The Voice bị tố sắp xếp: Câu trả lời lấp lửng!

Trên số báo hôm qua (11-9), Pháp Luật TP.HCM có thông tin “Rộ scandal dàn xếp kết quả The Voice”. Cụ thể, ngay khi tập 3 vòng đối đầu của chương trình The Voice - Giọng hát Việt kết thúc vào tối 9-9, trên mạng YouTube xuất hiện một clip với tiêu đề Giọng hát Việt - vì sao Bùi Anh Tuấn sẽ bị loại. Clip đưa các đoạn thư điện tử trao đổi giữa thí sinh và Phương Uyên, Giám đốc âm nhạc của chương trình. Clip còn có phần ghi âm cuộc đối thoại giữa Phương Uyên và Tường Vy - Giám đốc sản xuất Công ty Cát Tiên Sa và nhiều người khác, trong đó thể hiện việc Phương Uyên nâng thí sinh này, loại thí sinh kia bằng nhiều thủ thuật, trong đó có việc lựa bài hát. Điển hình như: “Chị sẽ đưa em vô”, “Em phải hát thể loại của em chứ, em hát thể loại của nó em chết trước”…

Mở màn: Phương Uyên rút lui

Vào 16 giờ ngày 11-9, Công ty Cát Tiên Sa - đơn vị thực hiện chương trình đã tổ chức họp báo về sự việc này.

Cuộc họp báo bắt đầu với phát biểu của ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cát Tiên Sa, hy vọng rằng “sẽ có buổi làm việc nghiêm túc”. Nhạc sĩ Phương Uyên, nhân vật chính của clip, đã nửa nhận sai nửa thanh minh: “Tôi muốn xin lỗi thí sinh lẫn ban tổ chức chương trình về những thông tin của tôi bị đánh cắp đưa ra ngoài làm chương trình hỗn độn. Tôi xin lỗi những người xuất hiện trong email của tôi, xin lỗi những người tôi nói năng hơi bỗ bã, tôi cũng không có thẩm quyền gì để nói đến thí sinh của Thu Minh.…. Tôi không có quyền hạn cao nhất để quyết định ai sẽ vào vòng trong mà người quyết định là huấn luyện viên của mỗi đội. Tôi rất yêu các thí sinh của tôi và không có lý do gì để làm những điều không tốt cho họ…”. Cuối cùng, cô tự phán quyết: “Áp lực quá nhiều, tôi xin rút khỏi cương vị giám đốc âm nhạc”.

The Voice bị tố sắp xếp: Câu trả lời lấp lửng! ảnh 1

Phương Uyên luôn khẳng định những điều được nhắc đến trong clip là sự thật nhưng được cắt ghép. Ảnh: LÝ VÕ PHÚ HƯNG

Ông Minh lại cho rằng clip được tung trên mạng là clip cắt ghép có ý đồ xấu, nhằm mục đích khẳng định The Voice là chương trình sắp xếp. Tuy nhiên, ông Minh cũng khẳng định: “Những chi tiết trong clip là có thật, tuy nhiên được trình bày với ý đồ, kịch bản rõ ràng và hướng người xem vào sự thiếu công bằng của chương trình. Nhưng chương trình không hề có sự dàn xếp mà diễn ra tự nhiên, ai có thực lực thì đi tiếp”.

Hạ màn: Phương Uyên ở lại

Ông Minh cũng cho biết đã gửi đơn đến Bộ Công an nhờ xác minh làm rõ nguồn gốc clip để xử lý. Tuy nhiên, ông cũng nói Phương Uyên chỉ muốn biết ai là người làm ra clip chứ không muốn truy cứu trách nhiệm pháp lý. Ông Minh khẳng định: “Dù Phương Uyên rút khỏi giám đốc âm nhạc của The Voice nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục mời chị cộng tác ở các dự án sau. Và chương trình đã mời nhạc sĩ Hoài Sa thay thế vị trí Phương Uyên và Hoài Sa có nhận lời”. Thế nhưng sau ít nhất bốn lần chất vấn về việc Phương Uyên có tiếp tục làm giám đốc âm nhạc hay không, ông Minh lại kết luận khác đi “quyết định xin rút khỏi chương trình của Phương Uyên là quyết định của cá nhân chị, còn ban tổ chức chương trình vẫn sẽ giữ Phương Uyên ở lại...”.

Đặc biệt là dù họp báo để thông tin giải thích sự việc nhưng ban tổ chức trả lời lòng vòng, lấp liếm trước những câu hỏi về nội dung cụ thể trong clip tố cáo rằng chương trình The Voice là có sắp xếp.

Thắc mắc nhiều thêm

Các thắc mắc chưa giải đáp thì Đàm Vĩnh Hưng đã hô hào các thí sinh biểu quyết cho Phương Uyên ở lại. Động thái này cùng với việc Phương Uyên - người bị “tố” không khách quan tiếp tục ở lại ghế giám đốc âm nhạc đã làm dư luận băn khoăn, thắc mắc liệu có phải buổi họp báo cũng được sắp xếp trước không.

Dư luận cũng băn khoăn về quyết định giữ Phương Uyên ở lại vị trí giám đốc chương trình. Bởi như Phương Uyên khẳng định, giọng trong clip, ngôn ngữ trong các email của clip là của chị nhưng chỉ là do cách nói năng bỗ bã chứ không vì động cơ xấu. Liệu cách nói năng bỗ bã đến như vậy có phù hợp cho vị trí một giám đốc âm nhạc của một hoạt động văn hóa hay không?

. Tôi muốn Phương Uyên xác nhận trong đoạn clip đó có phải là giọng của Phương Uyên không và trong đoạn clip đó có phải cắt ghép từng đoạn hay là từng chữ?

+ Phương Uyên: Đó là giọng của Phương Uyên. Về cuộc điện thoại của thí sinh H’Zina Bya, đoạn ghi âm đó được cắt ghép từ một cuộc nói chuyện rất dài. Vì H’zina cứ đổi ý liên tục, lúc thi lúc không thi nên mới có việc hát tiếng Anh hay tiếng Việt, đôi lúc tôi thấy bực bội, lớn tiếng. Vậy mà câu chuyện được sắp xếp lại đầy ác ý...

. Trong đoạn clip có câu “con Minh không có quyền gì hết, chị là sếp”, vậy ai là người quyết định ở đây?

+ Thu Minh: Tôi sẽ thay mặt Phương Uyên trả lời. Điều thứ nhất, tôi muốn nói chị Uyên đừng gọi tôi là “con” vì tôi sẽ mất mặt trước thí sinh. Lúc đó tôi ở xa, tôi đã cầu cứu chị Uyên. Trước khi đi đã sắp xếp hết rồi nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện Mai Khánh Linh (thí sinh này có đăng ký dự thi Vietnam Idol). Và chị Uyên nên thay đổi cách nói chuyện, đừng ăn nói bỗ bã bên ngoài như vậy.

NAMTHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm