Thua kiện, Bi (Rain) sẽ bị tịch thu tài sản 15 tỉ won

Bi (Rain) cùng công ty quản lý cũ JYP Entertainment ở Hàn Quốc đã bị tập đoàn giải trí Click Entertainment của Mỹ kiện vì hủy live show tại Hawaii hồi tháng 6/2007. Trung tuần tháng 3 vừa rồi, Bi (Rain) đã có mặt tại Hawaii để tham gia phiên tòa xét xử vụ việc này.

Nam ca sĩ Hàn Quốc Bi (Rain) có khả năng phải đền bù hàng triệu USD và bị tịch thu một số tài sản sau khi thua kiện tại Mỹ.
Nam ca sĩ Hàn Quốc Bi (Rain) có khả năng phải đền bù hàng triệu USD và bị tịch thu một số tài sản sau khi thua kiện tại Mỹ.

Kết quả, tòa án tối cao tại Hawaii đã kết tội Bi (Rain) cùng công ty quản lý cũ JYP Entertainment gian lận thương mại và yêu cầu hai đại diện phía Hàn Quốc phải đền bù cho công ty Click Entertainment của Mỹ 8 triệu USD (tương đương 11 tỉ won). Ngoài ra, Bi và công ty JYP Entertainment còn phải thanh toán phí cho luật sư hộ Click Entertainment, đẩy số tiền họ bị phạt trong vụ việc này lên mức 9 triệu USD.

Sau phán quyết của tòa án, ông Lee Seung Su - đại diện của tập đoàn giải trí Click Entertainment còn tuyên bố sẽ tịch thu tài sản của Bi (Rain) và tập đoàn giải trí JYP Entertainment. Như vậy, tòa nhà ở Cheongdam dong, phía Nam Seoul, mà nam ca sĩ Bi (Rain) bỏ tiền mua vào năm ngoái có thể sẽ bị tập đoàn giải trí Click Entertainment chiếm dụng luôn. Theo ước tính, trị giá của tòa nhà này lên tới hơn 15 tỉ won.

Đại diện hiện tại của Bi (Rain) - tập đoàn giải trí JTune Entertainment đã lên tiếng phản đối quyết định này và giải thích rằng, luật pháp Hàn Quốc không thông qua việc tịch thu tài sản kiểu này. Đại diện của tập đoàn giải trí Jtune phát biểu: “Click Entertainment có thể tạm giữ tài sản của tập đoàn giải trí JYP tại Mỹ hoặc ở Hàn Quốc nhưng không thể yêu cầu tịch thu luôn tài sản của Bi (Rain) vì luật pháp Hàn Quốc không cho phép như vậy. Click Entertainment chỉ có thể chiếm dụng thu nhập của Bi (Rain) thông qua tập đoàn giải trí William Morris”.

Ông Lee Seung Su còn cho biết thêm, tập đoàn giải trí Click Entertainment cũng đang tìm cách để được phép tịch thu luôn khoản thu nhập mà Bi (Rain) có được khi ký kết hợp đồng với công ty giải trí William Morris (Mỹ). Công ty William Morris đã ký hợp đồng với Bi (Rain) vào năm ngoái và đứng ra làm đại diện cho nam ca sĩ xứ Hàn khi anh hoạt động tại Mỹ.

Cả Bi (Rain) cùng công ty quản lý JYP Entertainment đều không hài lòng với phán quyết của tòa án Mỹ và dự định sẽ kháng án trong thời gian tới. Được biết, tập đoàn giải trí JYP Entertainment và Bi (Rain) đã bỏ hơn 500 triệu won để chi trả cho 5 luật sư nhằm theo đuổi vụ kiện tụng này tới cùng.

Theo Mi Vân (Dân trí/Asia)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm