Trà Ngọc Hằng sánh vai cùng nhà thơ Vũ Quần Phương khám phá Xẩm

Trà Ngọc Hằng và nhà thơ Vũ Quần Phương sẽ là hai người dẫn chuyện chính. Ảnh Như Hoa

Tại đây, một số bài Xẩm nổi tiếng sẽ được biểu diễn như: Xẩm ba bậc, Vợ chồng cờ bạc, Ngãi mẹ sinh thành, Quyết chí tu thân, Thập ân 10 điều, Mục hạ vô nhân… Ngoài ra còn có một số ca khúc mới như:Tiễu Trừ cướp biển, Xẩm rau má….

Thông tin trên được ban tổ chức chương trình đưa ra tại buổi họp báo công bố ngày 14-1.

Theo nhạc sĩ Quang Long, chủ đề của đêm nghệ thuật "Xẩm & đời" có hai khía cạnh xẩm nói về cuộc đời và cuộc đời về xẩm, đây cũng là thông điệp của chương trình.

Đáng chú ý, Nhà thơ Vũ Quần Phương sẽ xuất hiện với vai trò người dẫn chuyện cùng Á hậu, ca sĩ Trà Ngọc Hằng. Giải thích về lựa chọn này, BTC cho hay, Trà Ngọc Hằng sẽ ở trong vai một cô gái trẻ Phương Nam đi khám phá một nét âm nhạc đường phố đặc sắc của Hà Nội, còn nhà thơ Vũ Quần Phương là một nhà văn hóa am hiểu về truyền thống của Hà Nội và chia sẻ, đối thoại với cô về nghệ thuật xẩm đặc sắc này.

Sự kết hợp của hai thế hệ trong vai trò người dẫn chuyện cũng là ẩn ý hát xẩm được truyền từ thế hệ này sang thế hệ sau, hát xẩm một nét truyền thống trong quá khứ cần tiếp tục còn sức sống cà hiện hữu đến ngày hôm nay.

Về sân khấu của đêm diễn, đạo diễn Nhật Giang, người từng gắn bó với các chương trình xẩm nhiều năm nay của nhóm xẩm Hà Thành chia sẻ: "Sân khấu nhà hát lớn dù rất là sang trọng nhưng những hình ảnh trên sân khấu sẽ ngập tràn không gian của phố phường hà nội thời xưa nơi hát xẩm đã từng tồn tại".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm