Trấn Thành: Không lố không phải tôi

Trấn Thành hiện là một trong số ít gương mặt MC trẻ có cá tính trên sân khấu nhưng không ít lần anh bị khán giả nhăn vặt vì thái quá. Dẫu vậy Trấn Thành vẫn khẳng định điều làm nên cá tính, phong cách của anh đó là vì “Tôi luôn luôn lố, lố cố tình!”…

Khó nhất là bài học tiết chế

. Phóng viên: Với một số khán giả anh lanh quá và đôi khi hơi lố…, anh có bao giờ điều chỉnh cho chừng mực lại?

+ MC Trấn Thành: Tôi luôn luôn lố, lố cố tình, không lố không phải là tôi!

Giữa xã hội bao nhiêu con người bình dị, phải có người lố chứ! Tương tự trong bộ phim có bảy chú lùn thì cho tôi làm bà phủ thủy đi, cho nó lạ! Tôi chọn kiếp lố nhưng lố đó là sự biểu đạt cảm xúc sâu hơn, đậm nét hơn để mọi người dễ nhận ra đó là Trấn Thành chứ tôi không nghĩ đó là lố lăng.

Tôi biết mình phải làm gì cho chừng mực nhưng tôi còn trẻ, năng lượng còn dồi dào, đôi khi không dễ kiểm soát bản thân mình. Tôi vẫn thừa nhận bài học khó nhất cho những người đã có thành công là bài học tiết chế. Đôi khi tôi cũng phạm sai lầm trên sân khấu, không kiềm chế được cảm xúc… nhưng sau khi xem lại sản phẩm có những sai lầm đó, tôi tự ý thức được để điều chỉnh. Ai là người hiểu Trấn Thành sẽ thấy tôi thay đổi. Hai năm trước tôi còn lố kinh khủng, giờ tôi điều chỉnh, càng ngày tôi sẽ nghĩ ra đường hướng tốt hơn để phát triển.

. Hiện tại anh có rất nhiều vai trò: diễn viên hài, diễn viên điện ảnh, diễn viên lồng tiếng, MC, ca sĩ… anh có nhấn vào vai trò nào?

+ Thật sự tất cả chỉ là dạo chơi để khán giả thấy mình đa dạng, có nhiều khả năng và không nhàm chán mình. Nhưng hai cái tập trung vẫn là MC và diễn viên hài, sau đó có thể phát triển qua điện ảnh với những vai diễn cá tính, khác biệt hơn hình ảnh trước đến nay của tôi. Nhưng dù làm gì tôi cũng phải có cảm xúc, tôi không bao giờ làm được điều mà tôi không thích. Tôi không thích thì nhiều tiền tôi cũng không làm.

Trấn Thành: Không lố không phải tôi ảnh 1

Trấn Thành cho rằng giữa xã hội bình dị phải có người lố. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Ai khen giống Thanh Bạch thì tôi mừng!

. Sau Cặp đôi hoàn hảo nghe đâu anh có kế hoạch đi Mỹ học MC nhưng đến giờ vẫn chưa thấy anh đi học…

+ Đây luôn là điều ước của tôi. Làm sao tôi có một nguồn kinh tế đủ cho một, hai năm học và gia đình mà không cần lao động. Tôi ước ao qua Mỹ để được học tối ưu nhưng nếu không được tôi sẽ tự tạo điều kiện cho mình để học tại Sài Gòn.

Hằng ngày tôi vẫn không ngừng học, học từ những người tôi gặp, học trong công việc... Tôi chọn chơi với những người bạn là người ăn nói tốt, kiến thức sâu rộng. Mỗi cuộc nói chuyện giữa tôi và họ là mỗi buổi cùng nhau chia sẻ thông tin, đó là vốn sống đặc biệt mà tôi vừa chơi vừa học và có được.

Tôi cũng luôn để ý mọi chuyện xung quanh để coi có gì khác trôi qua và ghi lại tất cả trong đầu những điều đặc biệt, khi nào cần thiết lại lôi ra xử lý, não tôi cũng giông giống máy tính vậy.

. Nhiều khán giả nói anh giống Thanh Bạch, anh thấy có giống không?

+ Giống hay không là cảm nhận mỗi người, còn Trấn Thành vẫn là Trấn Thành thôi! Tôi thấy tôi không giống gì anh Bạch ngoài việc là người cầm mic và biết làm cho chương trình sôi động.

Tôi rất nể anh Bạch bởi anh luôn tạo điều kiện để chỉ dẫn lớp đàn em. Thường thì một người gạo cội đi trước và một bạn trẻ gần phong cách với mình thì dĩ nhiên có sự cạnh tranh khi thị trường bị chia ra nhưng với anh Bạch không có ranh giới cạnh tranh. Anh luôn hướng dẫn tôi như một đứa em đàng hoàng. Tôi nghĩ anh Bạch làm được điều đó bởi anh đã có vị trí rồi, dù Trấn Thành có như thế nào thì anh ấy vẫn là Thanh Bạch. Nên dù Trấn Thành không phải là anh Thanh Bạch nhưng ai khen tôi giống anh Thanh Bạch tôi mừng chứ chẳng có gì buồn vì đó là một hình mẫu MC của Việt Nam nhiều năm qua.

. Thấy anh khi nào cũng bận bịu ngoài đời, trên sân khấu thì tươi vui…, vậy có khi nào anh buồn?

+ Tôi buồn khi không được làm việc, ế sô (chương trình) là buồn đó! Công việc cho tôi thấy thời gian của tôi được dùng có ích, tôi sống có ý nghĩa, không thấy tôi vô dụng. Và như để có khi ai hỏi: “Mục đích bạn xuống trái đất để làm gì?”, tôi trả lời được: “Tôi đến để làm nghệ sĩ, để mang thông điệp, cảm xúc đến cho mọi người!”.

. Xin cảm ơn anh.

Liveshow đầu tiên trong sự nghiệp

Với liveshow mang chủ đề Chuyện giỡn như thiệt, Trấn Thành cho biết: “Đó là những vấn đề xã hội, cuộc sống, những vấn đề rất đời, xảy ra quanh mình nhưng chúng ta không để ý, ai cũng sẽ thấy mình trong đó”.

Tất cả tiết mục trong chương trình hoàn toàn lần đầu tiên biểu diễn trên sân khấu bởi Trấn Thành và các nghệ sĩ Lệ Thủy, Hồng Nga, Hồng Vân, Thúy Nga, Cát Phượng, Chí Tài, Tấn Beo, Minh Nhí, Nhật Cường, Trung Dân, Việt Anh, Trường Giang... Những gương mặt nổi bật từ cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy và các ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Lý Hải, Minh Hằng, Hoàng Châu, Phương Mỹ Chi.

QUỲNH TRANG thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm