Trương Quỳnh Anh: "Để trái tim dẫn dắt…"

Trương Quỳnh Anh: "Để trái tim dẫn dắt…" ảnh 1

Hình ảnh của Trương Quỳnh Anh trong album Vol.2 Xóa trắng

- Trong năm 2009, Trương Quỳnh Anh chỉ đóng một phim duy nhất là “Cầu vồng đơn sắc” để dành thời gian nhiều hơn cho âm nhạc. Quỳnh Anh có thấy nếu phát triển song song con đường âm nhạc – điện ảnh, mọi thứ sẽ đạt được kết quả tốt hơn không?

- 2009 là một năm bản lề trong sự nghiệp của tôi, mọi việc xoay 180 độ từ điện ảnh bước qua âm nhạc. Công việc dồn dập đến chóng mặt. Tôi cho rằng đây là một năm thật sự khá may mắn của mình, tất nhiên là nếu có một vai diễn điện ảnh nữa thì tốt hơn anh nhỉ. Đã có khá nhiều lời mời cho tôi về điện ảnh trong năm 2009, nhưng tôi xác định một điều rằng, xuất hiện nhiều quá mà nhạt nhòa thì không phải là điều tốt. Vì vậy, tôi muốn tập trung cho Vol.2 của mình.

- Điều đó cũng có nghĩa Trương Quỳnh Anh đang xác định trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, chứ không phải là một diễn viên điện ảnh như trước nữa?

- Tôi sẽ đi song song cả hai con đường của mình, và tôi muốn con đường nào cũng thật chuyên nghiệp. Hiện tại, tôi đang tập luyện liên tục về thanh nhạc để hoàn thiện hơn về giọng hát của mình, kỹ thuật hơn, cảm xúc hơn. Ngày nào tôi cũng tập luyện với thầy tôi, nhạc sĩ Vũ Quốc Bình. Về phim ảnh, tôi vẫn trau dồi khả năng diễn xuất, nghiên cứu kỹ hơn khi nhận những kịch bản phim mình được mời. Hy vọng trong năm 2010, mọi người sẽ thấy Trương Quỳnh Anh đa năng hơn…

- Trương Quỳnh Anh bước chân vào âm nhạc bằng hình ảnh của một diễn viên. Điều đó tốt, nhưng Quỳnh Anh có nghĩ là mình nên có những thay đổi nào không, để khác hơn, so với Trương Quỳnh Anh không nhiều thay đổi lắm từ trước đến nay ?

- Tôi cũng chỉ mới bước chân vào Vpop mà thôi. Vol.2 là một hình ảnh khác của tôi đấy chứ, mạnh mẽ và tomboy hơn. Trong năm 2010, chắc chắn tôi sẽ không giới hạn hình ảnh và tiếng hát mình trên màn ảnh nhỏ, cũng như về phong cách đâu. Lịch diễn của tôi hiện giờ đã kín đến hết tháng 3. Khoảng tháng 4, tôi sẽ tham gia một bộ phim dài 40 tập và bắt đầu quay clip cho Vol.3, Vol.4. Hy vọng thần may mắn lại một lần nữa mỉm cười với tôi!

Trương Quỳnh Anh: "Để trái tim dẫn dắt…" ảnh 2

- Mọi thứ có vẻ thật bận rộn, một ngày của chị thường thế nào? Cuộc sống có thật sự dễ chịu với chị từ lúc bước chân vào Vpop?

- Nếu xét về khía cạnh kinh tế thì cuộc sống của tôi có lẽ thoải mái hơn một chút so với thời gian trước khi tôi bước chân vào Vpop. Nhưng bù lại thì khối lượng công việc tăng lên nhiều nên thời gian cho riêng mình khá hạn hẹp. Nhưng không sao, ca hát là niềm đam mê của tôi từ nhỏ, nên chưa bao giờ tôi thấy nặng nề hoặc sai lầm khi lựa chọn con đường này.

- Nhưng cũng có những thứ không như mong muốn, chẳng hạn scandal với Thanh Thảo?

- 8 tháng thì không dài, nhưng điều mà tôi nhận thấy là nhiều áp lực đôi khi rất vô lý luôn luôn rình rập và dồn ép mình trong thế giới này. Những áp lực đó có thể làm cho tôi lo lắng , đôi khi sợ hãi nhưng nhất định không bao giờ tôi cho phép những điều đó quật ngã mình.

Tôi học được nhiều trải nghiệm khác nhau của cuộc sống, vì nhiều khi không muốn nó cũng tự đến. Ba mẹ luôn động viên tôi trong những lúc khó khăn. Và người giúp tôi niềm tin, nghị lực để vượt qua những điều đó chính là thầy của tôi - nhạc sĩ Vũ Quốc Bình.

- Trương Quỳnh Anh khá hồn nhiên và hình như đang tô màu hồng lên cuộc sống của chính mình? Cảm nhận này của tôi có đúng không?

- Tôi vẫn không thay đổi gì nhiều so với ngày đầu bước vào làng giải trí. Không biết mình có hồn nhiên không nhưng bản tính tôi lúc nào cũng thích đùa giỡn và hay cười ngay cả những lúc khó khăn nhất. Cuộc sống muôn màu, và tôi mạnh mẽ. Có lẽ anh đang cảm nhận về tôi bên góc nhìn màu hồng…

Trương Quỳnh Anh: "Để trái tim dẫn dắt…" ảnh 3

- Trương Quỳnh Anh không có nhiều bạn thân trong làng giải trí, nhất là những nghệ sĩ teen pop, điều đó có làm chị cảm thấy thiệt thòi?

- Tôi có khá nhiều bạn bè thân trong làng giải trí chứ, nhưng có điều không show những điều này ra cho công chúng thấy mà thôi. Tôi nghĩ bạn bè đâu nhất thiết phải cùng thực hiện chung một dự án âm nhạc. Động viên, thăm hỏi nhau những lúc khó khăn hay chúc mừng nhau những khi thành công là tôi cảm thấy ấm lòng lắm rồi.

- Nhưng Trương Quỳnh Anh cũng đã bộc lộ tình bạn của mình với Võ Thành Tâm đấy thôi, nhiều người thậm chí đã nghĩ hai người là một đôi nữa?

- Tôi và anh Võ Thành Tâm đính chính tin đồn này nhiều lắm rồi, chúng tôi chỉ là tình anh em thân thiết thôi, tôi, anh Tâm, anh Lương Thế Thành, anh Hòa Hiệp là những người bạn rất thân.

- Chị không nhắc nhiều về tình yêu, phải chăng chị đang giấu?

- Hiện giờ tôi chưa có người yêu, tôi cũng không nghĩ nhiều lắm về điều này. Cái gì đến rồi sẽ đến thôi mà… Khi tình yêu đến, tôi sẽ để trái tim dẫn dắt mọi chuyện.

Trương Quỳnh Anh: "Để trái tim dẫn dắt…" ảnh 4
Trương Quỳnh Anh: "Để trái tim dẫn dắt…" ảnh 5

Theo Tùng Anh (Zing)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm