Thu hồi quyết định lập “siêu nhà hát”

Việc chính thức hủy quyết định này được đưa ra thông qua tham khảo ý kiến của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, các nghệ sĩ lão thành từng đứng đầu hai nhà hát và theo kiến nghị của tất cả nghệ sĩ thuộc hai nhà hát.

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ Anh Tuấn trong buổi làm việc với lãnh đạo hai nhà hát đã công bố thu hồi các quyết định sáp nhập cũng như bổ nhiệm lãnh đạo Nhà hát Kịch quốc gia.Như vậy, giấc mơ về một “siêu nhà hát” đã kết thúc sau hai tháng với rất nhiều ý kiến phản đối, kiện cáo của các nghệ sĩ.

NSND Lan Hương chia sẻ: ít ra tiếng nói của anh em nghệ sĩ cũng đã có người lắng nghe. Còn một nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam nói: ý tưởng thành lập một nhà hát kịch quốc gia thật sự cần cho sân khấu Việt Nam hiện nay nhưng chúng ta hoàn toàn chưa có gì trong tay, từ cơ sở hạ tầng, phương hướng hoạt động, đội ngũ lãnh đạo...

Riêng số phận đạo diễn, NSND Lê Hùng - người chủ trì dự án “siêu nhà hát” - sẽ nghỉ hưu sớm tại Nhà hát Tuổi Trẻ từ tháng 6 và sẽ chỉ làm giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Tuy nhiên, thời điểm về hưu theo quy định của ông Lê Hùng là hết tháng 9-2012.

Theo HÀ HƯƠNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm