Triển lãm tranh của 3 nữ hoạ sĩ châu Á tại Hà Nội

Triển lãm là sự một sự kết nối giữa các họa sĩ châu Á cùng chung tình cảm yêu mến đất nước và con người Việt Nam.

Qua nhiều lần đến thăm, và sống, làm việc tại Việt Nam, nữ hoạ sỹ Veno Mayu và Somboon (Nhật Bản) Phoung Dorkmai (Thái Lan) rất ấn tượng với những nét văn hoá, nếp sinh hoạt cũng như phong cách sống của người dân Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước.

Người xem có thể thấy hình ảnh cuộc sống thường nhật của người dân Việt Nam với quán ăn vỉa hè, gánh hàng rong, buôn bán trong các phố cổ Hà Nội - những hình ảnh không còn tồn tại trong cuộc sống hiện đại ở Thái Lan và Nhật Bản.

Nữ họa sĩ Veno Mayu đã ở Việt Nam từ năm 2006, chị đã thực sự thích thú khi khám phá ra nghệ thuật sơn mài được sử dụng để sáng tác các tác phẩm hội họa, trong khi Nhật Bản chỉ sử dụng trong sản xuất hàng gia dụng.

Họa sĩ Somboon Phoung Dorkmai đã 3 lần đến Việt Nam, chị thích ký họa những hình ảnh về con người Việt Nam, thể hiện bằng màu nước, ánh sáng và sắc độ màu để tạo nên những bức tranh về một Việt Nam tươi đẹp.

Nữ họa sĩ Tô Trần Bích Thuỷ, đang sinh sống tại thành phố Huế ( Thừa Thiên Huế), góp thêm một tiếng nói yêu quê hương bằng các tác phẩm đồ họa.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm