Thanh Thúy 'không vui chút xíu' về Mr Đàm

Phụ nữ phải biết làm đẹp

- Trong 2 năm gần đây, chị rất ít xuất hiện trong các bộ phim truyền hình. Thay vào đó, chị thường xuyên có mặt ở các chương trình truyền hình thực tế với tư cách người chơi. Chị đã ngán đóng phim nên mới tham gia các chương trình, vừa không mất thời gian, lại vừa "hot" và cũng kiếm được bộn tiền?

- Tuy tôi ít tham gia phim hơn trước, nhưng trong năm vừa qua cũng có một phim tôi góp mặt đã được phát sóng là Làn môi trong mưa, còn Bão mùa hè đã quay xong nhưng đến hè năm nay nhà đài mới cho phát sóng. Đối với tôi, dù có tham gia vào bất kỳ lĩnh vực nào cũng chỉ nhằm mục đích để trau dồi kiến thức và kinh nghiệm cho công việc diễn xuất. Tôi vẫn luôn xác định diễn viên mới là sự nghiệp chính.

Thanh Thúy 'không vui chút xíu' về Mr Đàm ảnh 1

- Hạn chế việc diễn xuất nhưng bù lại chị rất chịu khó xuất hiện ở các sự kiện với vẻ ngoài ngày một xinh đẹp, quý phái. Đây là chiến lược giúp chị trút bỏ hình ảnh cô gái nhà quê của chị trên phim?

- Nhiều người nói tôi ngày càng đẹp hơn hay "chưng diện" nhiều hơn họ nghĩ tôi đã thay đổi, không còn là Thanh Thúy hiền lành của ngày xưa. Tôi có quan điểm khác, tính cách mình thế nào nó vẫn mãi như thế, khó có thể thay đổi. Tôi ăn mặc đẹp hơn là điều tốt vì phụ nữ phải biết cách chăm sóc bản thân mới có thể chăm lo tốt cho gia đình.

Tôi vẫn rất yêu những vai diễn là cô gái quê mùa, chân chất… bởi nó là "thương hiệu" rất riêng của Thanh Thúy . Thế nhưng, ngoài đời tôi muốn mình luôn là người phụ nữ năng động, trẻ trung và yêu đời. Hai điều này tuy khác nhau, nhưng lại có một điểm chung: Thanh Thúy trước đây hay bây giờ vẫn là cô gái hay cười, chân thành và sống chan hòa với mọi người.

- Các diễn viên vẫn hay nói với nhau "Diễn viên chưa được xuất hiện trong phim điện ảnh, đặc biệt là những bộ phim Việt chiếu Tết là thiếu đẳng cấp". Chị nghĩ sao?

- Được đóng phim điện ảnh luôn là niềm mơ ước của các diễn viên nhưng ở thời buổi nhà nhà làm phim, người người đóng phim như hiện nay, đẳng cấp hay không khán giả là người đánh giá khách quan nhất.

- Vợ chồng chị bây giờ đã là nhà sản xuất phim truyền hình, vậy trong tương lai anh chị có dự định đầu tư sản xuất phim điện ảnh chiếu Tết không?

- Tôi có 2 kịch bản phim điện ảnh đang ấp ủ nhưng cả hai đang gặp phải vấn đề nan giải chung là kinh phí. Một phim về đề tài tình yêu lãng mạn, hài hước, còn phim kia về đề tài lịch sử cần kinh phí rất lớn. Tôi mong Nhà nước sẽ cùng góp tay cho dự án này thành công để chúng ta phát triển được dòng phim lịch sử vốn còn nhiều khó khăn. Nội dung phim thế nào tôi xin giữ bí mật.

- Chị từng nói thích được đóng vai một cô gái ác độc hay người đàn bà ngu ngơ, ngốc nghếch, hài hước, thậm chí một cô gái sún răng, xấu xí. Bây giờ, chị đã là bà chủ, nhà sản xuất, việc biến ước mơ thành hiện thực là chuyện nhỏ. Tại sao chị vẫn chưa hiện thực hóa ước mơ của mình?

- Việc tôi trở thành nhà sản xuất là để thỏa niềm đam mê với nghệ thuật. Vì vậy tôi chỉ nhận lời làm khi có được kịch bản hay. Nếu kịch bản đó tốt, dù không có vai nào hợp với mình, tôi vẫn làm. Tôi chẳng dại gì "giết" mình, chưa kể "giết" luôn sự nghiệp của ông xã.

Thanh Thúy 'không vui chút xíu' về Mr Đàm ảnh 2

Vợ chồng là phải "chịu đựng" nhau

- Dù không đoạt giải cao nhất nhưng qua cuộc thi "Bước nhảy hoàn vũ" (2012), nhưng tên tuổi của chị vẫn thu hút nhiều khán giả. Chị có hy vọng gì vào " Cặp đôi hoàn hảo " năm nay?

- "Làm việc đừng quá trông đợi vào kết quả nhưng hãy mong cho mình làm được hết sức" (danh ngôn của Anita Hill) chính là phương châm sống tôi luôn nghĩ trong đầu và học hỏi theo.

- Khi cuộc thi vừa bắt đầu, khán giả đặt rất nhiều kỳ vọng vào đội của chị. Xét về giọng hát, chị từng là ca sĩ thời học sinh - sinh viên, về chiêu trò, cả hai đã có sự hậu thuẫn từ sư phụ của Dương Triệu Vũ là Đàm Vĩnh Hưng. Thế nhưng, qua 2 đêm diễn đầu tiên, anh chị đã không làm tốt như mọi người trông đợi. Chị muốn chia sẻ gì?

- Đó là áp lực và cũng là động lực để tôi và Dương Triệu Vũ phấn đấu. Sự thật là từ hôm liveshow đầu tiên đến giờ, chưa có một buổi tập nào có mặt của sư phụ Đàm Vĩnh Hưng, tôi cũng hơi không vui chút xíu vì "có tiếng mà không có miếng" (cười).

- Chặng đường hơn 10 năm, từ lúc yêu cho đến lúc nên vợ nên chồng có đủ để chị tự tin bình chọn cho cặp Đức Thịnh - Thanh Thúy là " cặp đôi hoàn hảo "?

- Tôi nghĩ việc này để người ngoài nhận xét và bình chọn sẽ hay hơn. Tôi tự nhận xét khó quá. Tôi chỉ biết, Thanh Thúy hay Đức Thịnh không phải là những con người hoàn hảo nhưng cả hai luôn biết cách "chịu đựng" những điểm chưa hoàn hảo của đối phương.

Thế giới gia đình

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm