'Tiếu lâm tứ trụ nhí' cam kết... hài sạch

Ngày 5-5, Đài Truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio đã công bố chương trình truyền hình mới dành cho thiếu nhi 5-14 tuổi mới  mang tên “Tiếu lâm tứ trụ nhí”. Chương trình sẽ phát sóng trên kênh truyền hình THVL1 vào 21 giờ tối thứ tư hằng tuần, bắt đầu từ ngày 10-5.

Chương trình được xây dựng giống một thế giới cổ tích, thần tiên dễ thương, gần gũi với thiếu nhi với bốn vương quốc: Cổ tích, Kẹo ngọt, Đồ chơi, các loài hoa. Bốn cặp đôi huấn luyện viên là những nghệ sĩ là vợ chồng đã có con để hiểu tâm lý trẻ con, hay làm việc gần gũi với các bé gồm: Hoàng Mèo – Đại Ngọc Trâm, Gia Bảo – Thanh Hiền, Hứa Minh Đạt – Lâm Vỹ Dạ, Minh Trọng – Lê Nam sẽ đại diện cho bốn vương quốc trên chiêu dụ năm bé tham gia chương trình về đội mình.

Chương trình có mục đích là sân chơi giàu màu sắc cho trẻ con.

Các bé được chọn sẽ được các huấn luyện viên truyền dạy những kinh nghiệm về diễn xuất, ca vũ nhạc kịch, dàn dựng tiết mục để dự thi với các đội khác theo tinh thần đồng đội. Mỗi bé sẽ là nhân vật chính trong một tiết mục, qua các vòng thi, bé nào có tổng điểm cao hơn sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai chính, bé thấp điểm vẫn tham gia tranh tài cùng đội mình ở các vai phụ.

Giám khảo của chương trình là hai nghệ sĩ chuyên tham gia các chương trình trẻ em là Đình Toàn, Đại Nghĩa và bà mẹ ba con Ốc Thanh Vân. Hai MC của chương trình là Ngọc Tiên và bé Ben - Hoàng Quân  Cả hai sẽ hóa thân thành cô Tiên và Hoàng tử Bé.

Nhà sản xuất cho biết chương trình được đầu tư qui mô như sử dụng kỹ thuật vẽ Concept Art và ghép nhân vật thật vào trong đoạn mở đầu chương trình để tạo nên một không gian huyền ảo, lung linh theo phong cách truyện tranh. Sân khấu, màn hình led, cảnh trí, phục trang… được thiết kế riêng, màu sắc, dễ thương phù hợp sở thích của các em thiếu nhi.

Giải thưởng của “Tiếu lâm tứ trụ nhí” trị giá 600 triệu đồng. Vương quốc thắng cuộc nhận giải thưởng 200 triệu đồng, vương quốc về nhì nhận được 100 triệu đồng, đồng hạng ba mỗi vương quốc sẽ được 50 triệu đồng, giải nhất từ đêm thi thứ 4 đến đêm thi thứ 13 là 20 triệu đồng/giải. Giải thưởng được phân chia 50% cho thí sinh và 50% cho huấn luyện viên.

Tại buổi công bố chương trình, nhiều câu hỏi về tính phù hợp độ tuổi, tính trong sáng cho trẻ em trong chương trình sẽ được bảo đảm như thế nào, liệu có bị hài nhảm, sự hơn thua lấn át. Ông Nguyễn Thanh Phú – giám đốc Jet studia, nhà sản xuất chương trình đã trả lời: “Vì đây là chương trình đúng nghĩa dành cho thiếu nhi nên không mang tính cạnh tranh, thi thố cá nhân khốc liệt mà chỉ là dành tặng cho các em một sân chơi lớn để có thể bộc lộ những năng khiếu vốn có. Các em sẽ sinh hoạt. tập luyện theo đội, thể hiện sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau dưới sự dẫn dắt của các cặp huấn luyện viên. Thông qua sân chơi này, các em sẽ có cơ hội nâng cao khả năng diễn xuất, phát huy năng khiếu nghệ thuật. Bên cạnh đó, các em vẫn giữ được nét hồn nhiên, trong sáng và có thêm những người bạn mới từ chương trình”.

Tổng đạo diễn – nghệ sĩ Quốc Thảo cũng trả lời rằng chương trình sẽ nói không với hài nhảm, giả gái ở chương trình này. Anh cũng đã làm việc rất kỹ với các phụ huynh để tránh tâm lý hơn thua mà chỉ chú trong con mình có được một sân chơi đẹp như một ký ức đẹp của tuổi thơ không tiền nào mua được. Tổng đạo diễn cũng cam kết rằng chương trình: sạch, nghệ thuật và vui như là một điểm khác biệt với các chương trình thiếu nhi khác.

Hình ảnh buổi công bố chương trình:

Nhà sản xuất Nguyễn Thanh Phú và tổng đạo diễn Quốc Thảo.

Các bé tham gia chương trình trong độ tuổi 5-14.

Hai bé trổ tài diễn hài Tấm Cám.

Đôi huấn luyện viên Hứa Minh Đạt - Lâm Vỹ Dạ.

Đôi huấn luyện viên Gia Bảo - Lê Hiền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm