Trung tướng Hữu Ước 'Một mình' với thơ tâm sự về cô đơn

Ngày 13-11, tại Hà Nội, Trung tướng Hữu Ước đã có cuộc gặp mặt báo chí và thông tin về chương trình "Hữu Ước và bài thơ Một mình" nhân dịp kỷ niệm 50 năm quân ngũ.

Ông cho hay: "Năm nay là tròn 50 năm tôi vào quân ngũ, đó là mốc thời gian đặc biệt của tôi. Vì vậy tôi làm đêm nhạc này để tâm sự với đời". 

Trung tướng Hữu Ước tại buổi giới thiệu đêm nghệ thuật của mình. 

Theo đó, đêm thơ nhạc Hữu Ước và bài thơ Một mình được tổ chức trong hai đêm 29, 30-11 tới đây tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội. Kịch bản chương trình gồm ba chương: Bài ca người lính, Tiếng lòng Một mình.

Bên cạnh nghệ thuật, Trung tướng, nhà thơ Hữu Ước cũng dành một phần quan trọng trong chương trình cho hoạt động từ thiện, tri ân lại Phù Cừ quê hương mình, bà con nghèo bản làng Ho, Vân Kiều (Quảng Bình, Quảng Trị).

Được biết chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ như Nguyễn Ngọc Anh, Lê Anh Dũng, Vũ Thắng Lợi, Lương Huy, Thụy Miên...

Năm 1970, tròn 17 tuổi, ông nhập ngũ, tham gia bộ đội biên phòng. Sau khi xuất ngũ, ông theo học ĐH Báo chí, sau đó trở thành PV báo Công An Nhân Dân và trở thành sĩ quan Công an nhân dân. 

Năm 1997, ông làm tổng biên tập báo An Ninh Thế Giới và tạp chí Văn Hóa - Văn Nghệ Công An. Năm 2003, làm tổng biên tập báo Công An Nhân Dân. Năm 2006, ông được phong hàm thiếu tướng. Năm 2008, ông được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Năm 2009, ông giữ chức phó tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân và kiêm chức tổng biên tập báo Công An Nhân Dân. Năm 2010, ông đeo quân hàm trung tướng.

Năm 2011, ông kiêm tổng biên tập kênh truyền hình Công an nhân dân (ANTV).

Hiện nay, ông là chủ tịch Chi hội Nhà văn công an. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm