Thanh Hải trở thành Vua đầu bếp nhí mùa đầu tiên

Quán quân Đinh Thanh Hải tròn 13 tuổi, đang là học sinh ở Trường THCS – THPT Nguyễn Khuyến (TP.HCM). Từ đầu mùa đến giờ, Hải luôn là một trong ít thí sinh được ban giám khảo đánh giá cao về kỹ thuật và phong độ nấu khá ổn định với sở trường là món Âu và Việt theo phong cách fusion.

Thanh Hải cho biết em vẫn theo đuổi giấc mơ khám phá ẩm thực

Chia sẻ ngay khi chiến thắng, Thanh Hải cho biết: “Con rất hạnh phúc và sung sướng, chỉ muốn nhảy cẩng và hét lên là con đã làm được. Đối với con, ngôi vị quán quân này đã thể hiện sự cố gắng, nỗ lực của con trong suốt thời gian qua và tiếp thêm niềm đam mê ẩm thực trong con. Con muốn gửi lời cám ơn ba mẹ, ban giám khảo đã dành cho con những lời góp ý, nhận xét chân thành để con hoàn thiện hơn mỗi ngày. Cám ơn bạn bè đã cổ vũ và động viên tinh thần cho con”.

Thanh Hải luôn được mẹ ủng hộ và khơi gợi niềm đam mê nấu nướng, em đã vào bếp năm năm

Về dự định tương lai, cậu bé cũng cho biết: “Trước mắt con sẽ tiếp tục việc học của mình, nhưng đồng thời vẫn theo đuổi niềm đam mê ẩm thực của mình. Tiếp tục nấu ăn, tiếp tục sáng tạo và tìm hiểu thêm về món ăn của các nước, các vùng miền của Việt Nam”.

Ở Vòng chung kết, bốn đầu bếp nhí xuất sắc nhất là Minh Anh, Đức Hải, Bảo Anh và Thanh Hải đã trải qua hai vòng thi. Vòng đầu tiên, tốp sẽ thách đấu nhau bằng cách thí sinh này chọn nguyên liệu cho thí sinh khác theo số thứ tự được bốc thăm. Theo đó, hai thí sinh có món ăn xuất sắc nhất sẽ tiếp tục bước vào vòng hai. Hai đầu bếp nhí xuất sắc nhất sẽ phải thực hiện một thực đơn gồm ba món để tranh ngôi vị quán quân của Vua đầu bếp nhí với giải thưởng trị giá 200 triệu đồng.

Món khai vị  Gan ngỗng áp chảo – Táo hầm rượu vang với bánh mỳ lạt của Thanh Hải

Trong vòng thi đầu tiên, với sự vượt trội về kỹ năng lẫn sự đột phá về cách chế biến món ăn, Thanh Hải và Đức Hải chính là hai ứng viên tiếp tục tranh tài giành ngôi vị quán quân, trong khi Bảo Anh và Minh Anh phải dừng lại ở vị trí tốp bốn.

Món chính: Cá hồi áp chảo sốt bưởi

Thanh Hải và Đức Hải đã phải đối đầu để phô diễn hết kỹ năng và sự sáng tạo và niềm đam mê của một qua một thực đơn gồm ba món: Món khai vị, món chính và món tráng miệng trong khoảng thời gian 120 phút. Thanh Hải đã đưa ra thực đơn mang phong cách Ấu với Gan ngỗng áp chảo – Táo hầm rượu vang cho khai vị, Cá hồi áp chảo sốt bưởi và tráng miệng với Panna cotta sốt chanh dây và sốt xoài. Trong khi đó, Đức Hải cũng chứng tỏ sự chỉnh chu và cầu kỳ khi đưa ra một thực đơn đòi hỏi nhiều thời gian và kỹ thuật với khai vị gồm Súp măng tây – Salad - Sò điệp áp chảo, món chính với Bò và kết thúc với Cream Brulee.

n tráng miệng: Panna cotta sốt chanh dây và sốt xoài

Với món khai vị, sự thông minh của Thanh Hải khi đưa trái cây như món ăn kèm với gan ngỗng trong món Gan ngỗng áp chảo – Táo hầm rượu vang với bánh mỳ lạt đã nhận được lời khen của ban giám khảo. Đặc biệt, dù ban đầu việc thái gan ngỗng thành miếng mỏng đã khiến cho Chef Alain lo lắng: “Gan ngỗng chú sợ con nấu quá chín sẽ cứng nhưng ở đầy vẫn có độ đàn hồi. Có nghĩa vừa chín tời, chú vẫn thấy màu hơi hồng hồng, nghĩa là nấu ở độ vừa chín tời. Đối với chú món này của con rất là thành công”.

Với món chính, tiếp tục tận dụng ưu thế và sở trường làm cá, Thanh Hải đã mang đến món Cá hồi áp chảo sốt kem bưởi ăn kèm khoai tây nghiền và măng tây áp chảo vô cùng hấp dẫn. Nếu Chef Alain cho rằng cá hồi cần nấu chín thêm một chút nữa sẽ đạt đến độ hoàn hảo, thì giám khảo Tịnh Hải lại hết lời khen ngợi sự tinh tế của cậu bé này trong cách đưa bưởi vào món ăn để tăng vị cho sốt mà không bị đắng. Chef Jack Lee lại gật gù vì “vị sốt rất ngon, vừa béo vừa thơm vừa tươi. Cá giữ được độ giòn của da cá hồi”.

Món Panna cotta sốt chanh dây và sốt xoài khai vị của Thanh Hải lại một lần nữa ghi điểm bởi vị không quá ngọt, “độ béo và dai của món ăn đủ tiêu chuẩn”. Bên cạnh đó, Chef Alain đánh gía cao sốt chanh dây, “hay ở điểm rất trong vì không nấu quá”.

Thanh Hải – Đức Hải với kỹ thuật nấu ăn thuần thục, sự đam mê và sáng tạo thể hiện qua hai thực đơn đẳng cấp đã chứng tỏ sự ngang tài ngang sức trong chặng đua cuối. Tuy nhiên, sự nổi trội về hương vị lẫn tinh tế trong cách trình bày, Thanh Hải đã vượt qua Đức Hải để giành ngôi vị quán quân của Vua đầu bếp mùa đầu tiên.

 Quán quân Đinh Thanh Hải sinh ra và lớn lên tại Nha Trang, nhưng theo ba mẹ vào TP.HCM được hai năm nay. Hiện đang là học sinh của Trường THCS – THPT Nguyễn Khuyến, dù chỉ mới 13 tuổi (sinh năm 2003) nhưng Thanh Hải đã có đến năm năm kinh nghiệm vào bếp. Ngoài việc học, Thanh Hải dành phần lớn thời gian trong căn bếp để tập tành nấu nhiều món ăn ngon cho cả nhà, từ các món truyền thống đến những món Âu đòi hỏi nhiều kỹ thuật nấu nướng cầu kỳ. Bước vào gian bếp của Vua đầu bếp nhí, điều cậu bé gây ấn tượng không chỉ ở vẻ ngoài “hotboy vạn người mê”, mà ở sự điềm tĩnh và bản lĩnh khi đối diện với các thử thách. Chưa từng rơi vào vòng nguy hiểm, Thanh Hải đã chứng tỏ mình là đối thủ đáng gờm ngay từ những vòng đầu tiên với vị giác vượt trội, kỹ thuật làm bếp tốt và đặc biệt là khả năng làm nước sốt khiến ban giám khảo phải gật gù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm