TP.HCM: Ấm áp phiên chợ 0 đồng của Hoa hậu môi trường giữa tâm dịch

Ngày 21-7, tại hai địa điểm 45/6B, đường 3/2 (quận 10) và 601/3, lô A- Cách mạng tháng 8 (quận 10), đại diện của Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã đứng ra gửi tặng hơn nửa tấn rau, củ, quả cho bà con lao động nghèo và gửi đến những khu phố bị cách ly, phong tỏa.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình"Phiên chợ 0 đồng" nhằm san sẻ phần nào gánh nặng mưu sinh với những người dân lao động gặp khó khăn trong mùa dịch COVID-19.

Những mặt hàng rau củ tươi xanh với giá 0 đồng của BTC  Hoa hậu Môi trường Việt Nam. Ảnh: VH

Tại phiên chợ 0 đồng này, các loại rau củ đã được Ban tổ chức phân loại, gói sẵn. Người dân TP.HCM chỉ việc đến lấy, mỗi lần lấy một túi, mỗi loại lấy một lần. Nhà nào đông người đều có thể lấy thêm.

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 ở TP.HCM diễn ra phức tạp hơn, cuộc sống người dân khó khăn gấp bội, đặc biệt là những bà con lao động nghèo. Nhằm san sẻ phần nào khó khăn, BTC cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã quyết định trích một phần kinh phí để làm những hành động thiết thực, giúp người dân vượt qua những đại dịch.

"Một miếng khi đói bằng một gói khi no". Ảnh: VH

Cụ thể, từ số tiền gần 100 triệu đồng, BTC Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã gửi lên Đà Lạt và gửi về miền Tây để mua các mặt hàng rau củ chuyển về TP.HCM trao tặng. Việc này vừa để hỗ trợ tiêu thụ nông sản giúp người nông dân trong nhiều đợt; vừa chuyển những thực phẩm, rau, củ, quả thiết yếu về Sài Gòn để gửi đến giúp bà con nghèo.

Đây đều là những nông sản do chính tay người những người lao động ở Đà Lạt và miền Tây chọn lựa kỹ lưỡng.

Phiên chợ 0 đồng là một trong những hoạt động của cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam với tên gọi “Hoa hậu Môi trường tiếp sức mùa dịch”. Với hơn 200 suất ăn và 500 kg rau, củ, quả, đồ dùng thiết yếu mỗi ngày, BTC dành để gửi tặng cho bà con lao động nghèo, các chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch và các hộ dân tại nơi cách ly, phong tỏa  tại TP.HCM.

Chung tay cùng BTC Hoa hậu Môi trường Việt Nam là nhiều tấm lòng thơm thảo khác như tổ chức Bao Bì Xanh Việt Nam với sự tài trợ bao bì sinh học tự phân hủy và hộp cơm từ bã mía, bên cạnh đó còn có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp khác.

Dự kiến, phiên chợ Rau và Cơm 0 đồng sẽ được mở cho đến khi hết dịch. Ảnh: VH

Đại diện BTC Hoa hậu Môi trường Việt Nam đã trực tiếp trao tặng cho người dân nhưng vẫn đảm bảo các quy định về giãn cách xã hội và tuân thủ các biện pháp bảo vệ Y tế. Khi đến nhận quà, người dân đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách để gìn giữ sức khỏe chung, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Ngoài Phiên chợ 0 đồng, BTC Hoa hậu Môi trường Việt Nam còn tổ chức những buổi trao tặng quà cho người nghèo là các thực phẩm thiết yếu như gạo, mắm, trứng, mì tôm và thực hiện những bếp ăn với hàng trăm suất ăn mỗi ngày là Chợ Cơm 0 đồng để gửi đến tuyến đầu chống dịch, các hộ dân đang bị cách ly…

Dự kiến, phiên chợ Rau và Cơm 0 đồng sẽ được mở cho đến khi hết dịch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.