Thông tin chưa rõ ràng việc GS.TS Trần Quang Hải qua đời

Sáng ngày 29-12, PLOđã đăng tải bản tin “Vĩnh biệt ‘vua muỗng’, GS.TS Trần Quang Hải”. Bản tin có xác nhận từ kiến trúc sư Trần Quang Minh, em trai của GS.TS Trần Quang Hải hiện đang sinh sống tại TP.HCM.

Theo đó, ông Trần Quang Minh khẳng định GS.TS Trần Quang Hải, anh trai của ông đã qua đời vào 0 giờ ngày 29-12 (giờ địa phương) tại Pháp. Theo ông Minh, GS.TS Trần Quang Hải có bệnh nền là ung thư máu, tiểu đường, suy thận và nhiều lần đột quỵ, “đang ngủ và ngủ luôn”, ông Minh nhắn với PLO.

GS.TS Trần Quang Hải biểu diễn cùng em trai là kiến trúc sư Trần Quang Minh dưới sự chứng kiến của cha, GS.TS Trần Văn Khê tại tư gia GS. Khê vào năm 2014. Ảnh: Tư liệu

Song song với xác nhận từ em trai GS.TS Trần Quang Hải ở TP.HCM, PLO cũng đã chủ động liên lạc với ca sĩ Bạch Yến, vợ của GS. Hải, người đang sống cùng ông ở Pháp tuy nhiên không liên lạc được.

Vào 19 giờ, một Facebook có tên Thanh Phuong đăng tải thông tin “Thanh Phương đã gọi điện thoại cho chị Bạch Yến để kiểm chứng, thì lại được xác nhận là anh Trần Quang Hải vẫn chưa mất, mặc dù tình trạng sức khỏe không được tốt. Chị nhờ Thanh Phương đính chính dùm thông tin mà báo chí trong nước đưa là không đúng. Mọi người nên chờ thông tin chính thức từ gia đình. Bản thân Thanh Phương cũng có một phần lỗi là đã thông tin quá nhanh. Cầu xin cho anh Trần Quang Hải sớm bình phục”.

Vợ chồng ca sĩ Bạch yến và GS.TS Trần Quang Hải tại Pháp. Ảnh: Nicolas Phạm

Vào 20 giờ 50 phút ngày 29-12, PLO mới liên lạc được ca sĩ Bạch Yến qua điện thoại di động. Ca sĩ Bạch Yến cho biết, GS.TS Trần Quang Hải đau nặng, chưa mất.

Để sự việc khách quan, PLO xin đăng tải nguyên văn trò chuyện gấp gáp của ca sĩ Bạch Yến với PLO.

. Phóng viên: Thông tin về sức khoẻ anh Hải đúng hay sai, thưa chị?

+ Ca sĩ Bạch Yến: Anh Hải đang đau nặng, chưa có đi, người ta đã chia buồn.

. Thông tin có nhầm lẫn không, sáng em có xác nhận từ anh Minh, muốn xác nhận từ chị?

+ Khoan đi, chờ khi nào chị đăng cáo phó em hẵng làm.

. Em phải có thông tin, không để thông tin sai lệch?

+ Đúng rồi, đang yếu thôi, chừng nào có mình sẽ đăng cáo phó trên Facebook, anh đau nặng lắm nhưng chưa có đi nên ai nấy cứ chia buồn hoài.

. Vậy thông tin từ anh Minh em trai anh Hải là sao, thưa chị?

+ (Ca sĩ Bạch Yến nói có lý do riêng liên quan nội bộ gia đình). 

. Hiện anh Hải có thở máy không chị?

+ Không thở máy, vẫn ở nhà, không đi bệnh viện đâu, nếu nặng quá thì không thể ở nhà rồi.

. Vậy anh Hải yếu tới mức không thể sử dụng phương tiện liên lạc?

+ Đúng rồi. Thôi xin lỗi nghe, chị có hẹn phải chạy lẹ!

PLO tiếp tục liên lạc với kiến trúc sư Trần Quang Minh, em trai GS.TS Trần Quang Hải sau cuộc trò chuyện với ca sĩ Bạch Yến cũng như chuyển tải nguyên văn trò chuyện đến ông Minh thì ông Minh không trả lời.

Và cho đến thời điểm hiện tại, trên Facebook cá nhân của ca sĩ Bạch Yến vẫn chưa có công khai thông tin gì về sức khoẻ GS.TS Trần Quang Hải; cũng như trên trang Facebook cá nhân của kiến trúc sư Trần Quang Minh vẫn còn đầy đủ thông tin sự ra đi của anh trai.

Thông tin một người qua đời chúng tôi thường xác nhận từ gia đình, tuy nhiên đây là những phản hồi chưa rõ từ gia đình, với sự trân trọng bạn đọc cũng như gia đình cố GS.TS Trần Văn Khê, PLO xin đăng toàn bộ sự việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm