Trần Vân Anh không hy sinh cho vai nude

- Chào Vân Anh, cơ duyên nào đưa chị đến với vai diễn Ngọc Diệp?

- Tôi còn nhớ đạo diễn Vũ Ngọc Đãng bảo tôi đến thử vai và nói trước về nhân vật tôi phải diễn, nói là tôi phải chửi nhau, cưa trai và láu cá. Thật sự, khi đó tôi rất căng thẳng vì nhân vật này hoàn toàn khác với tôi ở ngoài đời. Tuy nhiên, sau gần 30 phút thử vai, đạo diễn đồng ý ‎giao ngay vai diễn này cho tôi và nói những người còn lại không cần thử vai nữa.

- Sau này, nếu lại được giao vai ác, Vân Anh liệu có gật đầu?

"Tôi không hy sinh cho những vai nude".
"Tôi không hy sinh cho những vai nude".

- Có. Tôi không ngại vai ác, nếu đó là một vai hay, tôi sẽ nhận lời.

- Như thế có sợ lặp lại chính mình?

- Nếu có thể đóng tốt vai ác thì tôi sẵn sàng tập trung cho loại vai đó. Tôi không sợ lặp lại chính mình bởi tôi sẽ cố gắng tìm ra cách diễn khác để đem lại sự mới mẻ cho khán giả.

- Chị có mong chờ một loại vai diễn nào khác?

- Tôi muốn được thử sức ở thể loại phim hành động như Những thiên thần của Charlie hay những vai diễn có thể múa hát như trong phim High School Musical, hoặc thể loại phim hài.

- Nếu vai diễn đòi hỏi đóng cảnh nude, chị nghĩ sao?

- Tôi sẽ từ chối. Mặc dù nude là nghệ thuật nhưng tôi sẽ không hy sinh vì nó. Sexy thì được nhưng nude thì không.

Ngoài ra, tôi cũng không nhận những vai đòi hỏi đóng cảnh giường chiếu. Để thể hiện tình yêu của một cặp đôi nào đó, đâu nhất thiết cứ phải có cảnh giường chiếu. Phim Việt mình nhiều khi có những cảnh như vậy, tôi rất sợ..

Tôi rất khắt khe với hình ảnh của mình nên bất kỳ điều gì có ảnh hưởng không tốt, tôi sẽ không làm.

"Tôi từng theo học nhạc 5 năm và đoạt giải đơn ca toàn trường, thường xuyên biểu diễn keyboard".
"Tôi từng theo học nhạc 5 năm và đoạt giải đơn ca toàn trường, thường xuyên biểu diễn keyboard".

- Thế còn vai cô gái xấu xí như của Ngọc Hiệp thì sao?

- Cũng hấp dẫn chứ. Tôi không ngại vai ác, xấu hoặc khùng nhưng mà mặt tôi chắc cũng không đóng được vai khùng, tại nó tỉnh quá (cười).

- Vân Anh có định lấn sân sang lĩnh vực ca hát như một số người mẫu khác?

- Rất có thể, tôi không dám nói trước điều gì nhưng sẽ thử, có thể là hát cho vui và cảm nhận một lần mình hát thực thụ trong phòng thu thôi cũng đủ.

Lúc nhỏ tôi từng theo học nhạc 5 năm và đoạt giải đơn ca toàn trường, tôi cũng thường xuyên đi biểu diễn keyboard. Nếu biết nghề ca sĩ "hot" như bây giờ, tôi đã thử theo nghề này từ lâu rồi (cười). Nhưng ngày xưa có muốn cũng không có điều kiện, vì để làm ca sĩ đòi hỏi phải đầu tư nhiều tiền. Ngày đó, tôi cần tiền đi học nên chọn nghề người mẫu là giải pháp an toàn. Làm người mẫu, tôi không phải bỏ ra gì hết mà chỉ có thu vào thôi (cười).

