Truyện Lục Vân Tiên lên lịch 2019

Ngày 28-10, tại Đường sách Nguyễn Văn Bình TP.HCM, Công ty TNHH An Hảo đã giới thiệu ra mắt bộ lịch bloc Lục Vân Tiên các ấn phẩm lịch xuân đặc biệt phát hành năm 2018. Trong đó, công chúng đã tập trung sự chú ý vào quyển lịch Lục Vân Tiên bởi đây là lần đầu tiên câu truyện danh tiếng của nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu được đưa lên lịch thành một chủ đề riêng xuyên suốt.

Lịch Lục Vân Tiên được làm dưới hình thức lịch block, kích thước 25x35 cm, do Công ty TNHH An Hảo và Nhà xuất bản ĐH Sư phạm TP.HCM ấn hành. Lịch có sự cố vấn nội dung và tổ chức bản thảo của TS Quách Thu Nguyệt. PGS-TS Đoàn Thị Thu Vân - nguyên Trưởng khoa Ngữ văn - ĐH Sư phạm TP.HCM phụ trách biên tập và hiệu đính các đoạn thơ được chọn đăng ở các tờ lịch. Hình ảnh minh họa cho các đoạn thơ được chọn đăng lịch do họa sĩ Hữu Hiếu cùng các cộng sự đã nghiên cứu và vẽ trong hai năm.

Là lịch block nên lịch Lục Vân Tiên có tất cả 365 bức tranh minh họa và 365 đoạn thơ được chọn đăng trên mỗi tờ lịch từ 2.080 trong toàn bộ tác phẩm Lục Vân Tiên của nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu. Những người làm lịch cho biết họ đã chú trọng vào chất Nam bộ ở lời ăn tiếng nói trong câu chuyện và ở sự trượng nghĩa, hào sảng và trọng tình của dân miền lục tỉnh thể hiện ở tinh thần “Trai thời trung hiếu làm đầu. Gái thời tiết hạnh làm câu trao mình” ở tác phẩm Lục Vân Tiên.

Lịch Lục Vân Tiên được thực hiện với mong muốn tiếp tục giới thiệu một tác phẩm văn học giàu giá trị nhân văn, trọng nghĩa hiệp, đề cao khát vọng công bằng và những điều tốt đẹp.

Ngoài lịch Lục Vân Tiên, mùa lịch 2019 này, Công ty An Hảo cón giới thiệu nhiều bộ lịch mang tính văn hóa, tri thức cao như: Doanh nhân thế giới và những câu nói nổi tiếng, Những phát minh khoa học và sáng tạo giúp ích cho cuộc sống con người, Tuần hoàn cuộc sống, Tinh hoa ẩm thực thế giới, 365 cây thuốc – vị thuốc quanh ta, Văn hóa trà thế giới…

Một số hình ảnh trong quyển lịch Lục Vân Tiên:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm