Triển lãm mỹ thuật Việt Nam chưa tìm được địa điểm tổ chức

Ngày 20-2, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo phát động Festival mỹ thuật trẻ 2020, triển lãm mỹ thuật Việt Nam 2020, triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN 2020.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, cùng với việc cung cấp thông tin các sự kiện tới báo chí cũng bày tỏ những vấn đề liên quan đến công tác tổ chức.

Cụ thể, vấn đề được ông Thành đưa ra đó là việc lựa chọn địa điểm tổ chức. Theo ông Thành, ngoài Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, ban tổ chức triển lãm mỹ thuật Việt Nam (triển lãm mỹ thuật toàn quốc 2020) đang ở thế khó khi không tìm thấy địa điểm tổ chức phù hợp. 

Trong đó, địa điểm tổ chức hầu hết không được thiết kế riêng cho các hoạt động triển lãm nhiếp ảnh, mỹ thuật. Thông thường tường của các địa điểm này là kính. Để đảm bảo chất lượng, ban tổ chức thường phải thuê thợ lắp các bức tường giả để chắn sáng, nếu không khi xem tranh sẽ bị ngược sáng.

Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, phát biểu tại buổi họp báo. 

 Nhưng năm nay, với kinh phí cắt giảm, các khâu tỉ mỉ như vậy đang khiến ban tổ chức đau đầu. Cục trưởng Vi Kiến Thành cũng bày tỏ năm nay nếu người xem các triển lãm thấy không hài lòng về chất lượng các địa điểm tổ chức thì rất thông cảm cho đơn vị tổ chức.

Triển lãm mỹ thuật Việt Nam 2020 là dịp để tổng kết hoạt động sáng tạo nghệ thuật của giới mỹ thuật trong năm năm 2016-2020, ghi nhận những thành tựu sáng tác của các họa sĩ, nhà điêu khắc Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền mỹ thuật Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Năm nay, cuộc thi mở rộng đối tượng dự thi. Ngoài các họa sĩ trong nước còn có các họa sĩ Việt kiều đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài. Mỗi tác giả được gửi tối đa ba tác phẩm và gửi ảnh chụp tác phẩm về email phongmythuatcmt@gmail.com.

Festival mỹ thuật trẻ 2020 dành cho các nghệ sĩ là công dân Việt Nam từ 18 đến 35 tuổi. Đề tài là tự do. Ban tổ chức khuyến khích nghệ sĩ sáng tác các vấn đề về tuổi trẻ và đời sống đương đại, bằng các hình thức, khuynh hướng nghệ thuật, ý tưởng, phong cách, bút pháp độc đáo. Kỹ thuật thể hiện, chất liệu có những tìm tòi tác phẩm có tính thẩm mỹ cao, tinh thần nhân văn, hướng thiện, phản ánh tích cực đời sống xã hội, không vi phạm bản quyền tác giả.

Mỗi tác giả gửi tối đa hai tác phẩm và gửi ảnh chụp về email festivalmythuat@gmail.com từ ngày 23 đến 26-3-2020.

Cuộc thi và triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN lần thứ 3  là dịp để họa sĩ Việt Nam và họa sĩ các nước ASEAN giao lưu, trao đổi, giới thiệu những thành tựu mới trong sáng tác nghệ thuật đồ họa ở khu vực, giới thiệu văn hóa đất nước, con người mỗi nước trong cộng đồng chung, đoàn kết và năng động. Mỗi tác giả gửi tối đa ba tác phẩm về email aseangraphicarts2020@gmail.com.

Thông tin chi tiết về ba cuộc thi sẽ được cập nhật tại website http: www.ape.gov.vn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm