sẽ là nơi để tôi tri ân khán giả, bởi tôi thành công ở TP.HCM bằng CD nhưng sự nghiệp biểu diễn trên sân khấu của tôi bắt đầu thành danh tại Hà Nội vào năm 2003”, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm