Tưng bừng đêm trao giải chặng đua 'Đà Nẵng - Khám phá mới của Châu Á'

Tối 22-2, Ban tổ chức Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper 2015-2016 đã tổ chức lễ trao giải chặng đua thứ bảy “Đà Nẵng - Khám phá mới của Châu Á”, khởi hành 27 ngày trước đây từ Airlie Beach (Úc) tới Đà Nẵng.  

Ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) và ông Đặng Việt Dũng (Phó Chủ tịch UBND TP) chụp ảnh lưu niệm cùng đội thuyền đua Đà Nẵng-Việt Nam. Ảnh: LÊ PHI.

Chặng thứ bảy này có sự tham gia của thuyền Đà Nẵng -Việt Nam, cùng hơn 220 thủy thủ quốc tế đã hoàn thành nửa chặng đường của thử thách 40.000 hải lý.

Đội đua giành giải "Tinh thần xã hội" của chặng đua đến Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI.

Theo đó, ở chặng đua thứ bảy “Đà Nẵng - Khám phá mới của Châu Á”, đội Derry~Londonderry~Doire đến từ Bắc Ireland giành chiến thắng; đội Garmin về thứ hai; đội GREAT Britain về thứ ba.

Đội GREAT Britain giành giải ba chặng đua. Ảnh: LÊ PHI.

Tại lễ trao giải, ông Đặng Việt Dũng (phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) đã chúc mừng các đội đua đã chinh phục 6.000 hải lý, hoàn thành xuất sắc chặng đua “Đà Nẵng-Khám phá mới của Châu Á”.

Đội Garmin giành giải hai. Ảnh: LÊ PHI.

“Chúng tôi rất vinh dự là cảng đăng cai Đông Nam Á và là nhà tài trợ phiên bản thứ 10 của cuộc đua, đặc biệt tự hào là TP đầu tiên của Việt Nam tham gia cuộc đua này. Là một TP trẻ và năng động, Đà Nẵng sẵn sàng cùng với các thuỷ thủ quốc tế đương đầu với đại dương đầy thách thức để chinh phục cuộc đua trên biển dài nhất hành tinh với hơn 40.000 hải lý”, ông Dũng tự hào nói.

Ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) trao giải nhất cho đội Derry~Londonderry~Doire đến từ Bắc Ireland. Ảnh: LÊ PHI.

Cũng theo ông Dũng, hy vọng cuộc đua với phạm vi toàn cầu đi qua 14 cảng và sáu châu lục địa khác nhau và sự trải nghiệm của các thuyền viên tại TP sẽ không chỉ giúp quảng bá Đà Nẵng mà còn cả văn hoá, con người Việt Nam. Sự tham gia của Đà Nẵng minh chứng cho một ước muốn lớn lao của đất nước Việt Nam là được kết nối và tương tác với thế giới với tinh thần hoà bình, hữu nghị, mở ra cơ hội hợp tác giao thương.

Ban tổ chức Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới năm 2015-2016 trao tặng phiên bản mô phỏng chiếc thuyền buồm Đà Nẵng-Việt Nam cho ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng). Ảnh: LÊ PHI.

Trước đó, vào ngày 17-2, các đội đua tham gia Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới này đã cập cảng Sông Hàn trước sự chứng kiến của hàng ngàn người dân, quan chức TP.

Vào đêm 25-2 tới, người dân TP Đà Nẵng sẽ lần đầu tiên chứng kiến cuộc diễu hành thuyền buồm diễn ra trên sông Hàn và cầu Sông Hàn sẽ quay sớm hơn trước để phục vụ du khách, người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm