Tuần lễ văn hóa du lịch 2019 Bạc Liêu có gì?

Chiều 25-10, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp báo báo chí trước thềm Tuần lễ văn hóa du lịch lần đầu tiên tỉnh này tổ chức. 

Khu quảng trường Hùng Vương sẽ có nhiều hoạt động trong Tuần lễ văn hóa du lịch tới đây. Ảnh: TRẦN VŨ

Bà Cao Xuân Thu Vân, Giám đốc Sở Văn hóa thông tin, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu, cho hay: "Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức Tuần lễ văn hóa du lịch sau khi tham quan, học tập các tỉnh thành trong cả nước. Nội dung tuần lễ này thực chất là sự kết hợp tập trung các hoạt động văn hóa nghệ thuật hằng năm vẫn làm như liên hoan đờn ca tài tử, triển lãm văn hóa, sản phẩm du lịch, hội chợ thương mại... Tất nhiên là sẽ có một số hoạt động mới đặc trưng về văn hóa du lịch Bạc Liêu". 

Cuộc họp báo chiều 25-10-2019. Ảnh: TRẦN VŨ

Dự kiến Tuần lễ văn hóa du lịch tỉnh Bạc Liêu 2019 diễn ra từ ngày 20 đến 22-11 với nhiều hoạt động đặc sắc. Khu vực quảng trường Hùng Vương sẽ có các hoạt động như triển lãm tranh ảnh về thành tựu phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bạc Liêu, tổ chức các không gian tái hiện, diễn xướng "Hội tụ các miền văn hóa". 

Nhà hát Cao Văn Lầu sẽ có các hoạt động liên hoan đờn ca tài tử ba tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng (diễn ra vào ngày 21 và 22-11). Tại khu lưu niệm nghệ thuật đờn cà tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu sẽ có tọa đàm, giao lưu và biểu diễn nghệ thuật tôn vinh bản dạ cổ hoài lang của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, kết nối từ giai điệu trong những ca khúc của nhạc sĩ, nhà báo Vũ Đức Sao Biển... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm