Thí sinh Việt Nam đạt giải quán quân Drum Off Global 2019

Thông tin trên được Đại tá Nguyễn Xuân Thủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và giảng viên Mai Kiên, báo tin từ Singapore.

Drum Off Global 2019 là cuộc thi trống quốc tế, có quy mô lớn và là cuộc thi quốc tế thường niên, uy tín, dành cho người chơi trống. Drum Off Global hội tụ nhiều tài năng trống ở các lứa tuổi trên thế giới, từ châu Á Thái Bình Dương và xa như Bắc Mỹ và châu Âu.

Ngoài mục đích xuyên suốt của cuộc thi là tập trung vào khả năng chơi nhạc của từng tay trống thì điểm mới của Drum Off Global 2019 là có thêm thể loại mới là song tấu trống (Rhythm DUO). Thể loại này sẽ được chơi bởi hai người, một người chơi trống và một người chơi gõ phụ (percussion), thể hiện sự hòa hợp, ăn ý giữa hai tay trống và thể hiện khả năng làm việc phối hợp nhịp nhàng với nhau.

Nhạc sĩ Xuân Thủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội cùng hai quán quân Drum Off Global.

Hai thí sinh đến từ Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đã “mạnh dạn” thử thách bản thân ở phần thi mới này và xuất sắc đoạt giải quán quân của cuộc thi, không chỉ đem lại vinh quang bản thân và ngôi Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội mà còn là niềm tự hào của Việt Nam.

Được biết Phạm Duy Anh là con trai của ca sĩ, biên tập viên VOV Giao thông Lê Phương Hiền và nhạc sĩ Quốc Long - biên tập viên âm nhạc của VTV. Với “gien” nghệ thuật được truyền từ cha mẹ, ngay từ hồi nhỏ, Phạm Anh Duy đã yêu thích âm nhạc và thích đánh trống từ bé.

Khác với cha - nhạc công guitar, Duy Anh đam mê với những chiếc trống còn hơn cả xem hoạt hình - sở thích của đại đa số trẻ em. Niềm đam mê ấy được cha mẹ chắp cánh bằng việc cho Duy Anh học trống từ bé, “lăn lê” tới mọi sân khấu biểu diễn của cha mẹ nên khả năng cảm thụ âm nhạc cùng với những kỹ năng đánh trống của em ngày được nâng lên.

Cùng với Phạm Duy Anh, Nguyễn Đức Minh Dương cũng là cậu bé đam mê đánh trống từ bé. Dương cũng được thừa hưởng “gien” đánh trống của cha - dù chỉ là người chơi trống tự do.

Việc đoạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi Drum Off Global 2019 sẽ giúp Nguyễn Đức Minh Dương và Phạm Duy Anh tự tin trên con đường nghệ thuật; đồng thời việc các nghệ sĩ trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường thắng giải quốc tế cũng khẳng định chất lượng đào tạo nghệ thuật tại Việt Nam đang vươn lên tầm quốc tế. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm