'Tết rồi, về nhà thôi!'

Đó là những tâm sự xúc động của Hoa hậu vầng trăng khuyết Thanh Hoa, Hoa khôi nữ sinh duyên dáng Phương Thảo, hotgirl trăm kí Thủy Tiên, MC Diễn viên Kim Anh, …khi được hỏi về dự định Tết của mình.

Thủy Tiên: “Ở nhà mới là Tết”

Thủy Tiên đang tất bật chuẩn bị cho MV Tết để trở về bên gia đình 

Thủy Tiên từng gây ấn tượng mạnh với những vai diễn thành công trong Đi qua mùa nắng, Đại gia chân đất..Đặc biệt khi tham gia chương trình Bước nhảy ngàn cân 2015, cô bạn càng được khán giả chú ý nhiều hơn và yêu mến dành cho biệt danh "hot girl trăm ký".

Sinh ra ở Hà Nội, với Thủy Tiên Tết gắn liền với những kỉ niệm thiêng liêng, ấm áp về gia đình. Sau những ngày tất bật chạy show bận rộn, Tết là dịp Thủy Tiên trở về bên ba mẹ. Hơn 20 tuổi, đã tự kiếm tiền bằng công việc mà mình yêu thích, nhưng trở về trong vòng tay ba mẹ,  Thủy Tiên vẫn chỉ là cô nhóc hồn nhiên. Những kí ức ngọt ngào về Tết với cô bạn giống như chuyện mới ngày hôm qua: “Hồi em nhỏ xíu, có lần đêm giao thừa bố em lì xì an hem trước ( do lúc đó e ngủ rồi ) sáng hôm sau dậy em không thèm nhận lì xì luôn vì bảo bố thiên vị anh nên lì xì anh trước, rồi khóc hét cả mùng 1 không đi đâu chơi”.

Chia sẻ về kế hoạch Tết năm nay, cô bạn cho biết: “Năm nay vẫn như moi năm, em đón tết cùng gia đình, chả khác gì năm ngoài cả, nếu khác chỉ là già đi và không được lì xì , tiếc lắm. Em thường phụ mẹ những món khó nhất như là luộc rau, thái thịt, gói nem thôi,  chứ ngoài ra mẹ em khéo tay lắm chả yên tâm giao cho em làm gì cả”, Thủy Tiên hài hước chia sẻ.

Phương Thảo: “Việc thì cả năm làm, còn Tết chỉ có một lần”

Là cô gái năng động, hoạt ngôn, sau khi đăng quang ngôi vị hoa khôi “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2014”, nhiều cơ hội việc làm càng mở ra với Hoàng Thị Phương Thảo. Tuy nhiên dù tất bật, bận rộn đến đâu, Tết cũng là dịp cô bạn sắp xếp lại công việc trở về bên gia đình.  Năm nào Thảo cũng ăn Tết ở Sài Gòn với Ba mẹ và em trai bởi “việc thì cả năm làm, còn Tết thì mỗi năm chỉ có một lần nên em chọn về với gia đình”

Phương Thảo hoa khôi “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2014” 

“Tết rất có ý nghĩa đối với Thảo. Thức ăn ngày tết dù cũng chỉ như những ngày thường nhưng được thưởng thức cùng với người thân, gia đình thì món ăn đó sẽ có hương vị đặc biệt khác. Đây cũng là dịp Thảo được gặp lại bạn bè, có thời gian để hàn huyên tâm sự thăm hỏi lẫn nhau,cùng đi thăm các thầy cô giáo cũ. Với Thảo, không khí của ngày tết luôn làm mình háo hức chờ đợi.”

Phương Thảo chia sẻ Tết năm nào cô bạn cũng chuẩn bị quà Tết cho những người thân trong gia đình. Tết năm nay cũng như mọi năm, Thảo cùng mẹ dọn dẹp nhà cửa, đi sắm đồ Tết, cùng muối hành, nướng thịt, làm thịt đông và các món ăn cho những ngày Tết.. “

Vũ Kim Anh: “Tết phải về nhà chứ”

Được biết đến với vai trò là nữ MC kiêm diễn viên xinh đẹp, với Vũ  Kim Anh, Tết là những ngày đặc biệt. Tết là dịp để mọi người trong gia đình gặp gỡ, hỏi thăm nhau, ôn lại chuyện cũ và dành cho nhau những lời chúc cho năm mới đến có nhiều khởi sắc hơn. Kim Anh chia sẻ vì làm công việc truyền hình nên cuối năm cô bạn vẫn phải đi làm chương trình. Ngày 28 Âm lịch vẫn còn một chương trình nữa nên những ngày nào rảnh rỗi cận Tết thì Kim Anh lại sắp xếp nấu vài món để làm cỗ hay đem đi biếu người quen.

Vũ Kim Anh: “Tết phải về nhà chứ” 

Kim Anh chia sẻ gia đình cô bạn không quá cầu kì trong việc ăn uống nên ngày lễ Tết, Kim Anh và mẹ thường mua hoặc tự làm những món ăn đặc trưng ngày Tết như bánh chưng, nem cuốn, giò, chả, hoa quả, mứt, rượu, vài món canh thanh đạm và thêm vài món ăn chơi.
“ Với riêng Kim Anh thì năm vừa qua cũng có nhiều bước ngoặt về cuộc sống cũng như công việc, có lúc vui và lúc buồn. Năm 2016, Kim Anh cầu chúc cho những người thân và bạn bè của mình dồi dào sức khoẻ, luôn giữ được sự tươi trẻ trong tâm hồn để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống”, Kim Anh cho biết.

Thanh Hoa: “Về nhà lại thấy mình bé nhỏ”

Trước khi được biết đến với ngôi vị Hoa hậu Vầng trăng khuyết, Thanh Hoa đã gây ấn tượng với bạn đọc bằng những bài báo, bài thơ thẫm đẫm tình người.

Năm nay, cũng giống như mọi năm Thanh Hoa se về quê mình là Nghệ An để đón Tết cũng gia đình.  Đây cũng là khoảng thời gian để cô bạn gặp lại những người bạn cũ, hỏi han xem cuộc sống của nhau có những thay đổi gì “Tết là dịp lễ tớ đón chờ nhất trong năm vì tớ được ăn nhiều bữa cơm mẹ nấu nhất.  Chị em tớ đều ở xa nhưng luôn luôn về nhà khi Tết đến Xuân về. Quây quần gói bánh chưng bánh tét, trang hoàng nhà cửa và nấu nướng bên bếp lửa cùng nhau trở thành những khoảnh khắc đầy yêu thương và đáng trân trọng.”

'Tết rồi, về nhà thôi!' ảnh 4
Thanh Hoa: “Về nhà lại thấy mình bé nhỏ” 

Gần 5 năm, một mình bươn chải học tập, tự kiếm tiền nuôi mình ăn học trên đất Sài Gòn, cô gái mạnh mẽ ấy dường như lại trở nên bé nhỏ khi trở về trong vòng tay bố mẹ.

Mới đây, Thanh Hoa vừa được là một trong những người đầu tiên trải nghiệm cáp treo Fansipan. “Đứng trên đỉnh núi cao ở nhiệt độ thấp âm độ, niềm khao khát là được nằm trong lòng mẹ, nghe bố mẹ kể chuyện lợn gà, đồng áng. Đó cũng là một dấu ấn khiến Tết của tớ năm nay trở nên khác hơn chút ít. Khi ở một nơi rất lạnh, bạn sẽ tự nhận ra nơi nào là ấm áp nhất với riêng bạn! Năm nay tớ cũng đang hồi hộp chờ đợi sự ra đời của cháu trai - con đầu lòng của chị gái tớ. Đây là điều tớ mong đợi nhất trong dịp tết này.”, Thanh Hoa tinh nghịch bật mí

Thu Hằng: “Hơn 20 năm ăn Tết ở Hà Nội”.

Sau khi đăng quang tân Hoa khôi Hà Nội 2015, Nguyễn Thu Hằng  (Sinh viên CĐ Công nghiệp Phúc Yên) càng tất bật hơn với các show diễn. Nhưng dù bận rộn thế nào Tết đến với cô bạn cũng là ngày trở về bên gia đình.

'Tết rồi, về nhà thôi!' ảnh 5
Thu Hằng: "Tết là để về nhà" 

Ba mẹ chỉ có mỗi mình là con gái duy nhất. Vì vậy nên từ nhỏ tới giờ mình ăn tết ở hà nội- nơi mình sinh ra. Việc đón tết của mình năm nay hầu như không khác gì so với năm trước. Những ngày đầu tiên của năm mới mình sẽ dành thời gian để đi chúc tết bà ngoại, các bác và họ hàng 2 bên.Sau đó, mùng 5 tết mình sẽ cùng một số người bạn tổ chức  chuyến du xuân đầu năm để thay đổi không khí, và cũng là để tìm hiểu văn hoá đón tết ở các vùng miền khác. Đây là điểu mà Thu Hằng đã dự định từ trong năm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm