Thùy Lâm muốn danh hiệu Hoa hậu ngày càng tỏa sáng

- Năm nay, Hoa hậu Thùy Lâm đón Tết có gì khác so với những năm trước?

- Có thể nói, tôi có một cái Tết thật sự dành cho gia đình. Do chủ động không nhận lịch diễn nên Tết này, tôi có nhiều thời gian nghỉ ngơi và sắp xếp đi chơi cùng bà con, họ hàng. Những năm trước, tôi thường phải tham gia các chương trình cầu truyền hình trong tối giao thừa, đến khi về nhà thì đã qua thời khắc thiêng liêng ấy rồi. Năm nay, thích nhất là được quây quần bên những người thương yêu đón chờ thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, cùng nhau ôn lại những gì đã xảy ra trong một năm vừa qua.

Thùy Lâm có một năm hài lòng với công việc của một Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Ảnh: K.H.
Thùy Lâm có một năm hài lòng với công việc của một Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Ảnh: K.H.

- Chị tổng kết năm qua ra sao?

- Năm 2008 diễn ra với quá nhiều sự kiện và điều mới mẻ. Nhìn chung, tôi cảm thấy vô cùng hài lòng với tất cả những gì mình đã làm và đạt được. Cũng có những chuyện không hay như lời đồn thổi, áp lực này kia, nhưng chúng đã qua rồi. Cái chính là tôi thấy mình làm được những việc trước giờ không dám nghĩ tới. Với danh hiệu Hoa hậu, tôi có thêm nhiều cơ hội để tham gia các hoạt động từ thiện và chương trình giao lưu văn hóa.

Về việc học, ngoài chuyên ngành thanh nhạc, tôi còn học thêm quản trị kinh doanh tại trường Raffles để bổ sung kiến thức cho mình.

- Trong chuyến đi từ thiện đầu năm 2009 cùng công ty Hoàn vũ, chị đã chia sẻ: "Danh hiệu Hoa hậu làm cuộc sống có ý nghĩa". Chị đã cảm nhận thế nào?

- Thật ra, tôi không đồng tình với quan niệm Hoa hậu gắn liền với từ thiện. Bởi công việc đó phụ thuộc cái tâm của mỗi người. Có những người bình thường làm từ thiện rất nhiều nhưng do không phải là người của công chúng nên ít được biết đến. Nhưng, với danh hiệu Hoa hậu, tôi có thêm cơ hội để kêu gọi mọi người chung tay vì cộng đồng.

Điều ý nghĩa nhất mà tôi cảm nhận được là mình mang lại sự cổ vũ tinh thần cho người khác, vào đúng thời điểm họ cần. Tôi nhận được khá nhiều thư của bệnh nhân ở Trung tâm Ung bướu hay Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình. Có chị viết "chỉ mong được gặp Hoa hậu một lần thôi rồi chết cũng mãn nguyện" làm tôi cảm động vô cùng. Đôi khi công việc của tôi đơn giản lắm, chỉ là một cái nắm tay, một buổi trò chuyện động viên mọi nguời, nhưng nó thiết thực bởi tác động trực tiếp đến tinh thần của họ. Tôi nhớ hoài chuyến đến thăm các bệnh nhân bị ung thư. Hai ngày sau đó, tôi hay tin có một bác trai và một em bé qua đời. Tôi nghĩ, may mắn mình đã giúp các em một niềm vui nho nhỏ.

- Nhiệm kỳ Hoa hậu chỉ có 1 hoặc 2 năm, nhưng danh hiệu sẽ đi cùng người được trao suốt đời. Điều đó tạo áp lực gì cho chị?

- Tôi và gia đình đã suy nghĩ đến việc này ngay sau khi nhận vương miện. Và thấy không có gì là khó khăn cả. Từ trước đến giờ, tôi sống thế nào thì bây giờ và sau này cũng thế. Có điều, mỗi khi xuất hiện nơi công cộng, tự bản thân tôi phải ý thức về ngoại hình cũng như cách ứng xử, giao tiếp, do một hoa hậu thì sẽ được chú ý nhiều hơn. Nhưng tôi nghĩ đây là những quy tắc cơ bản, người bình thường cũng phải biết, chứ không riêng gì Hoa hậu.

Đến khi không còn là đương kim Hoa hậu, tôi sẽ bớt tham giac các hoạt động từ thiện và chương trình giao lưu văn hóa. Nhưng tôi và gia đình luôn luôn cố gắng giữ lối sống và cách cư xử cả cuộc đời này, để xứng đáng với danh hiệu có được.

- Năm qua, cái tên Thùy Lâm xuất hiện ở rất nhiều chương trình văn nghệ nhưng với danh nghĩa Hoa hậu. Chị nghĩ sao nếu hhán giả xem chị biểu diễn chỉ vì muốn biết hôm nay Hoa hậu thế nào mà không còn để ý nghe chị hát?

- Tôi tin vào phận số của mỗi người trong cuộc sống, nên không cảm thấy buồn về việc này. Dù với danh hiệu nào thì được mọi người nhớ tới đã là niềm vui. Nếu mọi người quên đi cái tên Thùy Lâm ở vai trò ca sĩ, diễn viên và chỉ nhớ đến cô ta là Hoa hậu thì chứng tỏ tôi đã làm tốt vai trò của một người đeo vương miện. Tôi cảm thấy hài lòng vì biết rằng, có những người muốn được vị trí như mình mà không được

Thực sự danh hiệu Hoa hậu ảnh hưởng đến công việc của tôi rất nhiều. Ngày trước, tôi diễn nhiều nơi như phòng trà, quán bar… nhưng giờ thì không nhận lời nữa. Phải cân nhắc các địa điểm xuất hiện cho phù hợp với vị thế của mình. Việc tham gia các hoạt động xã hội liên tục từ sau khi đăng quang khiến album thứ 2 của tôi vẫn chưa kịp ra mắt, dù đã lên kế hoạch từ rất lâu, trước khi thi Hoa hậu.

Không chỉ ca nhạc, khi chụp ảnh thời trang, quảng cáo cũng phải cẩn trọng. Áo quần mà có hơi sexy, tôi sẽ từ chối. Hay kịch bản phim đến tay mà vai diễn có chút nhạy cảm, tôi cũng phải dè chừng. Nhưng tôi còn trẻ và con đường trước mắt còn rất dài. Sắp tới, tôi sẽ trở lại điện ảnh với vai công chúa Ngọc Hân trong bộ phim nhựa Tây Sơn hào kiệt.

Hoa hậu Thùy Lâm trong một chuyến đi từ thiện. Ảnh: M.L.
Hoa hậu Thùy Lâm trong một chuyến đi từ thiện. Ảnh: M.L.

- Chị mong chờ gì ở vai diễn lịch sử này?

- Phim lịch sử thì chắc chắn sẽ không hút khách như những phim thị trường, nhưng nó phục vụ được đa dạng đối tượng, cả người lớn tuổi và các thế hệ trẻ sau này. Tôi cũng hy vọng làm nên một điều gì đó với vai diễn này để mọi người nhìn mình khác hơn, sáng sủa hơn trên phim ảnh, thay vì hình tượng "kiều nữ" trong một phim truyền hình trước đây.

Với tôi, vai Ngọc Hân công chúa có thể xem như một thử thách, bởi Việt Nam chưa có nhiều phim lịch sử. Để diễn tả được đúng ánh mắt, tướng đi, điệu bộ của các người đẹp xưa, tôi phải tham khảo rất nhiều phim Trung Quốc, như phim Dương Quý Phi để chuẩn bị vào vai. Hy vọng là, qua phim này, mọi người còn gọi Thùy Lâm là công chúa, ngoài danh xưng Hoa hậu (cười).

- Còn đời sống riêng của chị có gì xáo trộn khi mang thêm danh hiệu Hoa hậu?

- Chẳng những ít xáo trộn mà bù lại, tôi có thêm nhiều thời gian lo cho mình. Bây giờ, tôi tập trung cho việc học bên cạnh các hoạt động xã hội. Sắp tới, tôi sẽ tiếp tục thực hiện vai trò quảng bá cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần 2 tại Việt Nam.

Nhìn chung, tôi sống nội tâm, không thích ồn ào nên ít chia sẻ chuyện riêng tư trên báo chí. Mọi người chỉ cần biết rằng, Thùy Lâm là người có thiên hướng gia đình, luôn đặt gia đình vào vị trí quan trọng nhất trong cuộc sống của mình.

- Chị mong ước điều gì cho năm mới?

- Tôi mong đại gia đình của mình hòa thuận, hạnh phúc, làm động lực cho tôi thoải mái trong công việc. Riêng bản thân mình, tôi muốn có sức khoẻ, bản lĩnh hơn nữa để giữ vững danh hiệu đạt được và làm cho nó ngày một tỏa sáng.

Theo Nhiêu Huy (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm