Thùy Dương hạnh phúc dù cô độc tại Nhật Bản

Thùy Dương kể, khi vào mạng Internet vào cuối giờ chiều ngày 14/10, cô mới biết mình được nhiều phiếu bầu nhất. Ban tổ chức không thông báo và 60 thí sinh khác chưa biết nên cô đành chia sẻ niềm vui với những người quen online.

Người mẫu Thùy Dương. Ảnh: Elite cung cấp
Người mẫu Thùy Dương. Ảnh: Elite cung cấp

Cô tâm sự: “Những ngày qua, khi số phiếu của tôi tăng nhanh, nhiều thí sinh đã chúc mừng tôi. Hoa hậu Nhật Bản và Hàn Quốc nhận xét rằng, người Việt Nam thật tốt, luôn quan tâm tới nhau. Tôi thấy mình là người hạnh phúc nhất cuộc thi, hơn hẳn những thí sinh khác vì được cả đất nước ủng hộ. Tôi cảm ơn mọi người vì đã quan tâm và bầu chọn cho tôi”.

Tuy nhiên, cô gái Việt Nam vẫn hy vọng sẽ rinh thêm một giải thưởng trong đêm chung kết 15/10. Thùy Dương nói: “Nếu đạt được thì chắc sẽ vui hơn nữa”.

Giữa vòng tay bạn bè. Ảnh: Elite cung cấp
Giữa vòng tay bạn bè. Ảnh: Elite cung cấp

Sẵn sàng làm “Miss Lonely”

Thùy Dương kể, hầu hết thí sinh dự thi Miss International đều tự trang điểm, làm tóc trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi và cả đêm chung kết. Cô dự định uốn tóc xoăn nhẹ nhàng và chọn cách trang điểm làm nổi bật các đường nét trên khuôn mặt. Tuy chỉ tự học hỏi chứ chưa tham gia khóa đào tạo chuyên nghiệp nào, Thùy Dương vẫn tự tin vào khả năng làm đẹp của mình.

Người đẹp Việt Nam đã chuẩn bị sẵn tinh thần “đơn thương độc mã” trong đêm chung kết. Cô nói: “Các thí sinh khác cho biết họ có nhiều người nhà và bạn bè tới cổ vũ. Chắc tôi sẽ là người cô đơn nhất”.

Sáng nay, các thí sinh tập dượt lần cuối tại khách sạn Prince Park Tower Tokyo. “Trận đấu cuối cùng” bắt đầu từ 18h (16h giờ Hà Nội). Sau đó, thí sinh sẽ dự tiệc với các vị khách mời.

Tâm sự của người mẫu Thùy Dương với VnExpress trước đêm chung kết:

Trong hai tuần ở Nhật Bản, tôi nhớ nhất những con đường nhỏ, êm đềm ở Hà Nội chứ không như những dãy phố toàn tòa cao ốc ngất ngưởng với gam màu xám nhạt ở đây. Tôi cũng nhớ rằng thủ đô nước mình đang có mùa thu rất đẹp, nhớ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Tôi thích đồ ăn của Nhật Bản vì rất ngon và có lợi cho sức khỏe. Tôi ăn nhiều sushi và các loại bánh nhưng chưa tăng thêm cân nào. Sau khi cuộc thi kết thúc, tôi sẽ đi mua để mang về… ăn dần.

Ảnh: Elite cung cấp
Ảnh: Elite cung cấp

Cuộc thi Miss International để lại cho tôi nhiều chuyện vui và đáng nhớ. Tôi và các thí sinh khác thường cười đùa vui vẻ, chứ không có cảm giác đang thi đấu căng thẳng. Có lần chúng tôi đi dự tiệc về, phải đi bộ một đoạn vì xe bus không vào được phố nhỏ. Chúng tôi vừa đi vừa cười đùa, chụp ảnh và kể cho nhau nghe về cuộc sống ở đất nước mình.

Tôi học hỏi được rất nhiều ở cách làm việc đúng giờ và nghiêm khắc của người Nhật, học được phong thái chuyên nghiệp của các thí sinh khác. Mọi người đều mệt mỏi vì lịch hoạt động dày đặc, nhưng vì màu cờ sắc áo mang trên người nên ai cũng cố gắng thể hiện những điều tốt đẹp nhất với bạn bè năm châu.

Theo đánh giá của tôi, các thí sinh đều rất xinh đẹp, thông minh và luôn biết chứng tỏ sự hiểu biết của mình đúng lúc. Có vài người không hòa đồng lắm, còn đa số đều cố gắng xích lại gần nhau. Tuy nhiên, chúng tôi không bàn tán nhiều về kết quả cuộc thi mà chỉ tổ chức dự đoán trong nhóm, giữa những người khá thân với nhau.

Mỗi khi kết thúc một ngày làm việc, về khách sạn, tôi lại thấy nhớ VN da diết. Thí sinh Nhật Bản ở cùng phòng đã an ủi và chia sẻ với tôi rất nhiều, nên tôi cũng thấy vui hơn. Thỉnh thoảng bố mẹ gọi điện sang và dặn tôi giữ gìn sức khỏe, cố gắng thể hiện hình ảnh người phụ nữ VN đẹp dịu dàng nhưng vẫn rất năng động, đủ bản lĩnh để vượt qua những thử thách của cuộc sống hiện đại. Tôi luôn tự hào mình là phụ nữ VN.

NGÂN HÀ (Theo VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm