Tiết lộ của chàng ca sĩ nhại giọng sau clip đình đám

Tiết lộ của chàng ca sĩ nhại giọng sau clip đình đám ảnh 1

It's Time với ba thành viên hiện theo đuổi dòng nhạc Acoustic.

Với cậu, Cát Bụi chỉ là tiết mục giúp các thành viên trong nhóm xả stress lúc tập luyện mệt mỏi, mang lại tiếng cười thoải mái cho khán giả và không phải phong cách cậu hướng tới.

Khi những ca từ trong nhạc phẩm nổi tiếng Cát Bụi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cất lên lần lượt bằng giọng của Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Phương Thanh, Khánh Ly, Thu Hiền... nhóm khán giả ngồi chật cứng trong phòng trà hẹp ồ lên vì tưởng mình đang được gặp thần tượng trong giọng hát của chàng sinh viên năm 2 khoa Quản trị Kinh Doanh của Đại học Hồng Bàng. Mai Quốc Việt bắt đầu được biết đến rộng rãi sau đêm diễn đầu tiên ra Hà Nội, hôm 19/4 ấy, đặc biệt sau khi clip xuất hiện trên YouTube.

"Em sốc và bất ngờ khi một anh bạn ở Hà Nội nhắn tin bảo lên mạng đọc báo vì clip Cát Bụi được rất nhiều người yêu thích và lan truyền rất nhanh. Trước đó em chỉ nghĩ biểu diễn bài hát bằng giọng của các ca sĩ khác nhau để giúp khán giả vui vẻ", Quốc Việt hồn nhiên chia sẻ.

Việt cho biết không hề tập luyện cũng như cố gắng bắt chước và việc hiện tại cậu có thể hát được giọng của 20 ca sĩ là điều rất tự nhiên. Do nghe nhiều giọng khác nhau nên cậu nắm được thói quen của từng ca sĩ và phân biệt được đặc trưng của từng giọng hát, lúc biểu diễn cứ thế tuôn ra. Việt lấy ví dụ, Đàm Vĩnh Hưng khi hát thường luyến láy, nhả chữ, Lam Trường hát ngắt, nhả chữ ngắn. Theo Việt, điều khó nhất khi thể hiện Cát Bụi là kết hợp cả giọng ca sĩ nam và nữ trong cùng một bài. Giọng nữ quãng âm khác giọng nam nên chuyển bất ngờ là điều không dễ.

Tiết lộ của chàng ca sĩ nhại giọng sau clip đình đám ảnh 2

Mai Quốc Việt (giữa) cùng hai thành viên Khắc Tuận (trái) và Đức Thảo.

Lần đầu tiên It's Time biểu diễn Cát Bụi theo "phong cách" đó là ở một quán cà phê nhỏ tại TP HCM. Lúc ấy chỉ có khoảng bốn đến năm khách nên Việt mới bạo dạn thử biểu diễn. Không ngờ, tiết mục góp vui mang lại hiệu quả bất ngờ. Sau lần đó Việt và các bạn tiếp tục diễn ở quán chị Siu Black và lần mới đây tại Hà Nội ca khúc này. "Em thích diễn ở Hà Nội vì khán giả ở đây nhiệt tình và máu lửa khiến cả nhóm rất vui. Họ hô hào thích thú", cậu sinh viên quê Đồng Tháp tâm sự.

Nói tới việc bỗng dưng trở thành "cơn sốt" trong cộng đồng mạng, Việt vẫn còn "như trong mơ". "Sáng thức dậy em cảm thấy lâng lâng, như trên mây. Tới giờ vẫn còn lơ lửng", chàng ca sĩ sinh viên hài hước rồi phá lên cười. Việt bảo, mấy hôm nay ra đường rất nhiều người nhận ra khiến cậu "vui khó tả". Vẫn chưa thích nghi được với việc có người chú ý, đôi lúc Việt cảm thấy ngại, xấu hổ. Một lần ra công viên chơi, có một cô gái nhận ra "ca sĩ Quốc Việt" rồi nhoẻn miệng cười, tự dưng cậu thấy bất ngờ. Ngượng ngùng nói tới việc các fan nữ "phê" nụ cười của mình, Việt chỉ bảo "chắc do ăn ảnh còn ngoài đời em xấu lắm".

Lịch diễn dày nên Việt cũng như hai thành viên luôn đau đầu để thu xếp việc học và công việc ổn thỏa. "Em đang đau đầu về chuyện học nhưng luôn phải cố gắng để cân bằng", cậu nói. Ngoài hát, Việt còn chơi được Guitar và trống. Cậu từng lọt vào chung kết khu vực phía Nam của cuộc thi Sao Mai 2008 và giành giải nhì cuộc thi hát nhạc Trịnh Công Sơn của Hội quán Hội ngộ.

Trước khi lập nhómIt's Time với hai thành viên đàn anh Đinh Đức Thảo và Vũ Khắc Tuận, Việt từng đi hát solo với nhiều thể loại như dân ca, truyền thống, Tây Nguyên, nhạc trẻ và nhạc Trịnh tại các phòng trà. "Việt nhắc lại là chưa bao giờ nghĩ tới việc bắt chước. Cát Bụi chỉ là tiết mục vui giúp mọi người đỡ mệt mỏi. Còn hiện tại It's Time chuyên chơi acoustic. Nhóm muốn theo đuổi dòng chính thống, chất, hướng tới mọi người, không vì mục đích kinh doanh.", vocalist tỏ ra bức xúc khi có ý kiến hiểu sai về định hướng của ban nhạc.

Không muốn nhắc tới mình quá nhiều mà quên đi mất hai thành viên khác của đội, Quốc Việt cho rằng sự thành công của anh cũng là sự thành công củaIt's Time, của Thảo và Tuận. Cả ba thành viên đều hy vọng Cát Bụi sẽ là tiền đề để mọi người biết tới nhóm nhiều hơn. Nếu đi diễn ở đâu, khán giả yêu cầu, Việt sẵn sàng hát bằng nhiều giọng của các ca sĩ. Cậu bất ngờ kết thúc cuộc chuyện trò qua điện thoại khi cả đội giục giã lên đường cho show diễn tối nay.

Theo Bình Minh (Ngôi sao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm