Thi hoa hậu "chui", Quế Vân sẽ bị phạt?

Điều 22 nghị định 79/2012/NĐ-CP hiện hành quy định điều kiện thí sinh dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế ghi rõ: "Đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước; được một tổ chức trong nước có chức năng hoạt động văn hóa, nghệ thuật làm đại diện thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế và đưa đi dự thi".

Do đó, việc ca sĩ Quế Vân tự ý sang Mỹ tham dự một cuộc thi nhan sắc và đơn vị đứng ra tổ chức cũng không có văn bản hay công văn xin cấp phép Cục NTBD được xem là hành vi sai phạm. Trong quá trình so tài ở cuộc thi này, một số trang báo cũng đề cập đến việc Quế Vân - người được biết tới trong vụ việc đánh người cùng người mẫu Hồng Quế có lý lịch không phù hợp với một cuộc thi nhan sắc dành cho những cô gái chưa có gia đình đó là từng kết hôn và có con.

Thi hoa hậu "chui", Quế Vân sẽ bị phạt? ảnh 1

Hình ảnh Quế Vân trong trang phục bikini tại cuộc thi.

Tuy nhiên khi được chất vấn, ông bầu Minh Chánh - trưởng BTC cuộc thi lại bao biện rằng "Quế Vân đã đưa giấy tờ cho ban tổ chức là còn độc thân và không có con. Theo luật Mỹ không có bằng chứng vẫn là vô tội. Vì thế, Quế Vân vẫn tiếp tục tham gia cuộc thi...".

Tháng 7/2013 vừa qua, Kim Duyên - người được giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu sau khi trở về từ cuộc thi này cũng bị Thanh tra Sở VH-TT-DL TP.HCM phạt hành chính 15 triệu đồng. Vì thế với trường hợp của Quế Vân thi "chui" có thể bị xử phạt theo quy định.

Thi hoa hậu "chui", Quế Vân sẽ bị phạt? ảnh 2

Quế Vân và Hoa hậu người Việt thế giới Mila Lê

Về trường hợp Hoa hậu Hà Kiều Anh cũng tham gia làm giám khảo của cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới 2013 có phạm luật, đại diện Cục NTBD cho biết, luật hiện hành không quy định trường hợp giám khảo chấm hoa hậu quốc tế phải xin phép cơ quan chức năng.

Hai cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu và Hoa hậu người Việt thế giới đều do ông bầu Minh Chánh đứng ra tổ chức dù bị xem là các chương trình tạp kỹ, thậm chí nặng nề hơn khi được gọi tên "Hoa hậu ao làng" nhưng mỗi khi tổ chức vẫn có một vài cô gái muốn tìm kiếm danh hiệu tham dự.

Thi hoa hậu "chui", Quế Vân sẽ bị phạt? ảnh 3
Quế Vân (thứ 2 từ phải sang) nhận danh hiệu Á hậu bên cạnh cô là ông bầu Minh Chánh chụp ảnh cùng các người đẹp đoạt giải.

Nhưng điều đáng chú ý là những người đã đạt danh hiệu hoa hậu tại cuộc thi do ông bầu Minh Chánh tổ chức như Ngọc Trinh, Julia Hồ đều là những cô gái "tai tiếng" của showbiz Việt. Và quả thực danh hiệu hoa hậu mà họ sở hữu thực tế không mang lại nhiều giá trị như các cuộc thi hoa hậu khác.

Theo Sơn Hà (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm