Thí sinh Miss Earth xúc phạm người châu Á

Rachel Angeth trở thành tâm điểm của làn sóng phẫn nộ trên internet sau khi đăng tải trên Facebook một dòng nhận xét mang tính phân biệt người châu Á. Trong khi đang có mặt tại Philippines để tham dự cuộc thi Hoa hậu Trái đất, đại diện Nam Sudan viết: “Châu Á là một thế giới toàn những bọn đồng tính. Một nơi tồi tệ!”.

Phát ngôn của Rachel lập tức gây bất bình cho những người theo dõi cuộc thi ở cả châu Á và thế giới. Phần lớn bình luận cho rằng thí sinh Nam Sudan đã phát biểu thiếu suy nghĩ. “Cô ấy nên bị loại khỏi cuộc thi hoặc bị bắt giam vì phát ngôn ngu ngốc này”, một độc giả để lại bình luận trên trang Missosology.

Thí sinh Miss Earth xúc phạm người châu Á ảnh 1
Thí sinh Rachel Angeth.

Bên cạnh việc lên án vì phát ngôn mang tính miệt thị đối với người châu Á, Rachel Angeth cũng vấp phải phản ứng của dư luận vì coi thường người đồng tính. "Tôi thực sự buồn vì những phát ngôn của cô ấy. Có gì sai trái nếu như người ta là gay hay les?", một người viết.

Trong khi đó, cũng có người bênh vực Rachel Angeth. “Hãy tha thứ cho cô ấy. Tôi hiểu, đó là một cú sốc văn hóa đối với Rachel. Đây là lần đầy tiên cô ấy nhìn thấy thế giới. Hãy nhớ rằng cô ấy đến từ một nơi mà những người đồng tính không được chấp nhận trong xã hội”.

Trong đó, có người hâm mộ nhắc lại trường hợp của thí sinh Miss Earth đến từ Mỹ năm ngoái. Khi đó, đại diện Mỹ cũng đã đưa ra những bình luận không hay về Philippines. Facebook của cô sau đó đã bị hack. Nhiều người cho rằng, đại diện Nam Sudan nên lên tiếng xin lỗi công khai trên website của cuộc thi. Trong khi đó, đại diện ban tổ chức Miss Earth 2012 và Rachel Angeth đều chưa lên tiếng về vụ việc.

Thí sinh Miss Earth xúc phạm người châu Á ảnh 2
Đại diện Carousel Productions (trái) đã lên tiếng về vụ thí sinh Nga chụp ảnh cho Playboy.

Trước đó, cũng tại cuộc thi Miss Earth đang diễn ra, Natalia Pereverzeva - Hoa hậu Nga vướng scandal chụp ảnh hở ngực cho tạp chí Playboy. Carousel Productions - đơn vị tổ chức Hoa hậu Trái đất - tỏ ra bênh vực Natalia.

Đại diện Ban tổ chức phát biểu trên ABS-CBNNews: “Chúng ta không thể áp đặt những tiêu chuẩn văn hóa của chúng ta đối với thí sinh các nước khác. Bởi Miss Earth là một cuộc thi quy mô toàn cầu, Hoa hậu Nga đã được lựa chọn thông qua một hệ thống những tiêu chuẩn hợp pháp ở đất nước cô ấy". Thêm vào đó, Carousel Productions giải thích rằng Natalia Pereverzeva không vi phạm bất cứ tiêu chuẩn đạo đức nào và hình ảnh của cô ấy không quá hở hang như các thí sinh châu Âu khác - những người không được phép tham gia cuộc thi.

Về phía Natalia Pereverzeva, khi được hỏi về vụ việc, đại diện Hoa hậu Nga nói: “Tôi không nghĩ đó là một câu hỏi hay đối với cuộc thi Miss Earth. Nhan sắc thực sự không chỉ đến từ vẻ đẹp tự nhiên mà còn xuất phát từ nội tâm”.

Đêm chung kết Miss Earth 2012 sẽ diễn ra vào 24/11 tại Versailles Palace, Philippines và tường thuật trực tiếp trên Star World. Đại diện Việt Nam tại cuộc thi này người đẹp Hoàng Anh. Hoàng Anh có nhan sắc khá nổi trội so với các thí sinh châu Á trong cuộc thi, nhưng cô chưa biết cách gây ấn tượng để nổi bật.

Theo Song Ngư (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm