Tuyên truyền biển, đảo trong Lễ hội Đường sách 2013

Đồng thời cũng ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Đường sách tết Quý Tỵ 2013 với chủ đề Sách và 54 dân tộc. Theo đó, thời gian lễ hội diễn ra trong bảy ngày, từ 7-2-2013 đến 13-2-2013 (cùng với thời gian hoạt động của đường hoa Nguyễn Huệ). Địa điểm tổ chức trên các tuyến Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế (quận 1).

Cùng ngày, UBND TP.HCM có văn bản gửi Bộ Ngoại giao và Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị được hỗ trợ, cung cấp và hướng dẫn sử dụng những tư liệu, bản đồ liên quan đến biển, đảo Việt Nam cho công tác tuyên truyền tại Lễ hội Đường sách tết Quý Tỵ 2013.

Ông Phạm Văn Tân, Phó Giám đốc Thảo Cầm Viên Sài Gòn, cho biết Thảo Cầm Viên sẽ tổ chức Lễ hội Giáng sinh diễn ra từ ngày 21 đến 23-12. Lễ hội bao gồm các hoạt động văn hóa văn nghệ như: người đi trên tuyết, người cụt đội nón, trẻ thi làm tóc cho mẹ, hóa trang ông già Noel, diễn văn nghệ...

Dịp này, Thảo Cầm Viên cũng đưa vào sử dụng hệ thống chuồng mới làm bằng kính (thay cho song sắt trước đây) để khách tham quan dễ dàng theo dõi hoạt động của các loài thú. Đồng thời sẽ giới thiệu bốn loại thú mới nhập về là cò đỏ Nam Mỹ, khỉ râu trắng châu Phi, vượn cáo ở đảo Madagascar và khỉ sóc.

T.HƯƠNG - H.VI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm