Tuấn Ngọc đòi phải đẹp mới cho ra đĩa

Sau ba tháng diễn ra live show Cung đàn xưa (ngày 25-2 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM), Phương Nam Phim vừa phát hành bộ đôi CD/DVD ghi hình chương trình ca nhạc đặc biệt nhất năm 2017 cho đến hiện tại. Là một trong những ca sĩ gạo cội góp mặt trong Cung đàn xưa, ca sĩ Tuấn Ngọc không tỏ ra bất ngờ vì DVD được phát hành sớm.

Anh hóm hỉnh chia sẻ: “Tôi nói với đơn vị sản xuất rằng làm hậu kỳ sao để tôi đẹp hơn thì tôi mới cho phát hành DVD ra thị trường bởi khi nhận lời tham gia live show Cung đàn xưa thì tôi đã nhận thấy mình… chính là người có tuổi đời “trẻ” nhất chương trình rồi!”.

Danh ca Tuấn Ngọc tự nhận mình là người "trẻ" nhất chương trình

Danh ca Tuấn Ngọc tự nhận mình là người "trẻ" nhất chương trình.

Dù là người có tuổi nhất nhưng ca sĩ Tuấn Ngọc đã thể hiện trọn vẹn và đầy cảm xúc những ca khúc: Bao giờ biết tương tư, Mùa thu chết và một phần Tình ca. Bởi đây là những bản nhạc gắn bó với sự nghiệp ca hát của chính anh.

một phần biểu diễn Tình ca (Phạm Duy) có mặt đủ bốn giọng ca nam

Hiếm hoi lắm mới có một phần biểu diễn Tình ca (Phạm Duy) có mặt đủ bốn giọng ca nam đặc sắc: Hồ Trung Dũng, Tấn Minh, Tuấn Ngọc và Đức Tuấn (từ trái sang).

Tại sao trong suốt nửa năm đầu 2017, chưa có live show ca nhạc nào có thể “vượt mặt” Cung đàn xưa? Bởi đây là đêm nhạc mà những người yêu nhạc Văn Cao, Phạm Duy không chỉ được nghe lại những tuyệt phẩm để đời của hai cây đại thụ tân nhạc Việt Nam mà còn được thưởng thức những phần trình diễn mới mẻ, hiện đại qua tiếng hát của “tứ quý”: Danh ca Tuấn Ngọc, ca sĩ Tấn Minh, Đức Tuấn, Hồ Trung Dũng và các khách mời Nguyên Thảo, Uyên Linh, nhóm 5 Dòng Kẻ, nhóm Mặt Trời Mới.

Tất cả tác phẩm đều được hòa âm mới, độc đáo của bộ tứ nhạc sĩ Hoài Sa, Đức Trí, Võ Thiện Thanh và Việt Anh. Và chương trình được dàn dựng quy mô, hoành tráng dưới bàn tay của “phù thủy sân khấu” Phạm Hoàng Nam.

Ca sĩ Đức Tuấn và Uyên Linh trong ca khúc Thà như giọt mưa

Ca sĩ Đức Tuấn và Uyên Linh trong ca khúc Thà như giọt mưa.

Vào đêm diễn, hơn 2.000 khán giả xem trực tiếp tại Nhà hát Hòa Bình đã được trải qua những không gian âm nhạc từ đồng quê Việt Nam đến chốn thiên thai - bờ đào nguyên mà hai chàng Lưu Nguyễn tình cờ lạc vào; từ mối tình nhiều dằn vặt của Trương Chi với nàng Mỵ Nương để cuối cùng trở về chốn thực tại với những tình yêu đôi lứa... 

Cung đàn xưa - một chương trình nghệ thuật độc đáo với phần đầu tư và dàn dựng âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp, đặc biệt là phần dàn dựng hình ảnh video xuất sắc, hoàn hảo bởi DOP Nguyễn Thế Dân.

Nguyên Thảo là một trong những ca sĩ nữ nổi bật nhất Cung đàn xưa

Nguyên Thảo là một trong những ca sĩ nữ nổi bật nhất Cung đàn xưa khi được chọn hát ca khúc chủ đề của live show - Cung đàn xưa cùng hai ca khúc: Thiên thai, Tiếng sáo thiên thai.

Việc phát hành bộ đôi CD/DVD nhằm gửi đến những khán giả chưa có dịp đến tận sân khấu xem Cung đàn xưa. Vì thế, ngoài những phần chắt lọc từ sân khấu, chương trình cũng được dàn dựng lại ở hậu kỳ về mặt hình ảnh, chỉnh sửa các hiệu ứng video…

Thế nhưng riêng về âm thanh, nhà sản xuất vẫn muốn giữ nguyên vẹn cảm xúc, sự liền mạch về âm thanh giọng hát, những đoạn bỏ nhỏ, thậm chí là tiếng thở, lấy hơi của các ca sĩ tham gia chương trình nên quyết định hạn chế chỉnh sửa hậu kỳ, chỉ thực hiện phần mix nhạc và cân chỉnh.

Uyên Linh và Nguyên Thảo cùng song ca Tiếng sáo Thiên Thai

Uyên Linh và Nguyên Thảo cùng song ca Tiếng sáo thiên thai.

Nam ca sĩ Đức Tuấn chia sẻ anh rất bất ngờ khi bộ đôi CD/DVD Cung đàn xưa được phát hành sớm bởi cứ nghĩ rằng mình sẽ phải đi thu lại để chỉnh sửa một vài đoạn “chưa ưng ý lắm”. Tuy nhiên, “tôi được nhà sản xuất thuyết phục với lý do “giữ nguyên vẹn cảm xúc, đường dây kịch tính của một bản thu trực tiếp”, điều này khiến tôi bị thuyết phục và nôn nao chờ đón ngày sản phẩm ra mắt để thưởng thức lại phần biểu diễn của mình trong live show” - ca sĩ Đức Tuấn nói.

Hai đại thụ của âm nhạc Việt Nam trong màn "trò chuyện" với nhau ở Cung đàn xưa

Hai đại thụ của âm nhạc Việt Nam trong màn "trò chuyện" với nhau ở Cung đàn xưa.

Còn với riêng ca sĩ Nguyên Thảo, người từng thể hiện thành công nhạc Phạm Duy trong các live show Con đường tình ta đi, Mơ giấc mộng dài thì với Cung đàn xưa, ca sĩ này đã thể hiện những nhạc phẩm của Văn Cao: Cung đàn xưa, Thiên thai, cũng như song ca cùng ca sĩ Uyên Linh ca khúc Tiếng sáo thiên thai (Phạm Duy).

Vốn là ca sĩ rất ít phát hành băng đĩa nào nên với cô, bộ CD/DVD Cung đàn xưa ra mắt cũng là dịp Nguyên Thảo “tái ngộ” các khán giả yêu mến tiếng hát của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm