Tin vui: Nghiên cứu tháo từng đoạn rào sắt ở bến Bình Đông

Sáng 26-11, Sở Văn hoá Thể thao phối hợp cùng UBND Quận 8 tổ chức họp báo thông tin về Chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền Tết Tân Sửu năm 2021. 

Hàng rào sắt ở bến Bình Đông gây khó khăn cho cả người mua và bán. Ảnh chụp năm 2017: NGUYỄN TRÀ

Một trong những câu hỏi được đặt ra tại họp báo gây chú ý đó là xử lý sao với hàng rào sắt dọc kênh Tàu Hũ (Bến Bình Đông, Quận 8). Tất nhiên, phải khẳng định hàng rào sắt sinh ra là có lý do, và đặc biệt quan trọng với những người dân sinh sống ở đây. 

Tuy nhiên, từ ngày có hàng rào sắt, tiểu thương vận chuyển rất khó khăn, có người gặp tai nạn, té xuống sông trong quá trình vận chuyển chậu hoa từ dưới ghe lên bờ. Người dân cũng khó xuống xem thực tế hoa dưới ghe để lựa. Nên nói chợ hoa trên bến dưới thuyền, nhưng thực tế, từ khi có hàng rào sắt, nhiều ghe thuyền chỉ để tượng trưng, khách không xuống xem được.

"Ở trên bờ tui chưa ưng, búp mai nhỏ. Nhưng xuống thuyền thì không xuống được. Người ta hỏi muốn lựa dáng như nào, rồi bảo có muốn xem tiếp không để bưng lên mà thôi, lỡ không lấy bưng lên tội người ta. Khoảng 4,5 năm trước mua hàng được xuống tận thuyền ghe xem, thoải mái lựa, không mất nhiều thời gian như bây giờ", một người mua từng chia sẻ với chúng tôi như vậy. Cuối cùng chị quyết định không mua. 

Nhọc nhằn bưng từng chậu mai lên bờ bán. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Trả lời về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thu Hoa (Phó Chủ tịch UBND Quận 8) cho biết: "Thật ra trong suốt dọc bến Bình Đông chỗ đường Nguyễn Văn Của, mong muốn của chúng tôi là các thuyền cập bến chợ hoa không có hàng rào sắt đâu. Nhưng do điều kiện bảo vệ hành lang chỗ kênh Tàu Hũ, phải có hàng rào sắt".

Phó Chủ tịch UBND Quận 8 khẳng định: "Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đề xuất tháo từng đoạn ra. Về lâu dài, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hoá thể thao cũng như Sở Giao thông vận tải nghiên cứu, tiến tới cải tạo dọc tuyến đó để làm sao tạo điều kiện cho các hộ, các thương nhân cập bến, vừa đảm bảo quy định, vừa đảm bảo mỹ quan".

Ông Võ Trọng Nam- Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM chia sẻ tại họp báo. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Nói về vấn đề này, ông Võ Trọng Nam- Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao thành phố khẳng định ông thấu hiểu sự gian nan của những người mua khi phải chật vật leo rào xuống ghe lựa hoa cũng như tiểu thương mang hoa lên bờ bày bán. 

"Nếu không tính toán kĩ, có dây sắt thì sẽ tách bến là bến, thuyền là thuyền chứ không còn trên bến dưới thuyền. Trong thời gian tới, chợ hoa sẽ "phá rào" và làm sao có những bờ kè rộng ra để người dân đến lựa hoa, xem hoa", ông Nam trăn trở.

Từng trao đổi với PLO về vấn đề này, nhiều tiểu thương bảy tỏ mong chính quyền mở hàng rào làm cái khóa, giống như cánh cửa. Bình thường thì khóa lại nhưng đến ngày Tết thì mở ra để những người làm vườn vận chuyển mai, quất lên dễ dàng, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm