Thuốc mê trong cơ thể Michael Jackson nhiều như mới đại phẫu thuật

Thuốc mê trong cơ thể Michael Jackson nhiều như mới đại phẫu thuật ảnh 1

Ông hoàng nhạc pop Michael Jackson. Ảnh: AFP

Michael Jackson qua đời ở tuổi 50 vì dùng quá liều thuốc gây mê propofol được bác sĩ Conrad Murray kê đơn để giúp trị chứng mất ngủ mãn tính trong buổi diễn tập trước khi đêm lưu diễn ở London diễn ra.

AFP ngày 7-5 đưa tin Daniel Anderson, một nhà hình sự học tại Los Angeles, cho biết trong thi thể Michael Jackson có chứa các chất lidocain, diazepam, nordiazepam, lorazepam và midazolam. Tuy nhiên propofol là chất đáng quan tâm nhất.

“Nó thu hút sự quan tâm của tôi. Thật có vấn đề khi tìm thấy nó ở bên ngoài bệnh viện”, ông Anderson nói với Tòa án tối cao Los Angeles.

Trong báo cáo với tòa án, nhà điều tra Anderson cho biết nồng độ của propofol trong thi thể Michael Jackson là 3,2 mg/ ml máu - tương đương với “một cuộc phẫu thuật gây mê lớn”.

Trong khi đó, người mẹ 82 tuổi của Michael Jackson đang tiến hành kiện tổ chức hòa nhạc AEG Live vì cáo buộc đã vô ý thuê bác sĩ Conrad Murray, người bị kết tội ngộ sát hồi năm 2011 về cái chết của Michael Jackson.

Phản ứng lại, AEG Live tuyên bố Michael Jackson đã thuê Murray và phải tự chịu trách nhiệm, đồng thời nói thêm họ sẽ đưa ra bằng chứng trước tòa cho thấy ông hoàng nhạc pop sử dụng propofol từ những năm 1990 và đã bị nghiện thuốc giảm đau từ lâu.

Theo Duy Trân (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm