Taylor Swift thắng vụ kiện sàm sỡ, được bồi thường 1USD

Ngày 12-8, sau gần 4 tiếng đồng hồ thảo luận, bồi thẩm đoàn cuối cùng cũng đã đưa ra quyết định, xử phần thắng thuộc về công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift trong vụ kiện "quấy rối tình dục" 4 năm về trước. 

Taylor Swift được bồi thường 1 USD danh dự cho việc bị quấy rối tình dục. Ảnh: Ed Clemente

Cụ thể Taylor Swift đã buộc tội David Mueller, một DJ đã sờ mông của cô trong một buổi gặp gỡ fan hâm mộ vào tháng 6, năm 2013. Đặc biệt, cô chỉ yêu cầu anh ta phải trả cho cô 1 USD danh dự cho việc bị quấy rối tình dục, CNN đưa tin

Trong một tuyên bố, Swift cảm ơn thẩm phán và đội pháp lý của cô vì đã "chiến đấu cho tôi và bất cứ ai cảm thấy bị im lặng bởi một cuộc tấn công tình dục.”

"Hy vọng của tôi là giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ, vậy nên trong tương lai gần, tôi sẽ đóng góp cho nhiều tổ chức nhằm giúp các nạn nhân bị xâm hại tình dục có thể tự bảo vệ mình."- Swift nói thêm với CNN.

Bức ảnh cho thấy Mueller đang đặt tay ở vị trí dễ dàng "gây án". Ảnh: Stephanie Simbeck

Đồng thời, thẩm phán Willoam Martinez của Tòa án Denver cũng đưa ra phán quyết bác bỏ cáo buộc của DJ David Mueller (nay đã 50 tuổi) tố cáo Swift đã gây sức ép khiến ông ta bị sa thải khỏi công việc có mức lương 150.000 USD/năm ở đài phát thanh Kygo-FM. Trong phiên tòa, Swift khẳng định đại diện của cô đã khiếu nại với người quản lý của Kygo nhưng không có chuyện cô yêu cầu họ đuổi việc Mueller. 

Sau phán quyết, luật sư của Swift, ông Doug Baldridge, cho biết "phán quyết không chỉ là một chiến thắng mà còn là cái gì đó có thể tạo ra sự khác biệt. Như tôi đã nói trong phần kết luận, 1 USD đó mang một giá trị quan trọng để nhận rõ đâu là lẽ phải"

Phóng viên CNN, Scott McLean đã nói chuyện với Mueller qua điện thoại vào tối 14-8, Mueller vẫn quả quyết rằng "Tôi vô tội". Trong phiên tòa anh ta cũng khai rằng anh ta chỉ đơn giản chạm vào tay và xương sườn của Swift khi đứng chụp hình.

Trái với những gì Mueller nói, Swift khai trước tòa rằng- "Anh ấy không đụng vào xương sườn của tôi, anh ấy không đụng vào tay tôi... mà sự thật là anh ta đã sờ vào mông tôi". 

Mẹ của Swift cũng đã xác nhận rằng con gái bà đã cảm thấy khó chịu sau khi xảy ra vụ việc, cô đã ngay lập tức kể với bà "Mẹ ơi, một gã vừa sờ mông con trong buổi gặp gỡ fan hâm mộ". 

Một bức ảnh chụp Taylor Swift, Mueller và bạn gái anh ta, Shannon Melcher, tại sự kiện 2013 đã được nhắc đến nhiều lần trong phiên tòa. Điểm mấu chốt của sự bất đồng giữa hai bên là vị trí của tay Mueller, nó được đặt ngay vị trí thuận tiện cho việc làm mà anh ta bị Swift cáo buộc.

Greg Dent, vệ sĩ của Swift và nhiếp ảnh gia Stephanie Simbeck, người đã chụp bức hình tại buổi gặp gỡ đều tuyên bố rằng họ đã chứng kiến sự mò mẫm.

Ở phiên tòa cuối cùng, bạn gái cũ của Mueller, Shannon Melcher, đứng lên làm nhân chứng cuối cùng. Cô khai mình không thấy Mueller có hành vi không hợp lẽ với Swift nhưng nói thêm: "Tôi không có mắt ở sau đầu".

Chiến thắng của Taylor Swift tại phiên tòa này được báo chí phương Tây nhận định có ý nghĩa lớn lao khi cô muốn dùng câu chuyện của mình để cảnh báo phụ nữ trên thế giới đừng bao giờ im lặng nếu bị lạm dụng tình dục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm