Thí sinh uống nhầm acid bị bỏng miệng, họng độ 2

Tấn Phát sau khi uống nhầm a-xít trong chương trình Vietnam Got Talent. Ảnh cắt từ video

Tấn Phát sau khi uống nhầm a-xít trong chương trình Vietnam Got Talent. Ảnh cắt từ video

 Chiều 12-1, thông tin từ Chợ Rẫy TP HCM cho biết vừa tiếp nhận điều trị cho Trần Tấn Phát (22 tuổi, thí sinh trong chương trình Vietnam's Got Talent) đã uống nhầm acid.

Qua thăm khám, các bác sĩ cho biết nạn nhân bị bỏng vùng họng, miệng, độ 2. Hiện Phát đang được cho làm xét nghiệm, nội soi nội tạng để kiểm tra liệu có bị tổn thương hay không và sẽ phải nằm điều trị hơn 1 tuần.

Trước đó, khoảng 10 giờ cùng ngày, Phát được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy từ một cơ sở y tế trên địa bàn TP trong tình trạng su71ck hỏe bình thường,tỉnh táo. Phát đã uống nhầm acid sunfuric trong tiết mục dự thi ảo thuật của mình và được sơ cứu ngay sau đó trong tối ngày 11-1. Tuy nhiên, từ lúc gặp nạn đến lúc chuyển viện, nạn nhân chưa được làm bất kỳ xét nghiệm nào.

Theo bác sĩ Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Bỏng-Tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy, trong việc uống nhầm acid, khâu sơ cứu ban đầu là rất quan trọng. Nếu uống nhầm acid phải nhanh chóng cho súc miệng bằng nước muối khoáng lỏng hoặc uống lòng trắng trứng gà và mật ong để giảm nhiệt độ bỏng vùng họng, miệng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm