Tết này, xem gì để cười?

Lượng phim Việt ra rạp mùa tết năm nay là năm phim. Khác với những năm trước, phim Việt năm nay màu sắc chủ đạo vẫn hài nhưng chất hài nhảm đã bớt mà tiếng cười trong phim thâm trầm hơn. Tết này kịch ma không còn rầm rộ và chiếm số đông như ở nhiều tết trước.

Phim rạp: Đa dạng màu sắc

Xếp đầu bảng hay nhất theo đánh giá của công chúng lẫn truyền thông là bộ phim Trúng số do diễn viên Dustin Nguyễn làm đạo diễn. Nếu chỉ lướt qua poster và dàn diễn viên như Chí Tài, Tấn Beo, Tiểu Bảo Quốc, Thu Trang, Lan Ngọc… khán giả sẽ nhầm tưởng đây là một bộ phim đậm đặc hài. Nhưng không, Trúng số kể câu chuyện nhân văn hơn. Đó là chuyện về những con người miền quê sông nước sống với tình chòm xóm.

Xếp ngay sau Trúng số là bộ phim Ngày nảy ngày nay do diễn viên Ngô Thanh Vân sản xuất và đóng vai chính. Phim mang màu sắc thần tiên khi câu chuyện chính xoay quanh chuyến hành trình gian nan và hài hước của hai nàng tiên xuống trần gian làm nhiệm vụ tìm kiếm thái tử. Trong hành trình trải nghiệm làm con người, hai nàng tiên cũng hiểu được tình người, tình yêu và nhiều điều lạ lẫm ở trần thế. Điều làm Ngày nảy ngày nay nổi bật hơn những bộ phim khác chính là sự góp mặt của diễn viên Lê Khánh, ảo thuật gia Petey Nguyễn cùng dàn diễn viên của vở kịch Ngày xửa ngày xưa: NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, nghệ sĩ Phi Phụng, Kiều Mai Lý… Các nghệ sĩ đã giúp đem đến không khí tuổi thơ cho bộ phim nên đây cũng là bộ phim tết duy nhất phù hợp cho cả gia đình đi xem.

Vị trí tiếp theo thuộc về Siêu nhân X của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Đây được xem là bộ phim về siêu anh hùng đầu tiên của Việt Nam và món lạ cho mùa tết. Dàn diễn viên phim là những người mẫu, ca sĩ: Ngô Kiến Huy, Thanh Hằng, Diệp Lâm Anh, Phương Thanh, Phạm Anh Khoa… Bộ phim này sẽ gây cười ở những tình huống hài hước khi một nhóm tội phạm thực hiện phi vụ ăn cắp viên kim cương của tiểu thư nổi tiếng Kỳ Kỳ (Thanh Hằng đóng) và bị siêu nhân X tóm gọn.

Hai cô tiên do Ngô Thanh Vân và Lê Khánh thủ vai trong phim Ngày nảy ngày nay. Ảnh: Q.TRANG

Kịch: Nhiều tiếng cười thú vị

Tết 2015 này kịch ma không còn rầm rộ và chiếm số đông như ở nhiều tết trước.

Khán giả muốn xem kịch tâm lý xã hội dạng tình cảm trữ tình có Nửa đời hương phấn, Buồn ơi chào mi ở Sân khấu Hoàng Thái Thanh; Sông chờ ở Kịch Sao Minh Béo. Kịch tình cảm lãng mạn có phá cách kiểu nhạc kịch, thêm người dẫn chuyện có Sơn ca không hót, Cần có ai đó để yêu thương ở Sân khấu IDECAF...

Dù mang màu sắc bi kịch, nhạc kịch, trữ tình hay kinh dị… tất cả vở kịch tết năm nay đều luôn có tiếng cười lồng vào vở. Đáng nói nhất là tình trạng hài nhảm, hài tục ở kịch tết 2015 đã giảm hẳn so với những năm trước. Hầu hết các vở diễn đều mang tiếng cười trong trẻo vui tươi. Nước mắt ở những vở kịch tết năm nay cũng trong veo hơn. Khán giả có thể khóc sụt sùi nhưng trong lòng cảm thấy nhẹ nhàng, lạc quan yêu đời chứ không nặng nề, uẩn ức. Bởi thế nhiều vở diễn tết năm nay có chất lượng khá, kể cả những vở diễn gần như sử dụng toàn lực lượng diễn viên trẻ như Buồn ơi chào mi, Cướp dâu.

Có thể kể được một số vở diễn nên xem ở kịch tết 2015 như: Nửa đời hương phấn khiến khán giả thổn thức vì một mối tình ngang trái lẫn tình mẹ thương con và cảm động vì một tình yêu cao thượng. Cần có ai đó để yêu thương sưởi ấm trái tim người xem, nhắc nhở mọi người hãy biết quý trọng những mối thân tình vì nó mới là thứ quý giá nhất, khiến người ta cảm thấy yêu cuộc đời hơn, tin vào điều tốt đẹp là có thật. Đêm vượn hú là một vở kịch đường rừng mang màu sắc kinh dị hấp dẫn bởi cách dàn dựng và diễn xuất tâm lý chứ không bằng thủ thuật dọa ma. Cướp dâu, một vở kịch nhẹ nhàng dễ thương của các diễn viên trẻ nhiều tươi mới. Với Sơn Ca không hót, khán giả sẽ chứng kiến những phút giây Thanh Lộc và Hữu Châu diễn tâm lý điệu nghệ, xem Hương Giang cá tính với phong cách đàn ông. Ngũ quý kỳ phùngAi là tỉ phú thích hợp với những ai muốn xem hài náo nhiệt. Kim sinh thủy với những mối tình bình dân nhiều tiếng cười dung dị, mộc mạc, gần gũi.

Phòng trà phục vụ nhạc xuân

- Không Tên: Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên (mùng 1 tết); Lệ Quyên, Dương Triệu Vũ (mùng 2); Quang Linh, Hiền Thục, Lệ Quyên (mùng 3).

- Đồng Dao: Chí Tài, Dương Triệu Vũ (mùng 1), Chí Tài - Hoài Linh (mùng 6).

 - Tiếng Xưa: Mùng 1 chủ đề Cánh thiệp đầu xuân cùng Hồng Vân, Huyên Chí Bình, Lam Giang…; mùng 2: Mai Quốc Huy, Như Ngọc, Hồng Vân…; mùng 3: Quang Bình và Phượng Giao, Hồng Vân…

- We: Phương Dung, Giao Linh (mùng 1); Trường Giang, Hiền Thục (mùng 2).

Từ mùng 1 đến mùng 10, tại Sân khấu Trống Đồng, chương trình giải trí tạp kỹ sẽ diễn ra với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ luân phiên: Chí Tài, Trường Giang, Nguyễn Phi Hùng, Hiền Thục, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Quang Hà…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm