Thùy Lâm không muốn con trai theo nghệ thuật

Thùy Lâm không muốn con trai theo nghệ thuật ảnh 1
Con trai Hoa hậu Hoàn vũ 2008 giờ đã 16 tháng tuổi,
rất hiếu động.
- Từ khi kết hôn, về làm dâu xứ Bắc, chị hầu như không tham gia các hoạt động nghệ thuật. Phải chăng chị “theo chồng” nên “bỏ cuộc chơi”?

- Trước khi lấy chồng, tôi xác định, gia đình là điều quan trọng nhất trong cuộc sống của mình, còn với nghệ thuật, muốn làm tốt, tôi cần đầu tư rất nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, con trai tôi còn quá nhỏ, tôi muốn toàn tâm, toàn ý chăm sóc, nuôi dưỡng bé lớn khôn.

Làm dâu ở Hà Nội, không có bố mẹ đẻ ở bên, vợ chồng lại sống riêng nên mọi việc tôi đều phải quán xuyến, nhất là chăm sóc con. Bây giờ bé đã 16 tháng tuổi, tôi mới nhàn hơn chút xíu chứ mấy tháng đầu tiên sau khi sinh, lúc nào tôi cũng chỉ quanh quẩn ở nhà với con. Đi đâu, tôi cũng mang con theo vì không có ai trông giùm. Hiện tại, tôi cũng phụ giúp chồng trong việc kinh doanh bất động sản.

Thùy Lâm không muốn con trai theo nghệ thuật ảnh 2

Năm đầu tiên sinh con, Thùy Lâm hầu như chỉ ở nhà chăm sóc cậu quý tử.

- Nhiều phụ nữ, thời gian đầu mới sinh con hay mắc phải căn bệnh trầm cảm, với chị thì sao?

- Tôi chưa đến mức độ trầm cảm, nhưng vài tháng đầu thì hơi khó chịu vì tôi quen với việc hàng ngày đi ra ngoài. Một năm qua, tôi chỉ ở nhà chăm con. Nhiều lúc tôi cảm thấy mình vô dụng vì cuộc sống cứ hàng ngày lặp lại một cách đơn điệu. Thi thoảng tôi cũng tủi thân vì chỉ có một mình ở ngoài Hà Nội, không có người thân, bạn bè. Nhưng may mắn là tôi có gia đình chồng luôn quan tâm. Dù vợ chồng tôi sống riêng nhưng bố mẹ, các cô, bác trong nhà thường xuyên sang chơi. Ông xã tôi cũng rất tâm lý, hay hỏi han để tôi đỡ buồn chán hoặc cuối tuần đưa vợ con đi dạo.
Từ ngày có con, vợ chồng tôi lại có thêm một thói quen mới, đó là hàng ngày sau khi đi làm về, cả hai sẽ dắt con dạo quanh khu nhà đang ở. Cuối tuần, hai vợ chồng sẽ đưa con về thăm ông bà nội hoặc đi ăn uống cùng gia đình. Tôi rất muốn giữ cho thói quen này cho đến mãi về sau.

- Nhìn vào cuộc sống viên mãn của chị, nhiều người đoán rằng, chị không còn muốn bứt phá hay ham muốn tới danh tiếng gì nữa. Chị nghĩ sao về điều này?

- Từ khi bước chân vào thế giới nghệ thuật, tôi không phải là người nổi loạn mà làm cái gì cũng đều đi từng bước rất rõ ràng. Về ca hát, tôi tham gia văn nghệ từ nhỏ rồi hát nhóm và tham dự rất nhiều cuộc thi hát… nhưng mọi người không biết hết cả quá trình tôi phấn đấu.
Khi đóng Kiều nữ và đại gia, công chúng chú ý đến tôi nhiều hơn. Riêng với danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 lại là một bước ngoặt để mọi người đặc biệt quan tâm tới tôi. Từng bước đi của tôi đều rất vững chắc chứ tôi không tạo scandal để kiếm chút danh tiếng. Nhưng tôi quan niệm, làm nghệ thuật cũng có cái số. Tôi đi hát rất lâu năm nhưng rõ ràng tôi chưa tạo được thành tích gì lớn và chưa có bài hit. Trong khi tôi đóngKiều nữ và đại gia - phim truyền hình thứ 2 tôi tham gia - thì bỗng dưng lại được nhắc đến nhiều trên các mặt báo.

Từ lúc nhỏ, tôi đã là người hướng về cuộc sống gia đình nhiều. Bố mẹ tôi không được hạnh phúc, năm tôi 12 tuổi, bố mẹ chia tay, tôi về sống với mẹ. Tôi luôn có mơ ước sau này mình có một tổ ấm riêng đầm ấm. Và giờ tôi đã có nó. Bởi vậy, tôi luôn cố gắng hết sức mình để gìn giữ và vun vén cho nó ngày càng có thêm niềm vui, hạnh phúc. Tôi không muốn sẽ lặp lại vết xe đổ của mẹ, một mình vất vả nuôi con.

Phụ nữ làm việc ở bất cứ lĩnh vực nào trong xã hội đều sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến gia đình nếu họ quá chú tâm vào nó. Còn riêng ở mảng nghệ thuật, nguy cơ đó càng cao hơn bởi nghệ sĩ có thể vướng vào rất nhiều tai tiếng. Điều này không chỉ làm liên quan đến bản thân mà cả gia đình chồng nữa. Do đó, tôi luôn rất cẩn thận trong từng hoạt động.

Cuộc sống của tôi bây giờ luôn đặt gia đình lên hàng đầu. Tôi chưa thể bỏ con cái, chồng mình để theo nghệ thuật. Có thể một vài năm nữa, khi con tôi đã đến tuổi đi học, tôi mới có thời gian để suy tính.
- Nhưng đang là gương mặt đắt show event, phim ảnh lẫn ca nhạc, bỗng dưng dừng mọi hoạt động lại để hưởng thụ một cuộc sống lặp đi lặp lại, chị không thấy nhớ nghề hay sao?

- Ban đầu thì tôi nhớ lắm, nhưng giờ thì tôi quen rồi. Trước khi lập gia đình, tôi không phải là người ham vui, thích tụ tập bạn bè, nên giờ không đi làm nữa, tôi cũng không cảm thấy quá chán nản. Công việc nghệ thuật luôn thay đổi hàng ngày nên có rất nhiều điều thú vị, nhưng giờ một ngày của tôi là hai vợ chồng cùng nhau ăn cơm rồi chơi đùa bên con trai. Nhiều khi tôi tự hỏi bản thân, tại sao mình lại có thể sống một cuộc sống cứ như ông bà già như vậy, nhưng ngẫm lại, tôi lại có những niềm vui khác.

Tôi lấy chồng hơi sớm so với nhiều đồng nghiệp. Có thể họ sẽ thành công trên đài danh vọng, có nhiều thời gian hưởng hết tuổi xuân, còn tôi thì không. Nhưng ngược lại, tôi có hạnh phúc thiêng liêng là tổ ấm bé nhỏ và tôi luôn tự hào về chồng con mình.

Dù một năm qua tôi không xuất hiện nhiều nhưng rất nhiều đạo diễn vẫn liên lạc mời tôi tham gia cả phim truyền hình lẫn điện ảnh. Tôi có hứa, nếu thu xếp được thời gian, tôi sẽ tham gia vào phim ngắn tập, còn phim dài tập thì tôi không thể. Dù con trai đã hơn 1 tuổi nhưng tôi vẫn phải ở nhà nhiều để trông bé. Hơn nữa, tôi còn có nghĩa vụ làm vợ, làm dâu trong gia đình nên không thể miệt mài đi đóng phim trong vài tháng trời được.

- Trước khi sinh con chị từng làm MC, vậy sao bây giờ chị không bắt đầu trở lại với công việc này vì nó cũng không chiếm quá nhiều quỹ thời gian của chị?

- Cũng có rất nhiều chương trình mời tôi tham dự hoặc làm MC nhưng tôi khá kén chọn. Tôi cho rằng, làm MC cũng cần phải đầu tư cho công việc này rất nhiều công sức thì mới thuyết phục được khán giả. Bây giờ có rất nhiều Hoa hậu, người mẫu, diễn viên làm MC nhưng khi gặp sự cố trong chương trình, không phải ai cũng có bản lĩnh xử lý tình huống. Thực lòng, tôi vẫn chưa thấy tự tin vào bản thân trong vai trò MC. Còn những chương trình như Bài hát Việt có kịch bản cụ thể, ít có tình huống phát sinh thì tôi mới nhận lời.

- Ngày trước chị và ông xã rất hiếm khi xuất hiện chốn đông người nhưng thời gian này, hai người lại hay sánh đôi cùng nhau đi xem phim hay dự event thời trang, vì sao thế?

- Chồng tôi không thích đến chỗ đông người vì ngại. Mỗi lần cùng tôi đi xem phim hoặc thời trang, tôi cũng phải năn nỉ rất nhiều lần anh ấy mới đồng ý. Mỗi lần xuất hiện như vậy, tôi muốn ông xã hiểu rõ công việc của vợ. Dù bây giờ tôi thi thoảng mới trở lại nhưng tôi mong anh luôn ở bên, ủng hộ. Hơn nữa, thông qua đó, tôi cũng muốn cho công chúng biết rằng, cuộc sống của tôi hiện giờ ra sao.

Thùy Lâm không muốn con trai theo nghệ thuật ảnh 3
Ông xã Thùy Lâm không thích chốn đông người nên mỗi lần cùng chồng đi dự event, Thùy Lâm cũng phải năn nỉ nhiều lần.

- Nhắc đến tổ ấm như một niềm tự hào, vậy chị có thể tiết lộ chút thông tin về cậu con trai bé nhỏ của mình cho công chúng không?

- Lúc chưa sinh con, tôi không muốn chia sẻ thông tin cá nhân trên mặt báo, nhưng riêng về con trai thì tôi lại rất thoải mái. Hàng ngay, nhìn bé cao hơn được một chút hoặc nói được từ nào tôi tự hào lắm và muốn khoe niềm vui này với tất cả mọi người. Tôi không biết các bé cùng tuổi thế nào, nhưng con trai tôi thì khá nhanh nhẹn. Hễ nghe bố mẹ nói từ nào là bé nói theo ngay lập tức. Bây giờ bé có thể gọi “papa”, “mama”, “sợ lắm”… dù còn hơi ngọng. Lúc chưa biết đi, bé nằm trên giường cứ nghe tiếng nhạc là quậy dữ lắm. Ông xã tôi nói, lớn lên thế nào bé cũng nối nghiệp mẹ. Anh ấy còn bảo, nếu con thích làm ca sĩ thì anh ấy sẽ ủng hộ. Tôi thì trái ngược với chồng, tôi không thích con mình làm nghệ thuật bởi bản thân tôi hiểu rõ con đường này gian nan thế nào. Hoạt động nghệ thuật chỉ có thời thôi, tôi muốn con trai theo một nghề ổn định.

- Một bà mẹ Thùy Lâm bây giờ đã khác rất nhiều so với hình ảnh Hoa hậu Thùy Lâm của 2 năm trước. Tự bản thân chị thấy mình thay đổi thế nào?

- Từ khi chuyển ra Hà Nội, tôi bắt đầu bị ảnh hưởng bởi cách sống ở đây. Ngày trước, báo chí từng nói tôi khó tiếp xúc vì tôi ít nhận lời phỏng vấn hoặc tôi chỉ trả lời những phóng viên quen biết. Nhưng sống ở Hà Nội rồi, tôi cũng muốn tạo thiện cảm tốt với mọi người. Báo chí ở phía Bắc liên lạc với tôi rất nhiều nhưng vì quá bận rộn nên tôi phải rất cố gắng mới sắp xếp được thời gian gặp. Tôi mong họ sẽ thông cảm cho tôi.
Theo Ngôi sao

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm