Tuổi thơ nghèo khó của Châu Tinh Trì và các sao Hoa ngữ

Điểm chung của Châu Tinh Trì, Thành Long, Lưu Đức Hoa là tuổi thơ rất cơ cực, vất vả nên họ luôn quý trọng những gì mình có được.

Châu Tinh Trì

Cha mẹ ly dị, từ bé Châu Tinh Trì và em gái phải ở với bà ngoại. Cuộc sống của ba bà cháu vô cùng vất vả. Hàng ngày, hai anh em Châu Tinh Trì phụ bà ngoại ra chợ bán đồ cắt móng tay. Tuy nhiên, vốn tính ham chơi nên anh chàng thường tìm mọi cách để đi khám phá xung quanh.
Lưu Đức Hoa

Thời bé, gia đình Lưu Đức Hoa sống ở miền thôn quê. Dòng họ anh nhiều đời làm nghề nông rất vất vả. Không muốn con cái suốt ngày bán mặt cho đất bán lưng cho trời, cha Lưu Đức Hoa quyết định mở một quán ăn nhỏ.

Hàng ngày, từ khoảng 4 giờ, cậu bé Lưu Phúc Vinh (tên thật của Lưu Đức Hoa) đã phải thức dậy và cùng chị gái đi lấy nước ngoài giếng công cộng, rồi về phụ bố mẹ rửa chén. Lưu Đức Hoa tâm sự, dù bây giờ đã là một ngôi sao nhưng trong tận sâu đáy lòng anh vẫn nhớ mình là cậu bé nhà quê.

Châu Nhuận Phát

Sinh ra trong một gia đình nghèo, mới 6-7 tuổi, Châu Nhuận Phát đã biết phụ cha mẹ nuôi gà, trồng và thái rau cho heo ăn. Vài miếng cà rốt, vài miếng tép mỡ cũng đủ giúp anh no bụng. Tuy thời thơ ấu cực khổ nhưng với ngôi sao của phim Bến Thượng Hải, đó là những tháng ngày vô cùng hạnh phúc bởi cả gia đình thương luôn yêu thương, đùm bọc nhau.
Thành Long

Rất nhiều người hỏi vì sao Thành Long lại nhiệt tình với các hoạt động từ thiện, xã hội, siêu sao võ thuật trả lời: "Vì ngày xưa quá khổ, nhà nghèo nên tôi suýt bị cha bán đi. Vậy nên, bây giờ nhìn thấy hoàn cảnh khó khăn của nhiều trẻ em, tôi không thể nào dửng dưng được".

Ngôn Thừa Húc

Cha mất sớm, tuổi thơ của Ngôn Thừa Húc là chuỗi ngày cơ cực vì mẹ phải đi làm khuân vác để có tiền cơm mỗi ngày. Nhìn thấy người mẹ thương yêu của mình phải vất vả kéo những thùng hàng lớn, anh rơi nước mắt xót xa. Không lâu sau đó, Ngôn Thừa Húc quyết định nghỉ học để đi làm kiếm tiền.
Trương Vệ Kiện

Nhắc đến những ngày thơ ấu, Trương Vệ Kiện cảm thấy rùng mình vì trong nhà anh không bao giờ có sự bình yên, đồ đạc thay nhau "đội nón ra đi" mỗi lần cha anh nổi giận. Những cơn giận của cha rất thất thường nên mẹ cùng 3 anh em của ngôi sao phim Tây du ký TVB luôn đón nhận những trận đòn vô cớ. Năm Trương Vệ Kiện 13 tuổi, cha bỏ nhà theo người đàn bà khác. Từ đó, cuộc sống của 4 mẹ con anh tuy vất vả, khó khăn nhưng yên bình và hạnh phúc hơn nhiều.
Trần Tiểu Xuân

Thời thơ ấu, vì nhà quá nghèo, Trần Tiểu Xuân phải nghỉ học đi làm công cho người ta từ khi chưa học xong tiểu học. Do thường xuyên ôm bụng đói làm việc trong trời nắng, chàng Vi Tiểu Bảo của TVB đã không ít lần ngất xỉu ngoài ruộng.
Trương Học Hữu

Dù bây giờ sống trong nhà cao cửa rộng, cuộc sống đầy đủ, thoải mái hơn nhưng Trương Học Hữu không bao giờ quên những tháng ngày cơ cực thời thơ ấu. Để kiếm tiền nuôi gia đình, mẹ anh phải chạy đông chạy tây suốt ngày. Bà không có nhiều thời gian dành cho con trai nên Trương Học Hữu từng nhiều lần tự bắc nồi lên bếp nấu cháo rồi trộn với muối ăn qua bữa.

Theo Anh Dương (Zing)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm