Trúng thưởng 20 triệu đồng, khán giả “Danh hài đất Việt” không dám nhận

 Nghệ sĩ Trung Dân trao 20 triệu tiền thưởng cho mấy mẹ con nghèo. Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp 

Trung Dân kể khi anh đến nhà chị Phạm Thị Lượm ở huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, anh thấy chị Lượm đang dùng búa đóng đinh gia cố lại mái nhà tranh xiêu vẹo, dột nát của mình. Thấy hoàn cảnh thương cảm của chị Lượm, Trung Dân thông báo ngay chị là khán giả may mắn trúng thưởng 20 triệu đồng khi nhắn tin bình chọn tiết mục hay nhất cho chương trình “Danh hài đất Việt” số 32, phát sóng tối 9-4-2015.

Không ngờ chị Lượm hoảng hốt, thật thà nói rằng mình không biết nhắn tin thì làm sao có thể trúng thưởng được nên chắc Trung Dân đã tìm lầm người. Quá bất ngờ, song nghệ sĩ Trung Dân đã bình tĩnh hỏi han xem nhà chị còn có ai xài điện thoại mà biết nhắn tin hay không?  Đúng lúc đó, cô con gái thứ hai của chị Lượm tên Nguyễn Thị Kim Dung bước ra và thú nhận rằng mình đã dùng số điện thoại của mẹ để nhắn tin bình chọn cho tiết mục hài mà mình yêu thích.

Sau một số câu hỏi kiểm tra, nghệ sĩ Trung Dân đã xác nhận được hai mẹ con chị Lượm đúng là đã trúng thưởng 20 triệu đồng. Đây là một số tiền quá lớn so với gia cảnh chị Lượm nên bốn mẹ con người phụ nữ góa bụa trong mái nhà tranh xiêu vẹo này bất ngờ đến không nói nên lời.

Hai mẹ con chị Lượm mừng tủi khi được xác nhận trúng thưởng. Ảnh nghệ sĩ cung cấp 

Tin vui lan ra, hàng xóm láng giềng khi biết bốn mẹ con chị Lượm may mắn trúng thưởng đã đến chung vui và chúc mừng cho chị. Chị Lượm tâm sự sẽ dành tiền trả nợ ngân hàng, sửa lại nhà cho tươm tất hơn và còn lại chút ít để dành lo lắng cho các con.

Được biết chồng chị Lượm đã mất, để lại cho chị ba đứa con. Con gái lớn của chị nay đã 25 tuổi nhưng mắc bệnh bại liệt phải nằm một chỗ. Con gái thứ hai Kim Dung đang học lớp 10 nhưng vì hoàn cảnh phải bỏ học giữa chừng để phụ mẹ đi làm nuôi chị gái và đứa em nhỏ mới hơn hai tuổi. Mọi gánh nặng đổ dồn lên vai chị Lượm trong khi chị không có nghề nghiệp ổn định, chỉ biết đi làm mướn, ai kêu gì làm nấy. Mái nhà tranh rách nát, mùa mưa dột nhiều mà mấy mẹ con không có tiền sửa sang, phải chắp vá để làm chỗ trú thân qua ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm