Thí sinh người Ê Đê đăng quang HHHV Việt Nam 2017

Tối 6-1, tại Nha Trang, Khánh Hòa, người mẫu H'Hen Niê đã đăng quang "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017". Ngoài danh hiệu hoa hậu, H'Hen Niê còn nhận giải Người đẹp biển, tức có thể hình đẹp nhất.

(Từ trái sang) Á hậu 1 Hoàng Thị Thùy, Hoa hậu H'Hen Niê và Á hậu 2 Mâu Thủy. 

Người mẫu Hoàng Thị Thùy nhận danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi và giải Người đẹp được yêu thích nhất. Danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi thuộc về người mẫu Mâu Thủy.

Việc H'Hen Niê đăng quang là một bất ngờ khá lớn tại cuộc thi. Bởi suốt quá trình diễn ra cuộc thi "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017", mọi chú ý đổ dồn vào hai thí sinh Hoàng Thùy và Mâu Thủy vì đây là hai quán quân cuộc thi Vietnam Next Top Model đã nổi tiếng. Thậm chí Hoàng Thùy còn đình đám khi trở thành huấn luyện viên cuộc thi The Face.

Ngay tại đêm chung kết đăng quang, khi Top 3 trả lời chung một câu hỏi về dự án xã hội của mình sau khi đăng quang, Hoàng Thùy đã thuyết phục được số đông khán giả khi nhấn vào giáo dục, cho rằng giáo dục đem đến sự thay đổi lớn cho con người và xã hội. 

 "Tôi rất quan tâm tới vấn đề giáo dục. Bản thân tôi được giáo dục kỹ lưỡng từ bố mẹ, xã hội, thầy cô. Tôi ấp ủ mở trường đào tạo nhân cách, kỹ năng cho các em thiếu may mắn. Là người lớn lên trong hoàn cảnh không tốt, tôi hiểu rằng giáo dục có ý nghĩa rất lớn. Hoa hậu phải mang được tiếng nói cho cộng đồng", Hoàng Thùy trả lời. 

Còn Nie thì trả lời: "Điều đầu tiên tôi muốn làm cho cộng đồng là giúp trẻ em mồ côi ở Bảo Lộc (Lâm Đồng), giúp phụ nữ, giúp những người bị nhiễm HIV. Lý do vì tôi đồng cảm với họ, và tôi muốn chia sẻ với họ".

Mâu Thủy cho biết: "Tháng 12-2017 tôi đã tổ chức dự án cộng đồng Quần áo của bạn, tương lai các em. Tôi có trải nghiệm tuyệt vời tại miền núi phía Bắc, tôi muốn chia sẻ yêu thương đến mọi người. Nếu đăng quang, chiếc vương miện sẽ khiến tôi thực hiện nhiều chuyến đi hơn nữa".

Người đẹp Ê Đê H'Hen Niê trong giây phút đăng quang. 

Dẫu bất ngờ nhưng vẻ đẹp rực rỡ, khác biệt của tân hoa hậu người Ê Đê đã chinh phục được khán giả. Trước H'Hen Niê, chỉ có người đẹp Triệu Thị Hà là người dân tộc trở thành hoa hậu một cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia tại Việt Nam. Song Triệu Thị Hà trở thành hoa hậu ở cuộc thi chú trọng đến yếu tố người dân tộc là cuộc thi Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam. Trước H'Hen Niê, người đẹp H'Ăng Niê cũng người Ê Đê từng được công chúng rất ủng hộ trở thành hoa hậu ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, tiếc rằng cô không thành công như đàn em H'Hen Niê. 

H'hen Niê sinh năm 1992 ở Đắk Lắk. Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cô là người mẫu tự do ở TP HCM. Người đẹp Ê đê cao 1,72 m, số đo ba vòng 84-60-93 cm. Cô được ví là “viên ngọc đen” với làn da nâu khỏe khoắn, hình thể săn chắc, mái tóc tém cá tính cùng những bước catwalk đầy năng lượng. 

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhận 200 triệu đồng tiền mặt, vương miện luân lưu trị giá 2,7 tỷ đồng đồng thời được quyền đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe. Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt được trao vương miện trị giá một tỷ đồng và 800 triệu đồng.

Người mẫu nổi tiếng và mang vẻ đẹp lai Phi Huỳnh Tiên đoạt giải Người đẹp thể thao. Ngoài ra cuộc thi còn trao nhiều giải thưởng phụ như: Người đẹp tài năng, Người đẹp nhân ái, Người đẹp thân thiện, Người đẹp áo dài... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm