Thu hồi con dấu quỹ Hoa Thiện Tâm của chồng ca sĩ Hồ Lệ Thu

Chủ tịch tỉnh Bình Thuận cũng giao Sở Nội vụ khẩn trương lấy ý kiến của giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, giám đốc Sở Tài chính, giám đốc Sở KH&ĐT và chánh Thanh tra tỉnh về việc tạm đình chỉ hoạt động và sử dụng con dấu của quỹ Hoa Thiện Tâm để thống nhất tham mưu cho chủ tịch tỉnh chỉ đạo xử lý theo quy định. Kết quả phải báo cáo trước ngày 22-1.

Theo Hội Người mù Bình Thuận, từ tháng 4-2015, UBND tỉnh Bình Thuận cấp giấy phép và công nhận điều lệ của quỹ tài trợ Hoa Thiện Tâm do ông Nhật làm đại diện. Sau đó Công an tỉnh Bình Thuận đã khắc con dấu giao cho tổ chức này và ông Nhật không liên lạc với hội nữa. Hội đã cố gắng gọi điện thoại, gửi email nhưng ông Nhật đều không trả lời.

Như tin đã đưa, tối 30-5-2014, ca sĩ Hồ Lệ Thu tổ chức dạ tiệc gây quỹ từ thiện mang tên “Cho em tương lai” tại California (Mỹ) với nhiều nghệ sĩ tham gia. Buổi diễn thu được 50.000 USD, chưa kể một số khoản tiền khác các mạnh thường quân chuyển sau vào tài khoản của Hội Từ thiện Hoa Thiện Tâm do Hồ Lệ Thu làm giám đốc. Toàn bộ số tiền này ca sĩ Hồ Lệ Thu và ông Nguyễn Minh Nhật cho biết đã đưa về Việt Nam thông qua quỹ Hoa Thiện Tâm trao cho Hội Người mù tỉnh Bình Thuận để giúp đỡ những người khiếm thị học nghề, mỗi suất học bổng trị giá 1.000 USD.

Tuy nhiên, sau khi nắm được thông tin vợ chồng ca sĩ Hồ Lệ Thu chỉ chuyển về 10.000 USD và một số trang thiết bị cũ kỹ, nhóm nghệ sĩ hải ngoại đã lên tiếng tố cáo vợ chồng Hồ Lệ Thu ăn chặn tiền từ thiện. Cho rằng mình bị vu khống, ảnh hưởng đến uy tín, thiệt hại tài chính do nhiều buổi biểu diễn bị hủy, ca sĩ Hồ Lệ Thu đã khởi kiện nhóm nghệ sĩ ra tòa án Mỹ. Ngày 12-1, Tòa án quận hạt OC (Mỹ) đã tuyên bác bỏ những cáo buộc trên của ca sĩ Hồ Lệ Thu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.