Thoại Mỹ tái ngộ với nghệ sĩ Hồng Nga trong 'Duyên Kiếp'

Vào lúc 20 giờ ngày 12-8, tại rạp Hưng Đạo - Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, sẽ diễn ra một đêm duy nhất live show “Nếu có yêu tôi” của nghệ sĩ Hồng Nga.

Tại đây, nghệ sĩ Hồng Nga sẽ tái ngộ với khán giả qua ba trích đoạn cải lương ghi dấu ấn đặc biệt của mình. Trong đó có một trích đoạn bà tái hợp với bạn diễn đã cùng mình làm nên danh tiếng của vở diễn và vai diễn để đời cho cả hai. Đó là trích đoạn Duyên Kiếp nghệ sĩ Hồng Nga diễn cùng nghệ sĩ Thoại Mỹ.

Nghệ sĩ Hồng NGa và Thoại Mỹ trong Duyên Kiếp.

Trong trích đoạn này, Hồng Nga thể hiện một bà mẹ chồng thời đầu thế kỷ 20 đầy độc ác, cổ hủ. Bà đánh đập, đày đọa con dâu cay nghiệt vì con dâu không thể sinh con.

Trong trích đoạn này, vào hơn 20 năm trước, nghệ sĩ  Hồng Nga đã khiến khán giả cực kỳ căm ghét khi diễn xuất đánh đập nghệ sĩ Thoại Mỹ rất dã man trên sân khấu với cảnh túm tóc kéo lê. Nghệ sĩ Thoại Mỹ thì sẵn sàng chịu đau, phối hợp với nghệ sĩ Hồng Nga để diễn ra cảnh tình thê thảm, tội nghiệp của người con dâu. Lớp diễn ấn tượng đến mức nó được không biết bao nhiêu diễn viên nhiều thế hệ diễn lại và luôn nhận được sự yêu mến của khán giả.

Thoại Mỹ chấp nhận bị đánh đau trong Duyên kiếp để có được vai để đời, được khán giả thương.

Cùng diễn trích đoạn Duyên kiếp với nghệ sĩ Hồng Nga và Thoại Mỹ trong đêm 12-8 có hai nghệ sĩ Minh Trường và Nhã Thy.

Hai trích đoạn cải lương còn lại trong live show của nghệ sĩ Hồng Nga là Nửa đời hương phấn, với sự tham gia của các nghệ sĩ: Hoài Linh, Hữu Quốc, Mỹ Hằng, Hồ Ngọc Trinh, Kim Ngân. Ở trích đoạn này, nghệ sĩ Hồng Nga sẽ diễn lại vai diễn đầy nước mắt của mình trong vai mẹ của cô The - Hương.

Không chỉ khiến khán giả ghét cay ghét đắng, nghệ sĩ Hồng Nga còn làm khán giả khóc nghẹn vì vai những bà mẹ đau thương.

Trích đoạn còn lại là Mẹ thời đại, nghệ sĩ Hồng Nga diễn cùng các nghệ sĩ: Kiều Mai Lý, Kim Tử Long, Hữu Nghĩa, Vỹ Khang, Âu Thiên Vỹ. Bên cạnh khả năng diễn đào độc, đào bi ở hai trích đoạn trước, trong trích đoạn này nghệ sĩ Hồng Nga phô diễn khả năng đào lẳng, đào hài của mình.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã nhiệt tình tham gia live show của nghệ sĩ Hồng Nga như một sự yêu mến dành cho những nghệ sĩ cải lương thời vang bóng và nghệ thuật cải lương.

Riêng nghệ sĩ Hồng Nga tâm sự, bà không có tài trợ gì cả mà tự gom góp tiền bạc làm live show này như một sự cảm ơn, một cơ hội cho mình gặp lại khán giả và cũng là cơ hội cho khán giả được gặp lại bà khi lửa nghề, sức nghề bà còn hừng hực cháy, tổ vẫn cho hát, khán giả vẫn yêu thương, vẫn yêu cầu bà xuất hiện, yêu cầu được xem bà diễn...

Bà tâm niệm, số tiền bán vé có dư ra sẽ dùng để giúp anh em nghệ sĩ nghèo, bà con nghèo chứ bà không cần dùng tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm