Trưng bày chuyên đề Đổi mới-Hành trình của những ước mơ

Trong năm năm từ khi sáp nhập Bảo tàng Lịch sử Việt Nam và Bảo tàng Cách mạng Việt Nam, được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, sự phối hợp giúp đỡ của các cơ quan đối tác trong và ngoài nước, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia đã không ngừng lớn mạnh, tăng cường kết nối mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong phối hợp với các bảo tàng di tích trong cả nước trên tất cả lĩnh vực hoạt động bảo tàng.

Với những thành tích trên, nhân dịp kỷ niệm năm năm sáp nhập, chiều 22-9, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia đã vinh dự được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao tặng huân chương Lao động hạng Nhất của Nhà nước.

Ngoài ra, Bộ VH-TT&DL tặng thưởng bằng khen cho tám tập thể, 13 cá nhân và tặng kỷ niệm chương cho bốn viên chức, chín cộng tác viên của bảo tàng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao tặng huân chương Lao động hạng Nhất của Nhà nước cho lãnh đạo Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.

Bên cạnh sự kiện ý nghĩa trên, nhân kỷ niệm 30 năm đổi mới (1986-2016), bảo tàng tổ chức trưng bày chuyên đề “Đổi mới - Hành trình của những ước mơ”.  

Buổi trưng bày tiếp cận và giới thiệu một phần về Đổi mới thông qua những tài liệu, hiện vật, tiếng nói, câu chuyện của những chính trị gia, nhà nghiên cứu và người dân - những người luôn có tinh thần đổi mới, nhằm khơi dậy, nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo, đổi mới trong mỗi người vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Phó Thủ tướng tham quan phòng trưng bày chuyên đề “Đổi mới - Hành trình của những ước mơ” tại bảo tàng.

Có khoảng 200 hiện vật, tài liệu, hình ảnh của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, kết hợp các kỷ vật, câu chuyện của người dân, cùng các bản giới thiệu, bản trích, nhằm làm nổi bật nội dung, ý tưởng của không gian trưng bày.

Đặc biệt, bộ phim tư liệu “30 năm đổi mới - Hành trình thắng lợi”, nói về các đồng chí Trường Chinh, Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt cũng sẽ được trình chiếu trong dịp này.

Trưng bày dự kiến sẽ mở cửa phục vụ công chúng đến cuối năm 2016. Thông qua đây, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia mong muốn tiếp nhận được những chia sẻ, câu chuyện, tài liệu, hiện vật của công chúng về đổi mới để hoàn thiện và làm phong phú thêm cho bộ sưu tầm về con đường ý nghĩa của cả đất nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm