TP.HCM: Đọc để thay đổi tương lai

Ngày hội do UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể Thao TP tổ chức với chủ đề “Đọc để thay đổi tương lai”. Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ, hướng đến phát triển sở thích đọc sách và tạo nét văn hóa đẹp của nhân dân thành phố, xây dựng một xã hội học tập, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Chương trình Ngày hội văn hóa đọc diễn ra lúc 9h đến 22h, từ 01 đến 02-6-2019 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, với nhiều hoạt động nổi bật như triển lãm hình ảnh, giới thiệu sách hay, sách quý bao gồm trưng bày triển lãm bộ bản đồ và hình ảnh tư liệu “Biển đảo thiêng liêng”; sách, hình ảnh, tư liệu chủ đề “TP. Hồ Chí Minh hội nhập, phát triển; đồng thời giới thiệu không gian đọc cho người khiếm thị (sách nói tiếng Việt, Chăm, Khơ me, đồ họa nổi, chữ nổi) và một số dụng cụ học tập giải trí dành cho người khiếm thị, trải nghiệm các ứng dụng về xe công nghệ lưu động; vẽ tranh, đố vui về sách…

Thông qua ngày hội cũng là dịp để giới thiệu những giải pháp, công nghệ mới phục vụ cho nhu cầu đọc sách, khám phá và tìm hiểu kiến thức thông qua việc đọc sách của đông đảo nhân dân thành phố.

Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa đọc được tổ chức lúc 19, ngày 01-6-2019 tại cổng chào đường đi bộ Nguyễn Huệ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm