Tuấn Ngọc tiết lộ nhiều thông tin về 'ẩn sĩ' Ngô Thụy Miên

Tuấn Ngọc, Lệ Thu tập luyện cho đêm nhạc Ngô Thụy Miên

Hai danh ca Lê Thu và Tuấn Ngọc cùng tập luyện cho đêm nhạc. Ảnh: Vnexpress

Tuấn Ngọc gắn liền với ca khúc Riêng một góc trời của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên. Chia sẻ về cuộc sống và sáng tác của nhạc sĩ tài hoa Ngô Thụy Miên trên Zing, danh ca Tuấn Ngọc cho biết: "Dù là một nhạc sĩ tài hoa nhưng Ngô Thụy Miên lại sống "ẩn dật" cùng vợ trên đất Mỹ. Không chỉ có Tuấn Ngọc mà hầu hết nghệ sĩ ở Mỹ đều ít có cơ hội được gặp ông. Trên báo chí cả ở hải ngoại lẫn Việt Nam đều hiếm gặp những bài viết về vị nhạc sĩ có những ca khúc bất hủ này. Vì thế, Ngô Thụy Miên luôn là một ẩn số với người yêu nhạc.

Tuấn Ngọc tiết lộ về cuộc đời tác giả 'Riêng một góc trời'
Nhạc sĩ Ngô Thụy Miên gắn liền với những ca khúc nổi tiếng: Riêng một góc trời, Niệm khúc cuối, Mùa thu cho em, Giáng ngọc, Bản tình cuối... Ảnh: Zing

Tuấn Ngọc nói một trong những lý do khiến ít ai có dịp gặp gỡ với Ngô Thụy Miên vì tại Mỹ, Ngô Thụy Miên sống cùng vợ ở tiểu bang Washington, nơi có rất ít kiều bào người Việt sinh sống. Cả hai vợ chồng ông đều đi làm công việc như những viên chức bình thường, không sinh hoạt trong giới văn nghệ. “Gần như nhạc sĩ sống khá tách biệt” - nam danh ca cho biết thêm.

Tuấn Ngọc tiết lộ về cuộc đời tác giả 'Riêng một góc trời'
Ca sĩ Tuấn Ngọc. Ảnh: Zing

Cùng có mặt trong đêm nhạc Riêng một góc trời, danh ca Lệ Thu sẽ thể hiện trên sân khấu những ca khúc như Bản tình cuối, Giáng ngọc, Mùa thu cho em… Trên Zing, Lệ Thu tiết lộ đây là những ca khúc Ngô Thụy Miên rất ưng ý khi chị thể hiện.

Suốt sự nghiệp ca hát, đây là lần đầu tiên Lệ Thu biểu diễn tại Nhà hát lớn Hà Nội. Vì thế sự kiện là niềm vui lớn của chị bởi từ rất lâu, Lệ Thu muốn được trình diễn ở sân khấu này.​

Lệ Thu về nước hát tôn vinh nhạc sĩ Ngô Thụy Miên

Ca sĩ Lệ Thu. Ảnh: Zing

Ở tuổi 70, nữ ca sĩ vẫn giữ được giọng ca không bị ảnh hưởng bởi thời gian. Tuy nhiên, giọng ca Hương xưa khiêm tốn chia sẻ: “Chúng tôi không là những giọng hát vượt thời gian được. Nếu nói vượt thời gian chỉ duy nhất dành cho danh ca Thái Thanh mà thôi”.

Tuấn Ngọc, Lệ Thu tập luyện cho đêm nhạc Ngô Thụy Miên

Hai danh ca đã có buổi tập trước đêm biểu diễn. Ảnh: Vnexpress

Theo Vnexpress, ngoài Tuấn Ngọc, Lệ Thu, đêm nhạc còn có sự tham gia của nhiều giọng ca như Lê Hiếu, Tuấn Hiệp, Ngọc Châm hay Phương Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm