Tượng cụ rùa bằng đá quý nặng 2 tấn

Tượng mang tên “Bảo Ngọc Linh Quy” (Rùa thiêng làm bằng ngọc quý) được làm từ đá saphia nguyên khối nặng khoảng 6 tấn. Sau khi chế tác xong, tượng nặng xấp xỉ 2 tấn với chiều cao 46cm, chiều dài 173cm; chiều rộng (dài nhất, tính từ 2 chân sau) là 110cm. Toàn bộ cụ rùa thiêng được bao phủ màu xanh đặc trưng của đá saphia kết hợp với màu xanh dương, màu nâu ánh đỏ có trong đá saphia tự nhiên tạo nên vẻ đẹp cổ kính và sống động.
Tượng cụ rùa bằng đá quý nặng 2 tấn ảnh 1

Tượng “Bảo Ngọc Linh Quy” bằng đá saphia nặng 2 tấn
Bức tượng giới chuyên môn đá quý trong nước đánh giá là cụ rùa tạc bằng đá quý nặng nhất Việt Nam hiện nay.

Để hoàn thành tác phẩm này, các nghệ nhân Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI đã phải mất 200 ngày làm việc liên tục, khẩn trương và tập trung cao độ. Theo ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn DOJI cho biết, Bảo Ngọc Linh Quy là sản phẩm mà bản thân ông cũng như Tập đoàn đã ấp ủ từ lâu. Đây là linh vật mang đầy ý nghĩa tâm linh, tượng trưng cho sự trường tồn, hòa bình và luôn hướng về nguồn cội.

Là linh vật thiêng liêng và gần gũi đối với người Việt Nam nói chung và người Hà Nội nói riêng, cụ rùa gắn liền với truyền thuyết Lê Lợi trả gươm trên hồ Hoàn Kiếm; hay theo dòng lịch sử xa hơn nữa là chuyện Thần Kim Quy giúp An Dương Vương xây dựng thành Cổ Loa và tặng vua cái móng để làm lẫy nỏ chống Triệu Đà, đánh giặc ngoại xâm giữ yên bờ cõi.

Chính vì ý nghĩa đó, cho nên sau khi được trưng bày tại Ruby Plaza, dự kiến tượng rùa sẽ được trao tặng cho TP. Hà Nội gần dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội vào tháng 10 sắp tới.

Theo Nguyễn Mỹ (TT&VH)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.