Bây giờ, mọi kế họach gần như đã đạt được hết, tôi bắt đầu tận hưởng cuộc sống và làm những gì mình thích.

- Chị mới lập gia đình từ tháng 5. Chị có thể tiết lộ một chút về ông xã của mình?

- Anh ấy là người Việt, sinh ra và lớn lên ở Canada, rồi đến Việt Nam công tác về dự án mail và công cụ tìm kiếm cho Việt Nam. Anh ấy hiền lành, rất thông minh, hài hước và quan trọng là luôn ủng hộ tôi trong việc làm nghệ thuật. Chồng tôi còn nấu ăn rất ngon và là đầu bếp chính trong gia đình. Nhưng chúng tôi thường thích đi ăn ngoài.

"Anh ấy tỏ tình với tôi bằng tiếng Anh".
"Anh ấy tỏ tình với tôi bằng tiếng Anh".

- Ông xã nhận xét gì về vai diễn của Vân Anh?

- Hai vợ chồng tôi dẹp hết công việc để theo dõi các tập phim đó. Anh ấy nói: "Sao mà em láu cá và ghê gớm quá vậy? Bao nhiêu tính cách anh ghét gom hết vào vai này". Nếu xem phim đó trước khi cưới, chắc anh ấy bỏ chạy mất.

- So với nhiều người mẫu khác, Vân Anh lấy chồng khá sớm. Được và mất khi "bỏ cuộc chơi" sớm là gì?

- Tôi không thấy mình mất gì mà chỉ thấy may mắn khi lấy được anh ấy. Từ ngày lấy chồng, mọi việc của tôi tiến triển hơn. Anh ấy muốn thấy tôi được hạnh phúc, bất kỳ điều gì khiến tôi vui, anh ấy đều đồng ‎ý.

- Chồng chị sinh ra và lớn lên ở Canada, hẳn là không rành tiếng Việt. Vậy chị và anh ấy nói chuyện bằng tiếng gì?

- 80% tiếng Anh, 10 % tiếng Việt và 10% tiếng Pháp. Nhờ có tôi mà anh ấy nói tiếng Việt được 10% đấy, ngày trước chỉ có 2% thôi, nói nhiều nhưng nghe không hiểu gì hết. Vì ông xã chưa rành tiếng Việt, nên để tránh hiểu nhầm, chúng tôi đặt ra quy định rõ ràng: nếu mình thấy chưa hiểu thì phải hỏi lại cho cặn kẽ. Ngày trước mới quen nhau, cả hai cũng nói chuyện bằng tiếng Anh hết.

"Lấy chồng sớm, tôi được nhiều hơn mất...".
"Lấy chồng sớm, tôi được nhiều hơn mất...".

- Vậy câu tỏ tình?

- Tất nhiên cũng bằng tiếng Anh vì nếu anh ấy nói tiếng Việt sẽ sai hết, tôi không hiểu gì. Cũng may là tôi được học tiếng Anh từ nhỏ cũng như chuyên ngành ở Đại học của tôi là Anh văn thương mại nên dường như giao tiếp tiếng Anh không phải là chuyện lớn với tôi.

- Hai vợ chồng chị có ý định sang Canada sống?

- Khoảng ba năm nữa sau khi anh ấy hoàn thành dự án tại Việt Nam.

- Ông xã yêu chị ở điểm gì?

- Anh ấy nói yêu tôi vì tôi sống rất đơn giản, không bon chen.

- Nhưng mà nghề người mẫu có vẻ như không như vậy...

- Bởi vậy tôi mới thuộc loại hiếm mà...(cười).

Trần Vân Anh sinh năm 1985, tốt nghiệp Khoa tiếng Anh thương mại, ĐH Marketing. Hiện, cô làm quản l‎ý tại công ty Asia International Service, làm MC chương trình Thời trang và cuộc sống (HTV7), 12h (HTV9) và Sống đẹp (VTV9). Cô còn là người mẫu tự do.

Theo Giang Phạm (Đất Việt)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm