Thân phận đàn ông ở rể lên sóng VTV

Chuyện phim “Ngự lâm không kiếm” xoay quanh câu chuyện về bà ngoại (NSƯT Ngọc Thoa) đã 80 tuổi nhưng vẫn điều hành và làm chủ gia đình. Con gái duy nhất của bà lấy chồng, sinh ra ba cô con gái. Cả ba cô cũng lập gia đình, sinh ra thế hệ thứ tư. Điều đặc biệt trong gia đình bà ngoại là tất cả các ông chồng đều ở rể. Bốn cặp vợ chồng cùng sống chung dưới một mái nhà theo thiết chế “mẫu quyền”.

Giải thích về tên bộ phim, đạo diễn bộ phim cho hay thanh kiếm là biểu tượng của sức mạnh, thể hiện trách nhiệm của người lính ngự lâm trong việc bảo vệ chân lý, lẽ phải. Nhưng đối với những chàng ngự lâm, cho dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, dù có kiếm hay không thì nghĩa khí và tinh thần “ngự lâm” luôn được phát huy. Dựa trên tinh thần đó, bộ phim Ngự lâm không kiếm viết nên câu chuyện về cuộc đấu tranh bảo vệ, gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống cốt lõi của gia đình Việt Nam.

Bốn người đàn ông ở rể trong phim. 

Hiểu một cách khác, ngự lâm ở đây chính là những ông chồng, những người đàn ông ở rể chịu thân phận “chó chui gầm chạn”.

Phim có nhiều tình tiết tạo ra sự hài hước, dí dỏm từ đó đưa ra những triết lý về cuộc sống, về sự va đập giữa cái mới và cái cũ trong một nếp nhà.

Điều đặc biệt, bối cảnh chủ yếu của bộ phim được quay liên tục ba tháng trong một căn nhà. Vậy nên êkíp sản xuất vẫn gọi đây là đoàn làm phim gia đình, bởi tất cả đều sinh hoạt như một gia đình.

Phim cũng đánh dấu sự trở lại của NSƯT Ngọc Thoa (vai bà ngoại). Bà cũng tâm sự tuổi già ảnh hưởng không ít đến việc tham gia phim, tuy nhiên kịch bản đã thuyết phục bà đồng ý nhận lời. “Đây là một bộ phim có nhiều tình huống vui, gây hài chứ không phải là phim hài”, NSƯT Ngọc Thoa khẳng định.

Bên cạnh đó là các diễn viên như NSƯT Quế Hằng (con gái), NSƯT Trung Anh (con rể) và dàn diễn viên chuyên nghiệp như Tùng Dương, Thanh Bình, Huyền Trang, Lương Giang, Kiên Hoàng, Lưu Đê Ly… (các vai cháu gái và cháu rể).

Bộ phim được đạo diễn bởi Trần Chí Thành được phát sóng vào 20 giờ 45, các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư hằng tuần trên VTV1, bắt đầu từ 20-12-2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm