Tìm lại “dấu xưa” bên tường thành cổ

Đúng 20 giờ, trong ánh điện lung linh của sân khấu phía đông hoàng thành Huế, đêm diễn mở đầu với 20 bộ áo dài của nhà thiết kế Ngân Khai trên nền nhạc du dương của bài hát Ngàn thu áo tím của cố nhạc sĩ họ Trịnh. Kế tiếp là màn trình diễn các bộ sưu tập của các nhà thiết kế tên tuổi như Hồng Dung, Thu Giang, Thương Huyền, Việt Hà, Minh Hạnh...

Một trong những bộ sưu tập đặc sắc, tạo cảm xúc mạnh đối với khán giả là của nhà thiết kế Quốc Bảo. Dùng hình ảnh cây tre và kỹ thuật thêu điêu luyện của người Huế, bộ sưu tập đã thể hiện rõ ấn, triện cung đình và những dấu ấn kiến trúc kinh thành, tạo ra vẻ đẹp thanh cao, sâu lắng nhưng không kém phần mộc mạc, gần gũi với làng quê Việt. Ấn và triện của cung đình Huế cũng là đường dẫn xuyên suốt cho bộ sưu tập “Dấu xưa” của 12 nhà thiết kế. Những giá trị văn hóa của cung đình Huế được tái hiện trên những tà áo dài lụa tơ tằm Toàn Thịnh lộng lẫy và quyến rũ, óng mượt, sang trọng và kiêu sa, đưa người xem về lại dấu ấn cổ xưa nơi chốn kinh kỳ.

Đặc biệt, lễ hội áo dài năm nay còn có các bộ sưu tập áo dài của phụ nữ tuổi “xế chiều” và các bộ áo dài trẻ con. Ngoài sự góp mặt của 30 người mẫu chuyên nghiệp đến từ Hà Nội và Huế còn có 28 người mẫu không chuyên và 18 phụ nữ Huế tuổi từ 45 đến 70 trình diễn các bộ áo dài truyền thống cung đình cùng 20 em nhỏ với trang phục áo dài trẻ thơ. Những người mẫu không chuyên này duyên dáng trong những bộ áo dài mang dấu ấn kinh thành đã làm toát lên những vẻ đẹp tiềm ẩn, quyến rũ, đặc biệt là sự hồn hậu, dịu dàng của người phụ nữ Huế.

NGUYÊN LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm